Đẩy mạnh công tác truyền thông cho SEA Games 31

VHO- Sáng 16.2, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông (TTTT) Phạm Anh Tuấn – Trưởng Tiểu ban thông tin – truyền thông BTC SEA Games 31 đã chủ trì cuộc họp của Tiểu ban về công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao lớn nhất khu vực, sẽ được tổ chức vào tháng 5 tới tại Hà Nội và 11 địa phương lân cận.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, SEA Games là sự kiện thể thao lớn nhất và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trong khu vực, vì thế chúng ta phải chuẩn bị thật tốt cho Đại hội. Thứ trưởng cũng yêu cầu phải đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội để nhân dân trong cả nước biết, theo dõi, cổ vũ và đồng hành cùng Đại hội. Nhắc lại khí thế sôi nổi của SEA Games 22, tổ chức vào năm 2003, Thứ trưởng cho rằng thời gian từ nay đến SEA Games không còn nhiều vì thế chúng ta cần phải đẩy mạnh thêm các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổ động trực quan.

Thứ trưởng cũng đưa ra những chỉ đạo cụ thể để công tác truyền hình, công tác báo chí và công nghệ thông tin nhằm đảm bảo có sự chuẩn bi tốt nhất cho Đại hội.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, SEA Games ngoài ý nghĩa là các cuộc tranh tài thể thao còn là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra với bạn bè quốc tế vì thế trong các chương trình của VTV, Thứ trưởng mong muốn sẽ có sự lồng ghép, giới thiệu các nét văn hoá đặc sắc, các danh lam, thắng cảnh... của nước chủ nhà tới bạn bè quốc tế…

Đẩy mạnh công tác truyền thông cho SEA Games 31 - Anh 1

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn yêu cầu đẩy mạnh công tác truyền thông cho Đại hội

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – Phó Trưởng Tiểu ban thường trực Tiểu ban thông tin – truyền thông Lê Thị Hoàng Yến cho biết, trong thời gian qua Tiểu ban đã thực hiện được khá nhiều công việc trong đó đã hoàn thành việc phê duyệt logo, mascot, khẩu hiệu, bộ nhận diện Đại hội, hiện đang trình BTC SEA Games phê duyệt bài hát chính thức của Đại hội.

Hoàn thành việc thiết kế, xây dựng và đưa vào vận hành chính thức Trang thôngtin SEA Games 31 phục vụ công tác thông tin tuyên truyền cho Đại hội; hoàn thành việc xây dựng Hướng dẫn công tác công nghệ thông tin – tuyên truyền SEA Games 31 gửi các địa phương và đơn vị liên quan; hoàn thành công tác phối hợp với Tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật khảo sát các địa điểm tổ chức thi đấu các môn thể thao tại SEA Games 31…

Đẩy mạnh công tác truyền thông cho SEA Games 31 - Anh 2

Cuộc họp được tổ chức vào sáng 16.2 tại Hà Nội

Bà Yến cũng cho biết, hiện tại, công tác cổ động trực quan đang được tiến hành một cách tích cực, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho Hội nghị trưởng đoàn lần thứ 2, sẽ được tổ chức vào ngày 8.3 tới. Trong thời gian tới, Tiểu Ban chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan triển khai công tác khảo sát thu thập thông tin, hướng dẫn triển khai công tác công nghệ thông tin, tuyên truyền, báo chí phục vụ Đại hội. Thực hiện xây dựng và tổ chức Trung tâm báo chí (MPC) và Trung tâm truyền hình quốc tế (IBC), Trung tâm báo chí phụ tại các địa điểm thi đấu, Trung tâm Công nghệ thông tin (ITCC) cũng như hướng dẫn báo chí qua Sổ tay tuyên truyền và làm thẻ tác nghiệp. Hiện tại Tiểu ban cũng đang tích cực chuẩn bị cho Hội nghị truyền thông quốc tế sẽ được tổ chức vào ngày 28.2 tới. Tại đây, BTC sẽ giới thiệu các thông tin tổng quan nhất của Đại hội, đặc biệt là thông tin mà báo chí, truyền thông quan tâm như việc đi lại, tác nghiệp, công tác y tế, đi và đến trong những ngày diễn ra Đại hội.

Tuy nhiên do khá nhiều nguyên nhân khách quan trong đó có tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 nên việc triển khai công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian qua gặp khá nhiều khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông, truyền hình.

Đẩy mạnh công tác truyền thông cho SEA Games 31 - Anh 3

Trưởng Ban sản xuất các chương trình thể thao VTV Phan Ngọc Tiến cho biết, sẽ có hơn 10 môn được truyền hình trực tiếp tại Đại hội

Đại diện cho truyền hình nước chủ nhà - Trưởng Ban sản xuất các chương trình thể thao Đài truyền hình Việt Nam (VTV) - ông Phan Ngọc Tiến đã báo cáo về công tác chuẩn bị của đài truyền hình nước chủ nhà (VTV). Theo đó với kinh nghiệm là đài truyền hình nước chủ nhà, cung cấp tín hiệu truyền hình qua các kỳ SEA Games 2003, Asian Indoor Games 2009, Asian Beach Games 2016, VTV đang chuẩn bị tốt nhất và kỹ càng nhất cho công tác truyền hình tại Đại hội. Dự kiến sẽ có trên 10 môn thi đấu được VTV truyền hình trực tiếp, cung cấp tín hiệu sạch cho các đài trong khu vực. Trong thời gian qua, Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã phối hợp với Tiểu ban thông tin truyền thông của Đại hội để khảo sát tại Trung tâm báo chí chính và Trung tâm truyền hình quốc tế tại nhà điều hành trường đua F1. Hiện VTV đang phối hợp với các đài truyền hình địa phương để chuẩn bị cho việc phát sóng các môn thi đấu tại SEA Games.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc