Xử lý nghiêm tour du lịch “chui” trên đảo Hoa Lan

VHO- Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, Sở vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra tại Khu du lịch đảo Hoa Lan, phát hiện ông Trần Minh Khánh (trú phường Xương Huân, TP Nha Trang), không có Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nhưng vẫn đứng ra tổ chức tour cho đoàn khách du lịch Nga, gồm 20 người tại đây.

Xử lý nghiêm tour du lịch “chui” trên đảo Hoa Lan - Anh 1

Đoàn kiểm tra liên ngành Khánh Hòa lập biên bản vi phạn đối với tour du lịch “chui” trên đảo Hoa Lan

Ông Khánh còn thuê ông Aleksey Kospirov (sinh năm 1986, quốc tịch Ukraine) làm hướng dẫn viên (trái phép) cho đoàn khách này. Trước đó, chiều 15.2, trong khi kiểm tra đột xuất tại Khu du lịch đảo Hoa Lan, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện ông Aleksey Kospirov (sinh năm 1986, quốc tịch Ukraine) hướng dẫn đoàn khách Nga gồm 14 người lớn, 6 trẻ em đang tham quan tại đây. Qua làm việc, ông Aleksey Kospirov cho biết, mình được ông Trần Minh Khánh thuê hướng dẫn tour du lịch này.

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, ông Khánh không xuất trình được giấy phép lữ hành cũng như các giấy tờ liên quan đến việc tổ chức tour du lịch. Trước đây, ông Khánh có thành lập đại lý bán tour cho các doanh nghiệp du lịch. Tuy nhiên, vì gặp khó khăn do dịch Covid-19, từ tháng 4.2020 đại lý của ông đã tạm ngừng kinh doanh. Trong thời gian qua, khi thấy khách Nga quay trở lại Nha Trang - Khánh Hòa có nhu cầu đi các điểm tham quan trên địa bàn tỉnh nên ông đã tự mua vé tại các khu, điểm tham quan, dùng xe gia đình đưa đón khách, thuê người nước ngoài làm hướng dẫn viên để tổ chức tour du lịch cho khách Nga. “Ngày 15.2 tôi điều xe của gia đình đón đoàn khách Nga tại khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài, huyện Cam Lâm đi tour tham quan Khu du lịch đảo Hoa Lan. Giá bán tour cho khách Nga là 660.000đ/người lớn”, ông cho biết.

Trong khi đó, ông Aleksey Kospirov cho biết, ông đi du lịch và bị kẹt lại ở Khánh Hòa từ tháng 4.2020 đến nay do dịch Covid-19 bùng phát. Vì không có tiền sinh sống nên phải làm thêm nhiều việc, trong đó có việc làm hướng dẫn viên. Trong thời gian tìm việc kiếm sống, ông Aleksey Kospirov được ông Khánh thuê hướng dẫn đoàn đi tham quan Khu du lịch đảo Khỉ và đảo Hoa Lan. Theo tìm hiểu của Văn Hóa, đoàn khách Nga mà ông Khánh tổ chức tour ngày 15.2 là khách do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam đưa đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa theo Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”. Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản đối với hành vi tổ chức tour trái phép của ông Trần Minh Khánh và tiến hành xử lý theo quy định pháp luật. Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đang làm việc với ông Aleksey Kospirov về những vấn đề liên quan đến việc cư trú, làm việc bất hợp pháp trên địa bàn tỉnh.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc