Kiểm tra công tác phòng dịch tại các các cụm rạp lớn trên địa bàn Hà Nội

VHO- Chiều 15.2, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số rạp chiếu phim trên địa bàn Hà Nội.

Kiểm tra công tác phòng dịch tại các các cụm rạp lớn trên địa bàn Hà Nội - Anh 1

Đoàn đã kiểm tra các rạp chiếu phim: CGV Tràng Tiền Plaza (tầng 5, Trung tâm Thương mại Tràng Tiền Plaza), số 24 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm; BHD Phạm Ngọc Thạch (tầng 8 Trung tâm thương mại Vincom), số 2 Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa; Trung tâm chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ, quận Ba Đình.

Đoàn kiểm tra ghi nhận, sau khi UBND TP Hà Nội cho phép các rạp chiếu phim, các cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật (các nhà hát, rạp hát…) trên địa bàn TP mở cửa kể từ ngày 10.2.2022, CGV Tràng Tiền Plaza, BHD Phạm Ngọc Thạch, Trung tâm chiếu phim Quốc gia đã tiến hành công tác vệ sinh, khử khuẩn tất cả phòng chiếu, khu vực bán vé và khu vực ngồi chờ… đảm bảo đúng quy định về phòng, chống dịch.

Kiểm tra công tác phòng dịch tại các các cụm rạp lớn trên địa bàn Hà Nội - Anh 2

Kiểm tra công tác phòng dịch tại các các cụm rạp lớn trên địa bàn Hà Nội - Anh 3

Kiểm tra công tác phòng dịch tại các các cụm rạp lớn trên địa bàn Hà Nội - Anh 4

Mỗi cụm rạp đều bố trí phòng cách ly tạm thời đối với khách có biểu hiện bất thường. Cùng với đó, các rạp cũng xây dựng pương án bảo đảm chống lây nhiễm dịch bệnh tại rạp; phối hợp với y tế địa phương cách ly, xử lý ổ dịch nếu có trường hợp xảy ra. Đồng thời, yêu cầu khán giả đến xem phim phải được tiêm đầy đủ từ hai mũi vắc xin phòng dịch Covid-19 trở lên và thực hiện 5K cùng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; quét mã QR; sát khuẩn tay trước khi vào rạp…

Kiểm tra công tác phòng dịch tại các các cụm rạp lớn trên địa bàn Hà Nội - Anh 5

Kiểm tra công tác phòng dịch tại các các cụm rạp lớn trên địa bàn Hà Nội - Anh 6

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, các cụm rạp cũng khuyến khích khán giả mua vé trực tuyến để tránh tụ tập đông người…

Kiểm tra thực tế, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng ghi nhận các rạp chiếu phim đã chủ động và tăng cường nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các quầy phục vụ đều trang bị tấm chắn, nhân viên được tiêm phòng đầy đủ, công suất ghế trong rạp đảm bảo 50% để đảm bảo phòng dịch.

Kiểm tra công tác phòng dịch tại các các cụm rạp lớn trên địa bàn Hà Nội - Anh 7

Kiểm tra công tác phòng dịch tại các các cụm rạp lớn trên địa bàn Hà Nội - Anh 8

Tại cổng vào các rạp, khu vực bán vé đều dán mã QR để phục vụ việc khai báo y tế của khách hàng cũng như đảm bảo mỗi rạp đều có khu vực cách ly y tế tạm thời ca nghi mắc. Hiện nay, 100% nhân viên làm việc tại các rạp đã được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ theo quy định, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, thực hiện 5K, test nhanh thường xuyên, trang bị đầy đủ dụng cụ phòng hộ.

Kiểm tra công tác phòng dịch tại các các cụm rạp lớn trên địa bàn Hà Nội - Anh 9

Kiểm tra công tác phòng dịch tại các các cụm rạp lớn trên địa bàn Hà Nội - Anh 10

Ông Nguyễn Danh Dương, Giám đốc Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội cho biết, Trung tâm đã có những phương án phòng dịch Covid - 19 ngay từ trước khi rạp chiếu phim được mở cửa trở lại. "Chúng tôi bố trí các máy đo thân nhiệt tự động, khẩu trang, nước sát khuẩn ở tất cả các cửa ra vào rạp cũng như bố trí lực lượng bảo vệ nhắc nhở khách tới xem phim" - ông Dương cho biết thêm.

Kiểm tra công tác phòng dịch tại các các cụm rạp lớn trên địa bàn Hà Nội - Anh 11

Kiểm tra công tác phòng dịch tại các các cụm rạp lớn trên địa bàn Hà Nội - Anh 12

Trung tâm chiếu phim quốc gia cũng thực hiện bán vé online để giảm thiểu tối đa việc khách tới xếp hàng mua vé. “Với những trường hợp có nhiệt độ cao khi tới rạp chúng tôi xin phép được đón tiếp vào một dịp khác cùng với đó sẽ hoàn trả lại 100% tiền vé đồng thời tặng một cặp vé cho lần xem tiếp theo", ông Nguyễn Danh Dương thông tin thêm.

Ghi nhận những nỗ lực của các rạp chiếu trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các rạp chiếu phim và Trung tâm chiếu phim tiếp tục thực hiện các công tác phòng, chống dịch một cách thường xuyên, với nhiều giải pháp như: nhắc nhở nhân viên và khách hàng thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; bố trí chỗ ngồi linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo giãn cách; các rạp  cần khử khuẩn trước và sau mỗi buổi chiếu…

LAN NHI, ảnh: NAM NGUYỄN

 

Ý kiến bạn đọc