Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Đồng ý với đề xuất mở cửa lại hoạt động du lịch của Bộ VHTTDL

Thứ Tư 16/02/2022 | 21:01 GMT+7

VHO- Ngày 16.2, Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản 43/TB-VPCP thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp với các Bộ, ban, ngành bàn về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với đề xuất của Bộ VHTTDL và ý kiến các Bộ, cơ quan về thời gian mở cửa lại toàn bộ hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới

Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với đề xuất của Bộ VHTTDL và ý kiến các Bộ, cơ quan về thời gian mở cửa lại toàn bộ hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” từ ngày 15.3.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan thống nhất nội dung, quy định đón khách du lịch quốc tế; hoàn thiện và khẩn trương công bố phương án mở cửa lại hoạt động du lịch, có hướng dẫn chi tiết để các đơn vị, địa phương chủ động tổ chức thực hiện.

Bộ VHTTDL làm việc cụ thể với Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành liên quan khẩn trương có báo cáo chi tiết với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chính sách thị thực áp dụng đối với khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngày 15.2 do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì với đại diện các Bộ: VHTTDL, Y tế, Công an, Giao thông vận tải, Ngoại giao, Quốc phòng, Thông tin và Truyền thông thống nhất phương án mở cửa hoạt động du lịch trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, gắn với từng bước phục hồi kinh tế - xã hội.

Bộ VHTTDL đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ cho công bố sớm thời điểm mở cửa để các địa phương, doanh nghiệp chuẩn bị lộ trình, điều kiện, kế hoạch đón khách du lịch

Sau đó, ngày 15.2, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã gửi văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về mở cửa hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ VHTTDL đề xuất: Từ nay đến 14.3 tiếp tục triển khai Chương trình thí điểm giai đoạn 2 đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Từ 15.3 mở lại hoạt động du lịch quốc tế và nội địa trong điều kiện bình thường mới thông qua đường không, đường bộ, đường biển đảm bảo an toàn, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Việc mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound) và đưa khách du lịch ra nước ngoài (outbound) qua các cửa khẩu quốc tế đường không, đường bộ, đường biển phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Áp dụng chính sách thị thực cho khách nhập cảnh Việt Nam như thời điểm trước năm 2020.

Yêu cầu đối với khách du lịch nhập cảnh: Đối với khách du lịch từ 12 tuổi trở lên phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh; hoặc có chứng nhận đã kh i bệnh Covid-19 hay các giấy tờ tương đương xác nhận đã kh i bệnh Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp trong thời gian không quá 06 tháng.

Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ hoặc kết quả xét nghiệm nhanh âm tính trong vòng 24 giờ trước khi xuất cảnh (trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi) đối với khách nhập cảnh qua đường hàng không và có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính đối với khách nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế đường bộ và đường biển. Đối với các nước, vùng lãnh thổ có yêu cầu cao hơn thì áp dụng theo quy định của nơi xuất cảnh.

Có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với SARS-CoV-2 tại nơi lưu trú trong vòng 24h sau khi nhập cảnh.

Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10.000 USD.

Đảm bảo các điều kiện về xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam về xuất nhập cảnh.

Cài đặt ít nhất 1 ứng dụng quản lý an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của cơ quan chuyên môn và duy trì kết nối trong thời gian tại Việt Nam.

Quy trình đảm bảo an toàn phòng chống dịch sau nhập cảnh: Khách có triệu chứng hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh được xét nghiệm ngay tại cửa khẩu quốc tế.

Khách du lịch phải đi thẳng về nơi lưu trú đã đăng ký và không được tiếp xúc với cộng đồng trong vòng 24 giờ.

Đối với khách nhập cảnh qua đường hàng không, phải xét nghiệm nhanh tại nơi lưu trú, trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh. Trường hợp có kết quả âm tính, khách được tiếp tục tham gia các chương trình du lịch. Trường hợp có kết quả dương tính, khách được cách ly y tế tại nơi lưu trú hoặc điều trị bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Khách du lịch tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh, đảm bảo tuân thủ “Thông điệp 5K” và các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm và tuân thủ các quy định, hướng dẫn của đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch.

Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch đón khách phải triển khai các phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và có các biện pháp hỗ trợ khách du lịch, bố trí phòng cách ly khách nhiễm bệnh tại cơ sở lưu trú theo quy định.

Nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động mở cửa đón khách du lịch trong điều kiện bình thường mới, sớm phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới, các Bộ đều nhất trí tại cuộc họp cần áp dụng chính sách về thị thực cho khách du lịch như thời điểm trước dịch, bao gồm cấp thị thực điện tử, miễn thị thực đơn phương cho 13 nước và miễn thị thực song phương cho 88 nước và vùng lãnh thổ.

Bộ VHTTDL đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng các chính sách thị thực cho khách nhập cảnh Việt Nam như đã thực hiện từ trước năm 2020. Đồng thời, cho công bố sớm thời điểm mở cửa để các địa phương, doanh nghiệp chuẩn bị lộ trình, điều kiện, kế hoạch đón khách du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả.

NGUYỄN ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top