Nỗ lực đưa khách trở lại

VHO-Để chuẩn bị phục vụ cho thị trường du lịch một cách tốt nhất, ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết, sắp tới, ngành du lịch thành phố nỗ lực cùng với Hiệp hội Du lịch thành phố, các hiệp hội, doanh nghiệp xây dựng một số nội dung kích cầu du lịch trong tháng 4.2022 để thu hút khách.

Hiện nay, các doanh nghiệp phục vụ du lịch tại Đà Nẵng đã sẵn sàng về hệ thống cơ sở dịch vụ, hệ thống sản phẩm, các nguồn lực xúc tiến, phối hợp cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan xúc tiến du lịch địa phương, Tổng cục Du lịch, các hiệp hội, Quỹ xúc tiến du lịch thành phố... để xác định nguồn khách chính cho thành phố Đà Nẵng. Trong đó tập trung trọng điểm cho nguồn khách nội địa các  địa phương lân cận, tiềm năng và truyền thống. 

Nỗ lực đưa khách trở lại - Anh 1

Ngành du lịch Đà Nẵng đón nhiều tín hiệu vui trong những ngày đầu năm 2022

Với kỳ vọng đến tháng 6.2022 khôi phục được cơ bản nguồn khách nội địa, một phần khách du lịch quốc tế, trong đó thị trường đông bắc Á phục hồi sớm nhất, ông Nguyễn Như Nam, Giám đốc Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng thông tin, trong tháng 3 năm nay, Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng dự kiến tổ chức tọa đàm “Du lịch an toàn thích ứng với dịch bệnh” nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm hiểu, đề xuất về các hỗ trợ cần thiết, cùng nhau tìm hướng thu hút khách mới, đồng thời phục hồi du lịch các thị trường đã có. Bên cạnh đó, dự kiến Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng sẽ triển khai đề tài “Phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng gắn với văn hóa Chăm” trong năm 2022; phối hợp Sở Du lịch tập trung nguồn lực cho công tác xúc tiến, quảng bá đến thị trường quốc tế trọng điểm (dự kiến Hàn Quốc, Nhật Bản, Qatar) trong 6 tháng cuối năm 2022. 

Ngoài ra, về phía sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng có những chính sách để hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay đến Đà Nẵng như giảm 10-50% đơn giá dịch vụ hàng không đối với hãng hàng không khai thác chuyến bay quốc tế; giảm phí dịch vụ hàng không trong khung giờ thấp điểm; hỗ trợ thực hiện các sự kiện chào đón chuyến bay mới, quảng bá thương hiệu cho đối tác; giảm giá các dịch vụ thuê băng chuyền hành lý, xử lý hành lý tự động, thuê quầy làm thủ tục hành khách theo chuyến…

Trong những ngày đầu năm 2022, ngành du lịch Đà Nẵng đón một lượng khách không nhỏ đến thành phố vui chơi, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, “biểu tượng du lịch” cầu Rồng của Đà Nẵng đã hoạt động phun lửa, phun nước trở lại đã kéo theo sự tham quan, chiêm ngưỡng của đông đảo người dân và du khách, khiến không khí tại thành phố biển càng trở nên náo nhiệt. Theo ghi nhận, các địa điểm du lịch trên địa bàn thành phố cũng đã mở cửa trở lại để kịp đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân và du khách dịp đầu năm. Các khu du lịch như Danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, suối khoáng Núi Thần Tài, Công viên nước Mikazuki 365, các khách sạn, resort đón lượng khách lớn so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cho hay, số lượng khách đến với di tích trong những ngày đầu năm tăng cho thấy tín hiệu đáng mừng, mỗi ngày ban quản lý bố trí khoảng 50 người để trợ giúp du khách, tạo ấn tượng đẹp cho điểm du lịch. Tại các bãi biển Đà Nẵng, tuy thời tiết vẫn còn se lạnh nhưng bãi biển cũng đón lượng khách lớn đến tham quan, chụp hình lưu niệm. Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã phối hợp các lực lượng tuyên truyền, khuyến cáo người dân và du khách chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, giữ gìn vệ sinh môi trường.

 

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc