“Nghệ thuật vì môi trường tại Hội An”

VHO- Ngày mai 19.2, sự kiện “Nghệ thuật vì môi trường tại Hội An” sẽ chính thức diễn ra tại TP Hội An với chuỗi hoạt động nghệ thuật, triển lãm, trình diễn đường phố mang thông điệp về môi trường đầy ý nghĩa.

“Nghệ thuật vì môi trường tại Hội An” - Anh 1

 Các hoạt động sự kiện “Nghệ thuật vì môi trường Hội An” sẽ diễn ra tại Hội An vào thứ 7, ngày 19.2

Các hoạt động được thực hiện bởi các nghệ sĩ Việt Nam và Vương quốc Anh hứa hẹn sẽ đem đến một không gian nghệ thuật mới mẻ, một làn gió mới cho phố cổ. Thông qua đó cộng đồng sẽ có cơ hội cùng tiếp cận, thảo luận về vấn đề đến tác hại, giải pháp hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường thông qua lối sống xanh.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ phát triển bền vững tại Việt Nam do Đại sứ quán Anh phối hợp với CAB HoiAn, Hiệp hội du lịch Quảng Nam và các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức. Một chuỗi các hoạt động triển lãm, văn hóa, nghệ thuật đường phố, đọc sách cho thiếu nhi, chiếu phim… “mềm hóa” các thông điệp về bảo vệ môi trường, rác thải nhựa và biến đổi khí hậu thông qua các hoạt động nghệ thuật tương tác giữa các nghệ sĩ Việt Nam - Vương quốc Anh được điều phối bởi các cựu học giả chương trình học bổng Chính phủ Anh Chevening và CAB Hoian sẽ diễn ra tại không gian tổ chức sự kiện.

Theo CAB HoiAn, đơn vị đồng tổ chức sự kiện, tham gia sự kiện công chúng tại Hội An sẽ có cơ hội thảo luận về tác hại của rác thải nhựa đối với đại dương và các loài sinh vật biển, cùng đưa ra các giải pháp để hạn chế rác thải nhựa và bảo vệ môi trường thông qua lối sống xanh. Các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra như: Triển lãm Động vật biển; Triển lãm giới thiệu Cuộc thi Biến rác thải thành Nghệ thuật; Khởi động dự án múa ứng tác; Các buổi trình diễn tương tác âm nhạc, múa và Hiphop; Âm nhạc điện tử “Thầm thì”,..

Phó Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM ông Sam Wood sẽ đọc sách về môi trường cho các bạn nhỏ cùng Đại sứ đọc Hội An. Cùng với đó, tổ chức Reading Vietnam sẽ trao giấy chứng nhận cho các Đại sứ đọc Hội An. Trong năm qua các Đại sứ đọc Hội An đã liên tục đọc sách và tổ chức các hoạt động kèm theo cho thiếu nhi hằng tuần; CAB Read đã gây dựng được gần 500 đầu sách cho tủ sách cộng đồng dành cho đối tượng từ 3 - 12 tuổi, sách được hỗ trợ từ các nguồn khác nhau.

Trình diễn múa tương tác sẽ được các vũ công trẻ thể hiện cho công chúng với các chất liệu được lấy từ các cuộc trò chuyện với công chúng, người dân trên phố trong khoảng 2 tiếng đồng hồ trước đó. Đây là những vũ công của dự án “The Dance We Made”, sáng lập biên đạo múa người Anh Tim Casson từ năm 2012 đến nay. Dự án đã tạo ra hơn 130 điệu nhảy ở 10 quốc gia và thu nhập được những chuyển động từ hơn 2500 người và được biểu diễn ở một số địa điểm và lễ hội ở Anh cũng như một số quốc gia khác trên thế giới.

Dự án này đã được giới thiệu đến Việt Nam thông qua sựhỗtrợtừchương trình “Kết nối thông qua văn hóa” của Hội đồng Anh vàphiên bản đầu tiên được thực hiện tại HàNội; Hội An là điểm đến tiếp theo của dự án và được thực hiện một phiên bản đặc biệt với mục đích nâng cao nhận thức vàlan tỏa những hành động tích cực vềviệc bảo vệmôi trường tại địa phương.

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc