Hàn Quốc ghi nhận hơn 90.000 ca mắc Covid-19 trong một ngày

VHO- Hàn Quốc ngày 16.2 cho biết, nước này ghi nhận 90.443 ca mắc Covid-19 mới trong 24 giờ qua. Con số này đã tăng gần gấp đôi sau một tuần qua. Nguyên nhân được cho là xuất phát từ biến chủng siêu lây nhiễm Omicron.

Hàn Quốc ghi nhận hơn 90.000 ca mắc Covid-19 trong một ngày - Anh 1

Người dân xếp hàng dài tại một địa điểm xét nghiệm Covid-19 ở Thủ đô Seoul, Hàn Quốc (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Hàn Quốc từng ghi nhận kỷ lục 57.117 người nhiễm trong một ngày. Như vậy kể từ khi đại dịch bắt đầu, xứ củ sâm đã có 1.552.851 ca mắc Covid-19. Tuy nhien theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), số ca tử vong vẫn ở mức thấp với chỉ 39 người vào ngày 15.2. Tổng số người không qua khỏi tính đến nay là 7.202 người.

Để phù hợp với tình hình lây nhiễm của biến thể Omicron, các nhà chức trách Hàn Quốc đã thay đổi chính sách kiểm tra và truy vết nguồn lây. Việc tự theo dõi, chẩn đoán cũng như điều trị tại nhà được bắt đầu từ tháng này.

Thủ tướng Kim Boo Kyum cho biết, Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét nới lỏng các quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội, bao gồm lệnh giới nghiêm 9 giờ tối đối với các nhà hàng, quán cà phê và quán bar. Đồng thời, việc cấm tụ tập trên 6 người đã được tiêm chủng cũng sẽ được nghiên cứu lại.

Cũng theo dữ liệu từ KDCA, hơn 86% người Hàn Quốc đã được tiêm phòng đầy đủ và 58% trong số này được tiêm liều nhắc lại.

ĐÌNH TOÁN (Theo Reuters)

 

Ý kiến bạn đọc