Kêu gọi tặng cây hoa đào cho huyện miền núi A Lưới

VHO- UBND TP Huế kêu gọi các cơ quan, đơn vị và cộng đồng nhân dân trên địa bàn tặng lại cây đào đã sử dụng sau Tết Nhâm Dần để hỗ trợ huyện miền núi A Lưới xây dựng, phát triển vườn hoa đào, tạo cảnh quan và điểm nhấn cho địa phương.

Kêu gọi tặng cây hoa đào cho huyện miền núi A Lưới - Anh 1

 Nhiều cây hoa đào to đẹp đã được người dân ở TP Huế đưa đến điểm tập kết để tặng lại cho huyện A Lưới sau Tết Nhâm Dần

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, vườn hoa đào ở khu vực gò đồi phía sau Trung tâm Sinh hoạt văn hóa các dân tộc của huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên Huế) nở khoe sắc thắm, thu hút nhiều người dân địa phương, các bạn trẻ và du khách đến tản bộ, check-in và chụp ảnh lưu niệm.

Đây là khu vực rừng đào được UBND huyện A Lưới triển khai từ sau Tết Tân Sửu và bước đầu tạo được những kết quả khả quan. Những cây đào được trồng ở đây do chính những cơ quan, đơn vị, hộ gia đình ở thành phố Huế tặng lại sau khi đã sử dụng dịp Tết Tân Sửu. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới thông tin, với điều kiện khí hậu mát mẻ hơn so với khu vực TP Huế, sau một năm thực hiện thử nghiệm trồng và chăm sóc “rừng đào” đã có khoảng 80 cây đào phát triển tốt và nở hoa đúng dịp Tết Nguyên đán. Đây là những thành công bước đầu, và huyện mong muốn cộng đồng sẽ tiếp tục hỗ trợ, tặng lại cây hoa đào sau dịp Tết Nhâm Dần năm nay để A Lưới mở rộng diện tích trồng hoa đào. Qua đó, tạo điểm nhấn về cảnh quan và không gian văn hóa - du lịch của địa phương mỗi dịp xuân về.

Kêu gọi tặng cây hoa đào cho huyện miền núi A Lưới - Anh 2

 Một số du khách check-in, chụp ảnh lưu niệm tại không gian “rừng đào” ở cạnh Trung tâm Sinh hoạt văn hóa các dân tộc huyện A Lưới trong dịp Tết Nhâm Dần

Nhằm tiếp tục lan tỏa chương trình ý nghĩa này, ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế cũng kêu gọi các đơn vị, người dân tặng lại cây hoa đào cho vùng cao A Lưới. Thay vì sẽ phải vứt bỏ, xả rác sau khi sử dụng cây hoa đào sau dịp Tết Nhâm Dần, người dân, đơn vị trên địa bàn có thể lựa chọn những gốc đào to khỏe, có sức sống để tặng lại cho miền núi A Lưới trồng để tạo cảnh quan. Điều này vừa đảm bảo vệ sinh môi trường, vừa có ý nghĩa nhân văn. Chương trình này nhận được sự quan tâm, đồng tình, hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. UBND TP Huế cũng đã có văn bản đề nghị 36 phường, xã trực thuộc TP Huế và Trung tâm Công viên cây xanh vận động các hộ gia đình, doanh nghiệp và hỗ trợ người dân trong công tác vận chuyển cây hoa đào đến điểm tập kết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện đã có rất nhiều cây hoa đào đã được tập kết tại khu vực công viên Nguyễn Văn Trỗi, cạnh Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế. Những cây đào này có gốc khá to, hoa còn nở tươi thắm rất đẹp. Trung tâm Công viên cây xanh TP Huế, Đội Quản lý đô thị các phường, xã và Đội Phản ứng nhanh Thừa Thiên Huế (PUN75) đã hỗ trợ các đơn vị, người dân vận chuyển cây hoa đào đến điểm tập kết này. Theo ông Đồng Sỹ Toàn, Trưởng phòng Kinh tế TP Huế, chính quyền địa phương đã có thông báo rộng rãi đến bà con về kế hoạch, công tác vận chuyển cây hoa đào đến địa điểm tập kết sẽ kéo dài đến hết ngày 20.2. Do thời tiết dịp đầu năm mới vẫn lạnh nên phần lớn người dân còn chưng hoa đào, dự kiến qua rằm tháng Giêng, nhiều người dân sẽ tặng lại cây hoa đào cho chương trình này. Trên cơ sở đó, sau ngày 20.2, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị vận chuyển lên miền núi A Lưới để trao tặng lại cho địa phương này. 

 SƠN THÙY

Ý kiến bạn đọc