Nhiều cuộc “thử lửa” cho đội tuyển xe đạp

VHO- Đội tuyển xe đạp đường trường Việt Nam vừa hội quân tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM để chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Hòa Bình vào tháng 5.

Nhiều cuộc “thử lửa” cho đội tuyển xe đạp - Anh 1

 Tuyển xe đạp Việt Nam hội quân sớm, tập huấn dài hạn để chuẩn bị cho SEA Games 31

Để hướng đến mục tiêu quan trọng nhất trong năm tại kỳ đại hội trên sân nhà, tuyển xe đạp đường trường Quốc gia tập trung gồm 15 cua-rơ: Nguyễn Tuấn Vũ, Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Hoàng Giang, Quàng Văn Cường, Phan Hoàng Thái, Nguyễn Trường Tài, Huỳnh Thanh Tùng (nam), Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Kim Cương, Lâm Thị Thùy Dương, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Kim Ngân, Bùi Thị Quỳnh, Chế Thị Ngọc Lụa (nữ). Hiện tại, cả 2 đội xe đạp nam, nữ đang có chuyến tập huấn dài hạn và tập chiến thuật đấu pháp, rèn luyện sức bền tại các cung đường ở Bình Thuận, sau đó di chuyển lên Đà Lạt. Trong quá trình chuẩn bị, các tuyển thủ nữ sẽ được “thử lửa” tại giải xe đạp Bình Dương Biwase Cup vào đầu tháng 3 với 10 chặng, có tổng chiều dài lên đến 1.101 km. Đây là sân chơi chất lượng hằng năm của xe đạp nữ Việt Nam hứa hẹn sẽ giúp các tuyển thủ có sự chuẩn bị tốt hơn.

Theo ông Nguyễn Ngọc Vũ, Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp & Mô tô Thể thao Việt Nam, để tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV cọ xát trước SEA Games 31, ban huấn luyện dự kiến cho các nữ tuyển thủ dự Giải vô địch châu Á 2022 tại Tajikistan vào cuối tháng 4 này. Đây được xem là sân chơi cực kỳ bổ ích giúp các cua-rơ tích lũy và kiểm tra phong độ trước khi bước vào thi đấu tại SEA Games 31.

Trong số các nữ tuyển thủ, Nguyễn Thị Thật là người được kỳ vọng nhất. Tay đua được giới chuyên môn gắn cho danh xưng “Cô gái vàng của xe đạp Viêt Nam” từng giành 2 HCV ở SEA Games 2017 và 1 HCV tại SEA Games 2019, là thủ lĩnh của đội tuyển nữ. Nguyễn Thị Thật cho biết: “Tôi rất tự tin hướng tới SEA Games 31 bởi trước đó sẽ được thi đấu tại giải xe đạp ở Bình Dương cũng như giải châu Á nếu như có cơ hội. Tôi quyết tâm bảo vệ HCV nội dung xe đạp đường trường ở kỳ đại hội tới để mang về vinh quang cho thể thao Việt Nam. Để làm được điều đó, tôi sẽ cần sự giúp đỡ của ban huấn luyện và các đồng đội, bản thân tôi phải hướng tới một thói quen sinh hoạt tốt vừa giúp cải thiện hiệu quả thi đấu, vừa duy trì cơ thể khỏe mạnh, tránh chấn thương”.

Để hướng đến SEA Games 31, các tuyển thủ nam cũng được trả về CLB để tham dự Cúp truyền hình TP.HCM - giải đua lớn nhất trong năm của xe đạp Việt Nam, diễn ra vào đầu tháng 4. Hiện tại ở đội nam, những cua-rơ đang ở độ chín của sự nghiệp như: Huỳnh Thanh Tùng, Phan Hoàng Thái, Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Hoàng Giang hay Quàng Văn Cường đang rất háo hức được tham dự kỳ đại hội trên sân nhà, họ cũng sẽ là những nhân tố được kỳ vọng sẽ mang lại thành tích cao cho xe đạp Việt Nam vào tháng 5 tới.

Tại SEA Games 31, môn xe đạp sẽ được tổ chức ở Hòa Bình với 12 nội dung, trong đó 7 nội dung xe đạp đường trường và 5 nội dung xe đạp địa hình. Tuyển xe đạp Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 2 đến 3 HCV.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc