Lời cảm ơn từ Mạch sống

VHO- Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng), NTK Minh Hạnh và một số tổ chức, cá nhân sẽ tổ chức lễ cưới cho 20 cặp đôi là cán bộ, nhân viên của Bệnh viện. Lễ cưới tập thể kết hợp với chương trình nghệ thuật trình diễn Áo dài với tên gọi Mạch sống là sự kiện đặc biệt, với mong muốn chuyển tải lời tri ân đến lực lượng tuyến đầu chống dịch…

Lời cảm ơn từ Mạch sống - Anh 1
 

 Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 Trần Quốc Việt và NTK Minh Hạnh chia sẻ về chương trình

Di sản Áo dài và lời cảm ơn

Mạch sống sẽ diễn ra vào tối 20.2 ngay tại khuôn viên Bệnh viện Quân y 175. Trao đổi với Văn Hóa, NTK Minh Hạnh chia sẻ: “Đây là thời điểm tốt nhất để tôi có thể nói lời cảm ơn, thật ra, một lời cảm ơn là không đủ, nhưng tôi muốn thực hiện trách nhiệm xã hội của mình đối với những hy sinh quá lớn của lực lượng tuyến đầu”. NTK Minh Hạnh cho biết, bà muốn khắc họa những câu chuyện lên tà áo dài, trong một chương trình nghệ thuật ý nghĩa: “Tôi đã thể hiện tất cả những điều cao quý ấy lên tà áo dài, để di sản đó tiếp tục lan tỏa và có sức sống lâu bền. Và dĩ nhiên, một di sản khác có thể kết hợp hiệu quả chính là chất liệu lụa truyền thống của Việt Nam. Tôi hy vọng đây sẽ là một dấu ấn thật sự quý báu và mọi người sẽ hiểu rằng, để có thể sống được, thở được một cách mạnh mẽ sau đại dịch thì chúng ta cần thể hiện trách nhiệm đối với thời đại”…

Trong suốt 2 năm qua, cùng với những lực lượng tuyến đầu trên cả nước, các y bác sĩ toàn ngành Y tế nói chung, của TP.HCM và Bệnh viện Quân y 175 nói riêng đã dành tất cả sức lực và tâm trí để chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19. Họ đã làm việc một cách tận tụy, hy sinh thầm lặng, tạm gác lại mọi việc riêng tư, quên đi hạnh phúc của riêng mình, kể cả việc tổ chức hôn lễ để lao vào trận chiến. Sự dấn thân của họ đã làm lay động hàng triệu con tim và ngày hôm nay họ đã cùng nhau bước vào một cuộc sống mới. Họ xứng đáng nhận được hạnh phúc và sự quan tâm của toàn xã hội.

Đại diện BTC cho biết: “Mạch sống là lời cảm ơn chân thành nhất gửi đến lực lượng tuyến đầu và đặc biệt, khơi gợi những hoạt động nhân ái còn tiềm ẩn trong lòng xã hội. Thông qua hình ảnh chiếc áo dài, những người thực hiện muốn thể hiện sự hân hoan mở cửa để đón nhận cuộc sống bình thường mới. Qua sự kiện này, chúng tôi muốn tri ân họ bằng sự cao quý của chiếc áo dài với chất liệu truyền thống là lụa Vietnam Silk House”.

Lời cảm ơn từ Mạch sống - Anh 2

 Bộ sưu tập áo dài gắn với những câu chuyện phòng, chống dịch sẽ được trình diễn tại lễ cưới tập thể

Y, bác sĩ sẽ trở thành nghệ sĩ trên sân khấu

Mạch sống khái quát không khí căng thẳng của Sài Gòn - TP.HCM trong thời gian giãn cách 16++, và trên mỗi chiếc áo dài, công chúng có thể thấy được hành trình của các y, bác sĩ của cả nước, của Bệnh viện Quân y 175 tại những điểm nóng nhất, xa nhất và nhiều rủi ro nhất; các bệnh viện dã chiến, cấp cứu bằng máy bay trực thăng hoặc thủy phi cơ đến Trường Sa, mang sứ mệnh gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan... Những chiến sĩ thầm lặng sẽ xuất hiện trong chiếc áo dài mang lời ước nguyện về tương lai, về hạnh phúc. Lần đầu tiên, họ sẽ trở thành những nghệ sĩ trên sân khấu để tái hiện lịch sử và là những nhân tố không thể thiếu để mạch sống được tiếp nối mãi mãi.

Chương trình có sự tham gia của NSƯT Thanh Lam, NSƯT Linh Nga, nghệ sĩ đàn tỳ bà Nghiêm Thu, nghệ sĩ piano Phó An Mi, saxophone Quyền Thiện Đắc, ca sĩ Thắng Lợi, thầy giáo Nguyễn Thái Dương… Sân khấu của Mạch sống là một sân khấu thực cảnh độc đáo nằm trong khu vườn của Bệnh viện 175, được thiết lập với gần 20 cây sứ đại cổ hơn 300 năm tuổi, chứa đựng cả lịch sử của Sài gòn - TP.HCM.

Đại tá, TS, Thầy thuốc ưu tú Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 bày tỏ: “Chúng tôi muốn cảm ơn những gì các em, các cháu đã làm cho ngành Y thời gian qua. Lễ cưới này là tình cảm của Bệnh viện, nhân dân TP.HCM gửi đến 20 cặp uyên ương, đại diện tiêu biểu cho cán bộ, nhân viên ngành Y tham gia công tác phòng, chống dịch”. Theo đại tá Trần Quốc Việt, trong số 20 cặp tổ chức lễ cưới lần này, có những em có vợ hoặc chồng làm việc tại Bệnh viện, có những em thì cả hai vợ chồng cùng làm việc tại đây. “Trong suốt hai năm vừa qua, các em đăng ký kết hôn rồi nhưng chưa được tổ chức lễ cưới, điều đó thật sự thiệt thòi trong một đời người. Xuất phát từ suy nghĩ đó, Ban giám đốc Bệnh viện bàn với nhau và thấy rằng trách nhiệm của mình là cần phải bù đắp cho các em, các cháu, như một sự tri ân để họ được hưởng niềm vui, hạnh phúc chính đáng… Khi chúng tôi đưa ra ý tưởng đó thì đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của các tổ chức, cá nhân. Chúng tôi mong muốn lễ cưới tập thể này sẽ góp phần động viên và bù đắp lại một phần những gì các em, các cháu đã hy sinh thời gian qua”, đại tá Trần Quốc Việt chia sẻ.

Được biết, ngoài 20 cặp nhẫn trị giá 140 triệu đồng, 20 bộ chăn, ga, gối trị giá 100 triệu đồng, thì 20 cặp vé bay nội địa để hưởng tuần trăng mật và 40 triệu đồng tiền mặt cũng được các tổ chức, cá nhân trao tặng cho 20 cặp uyên ương. 

 THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc