U23 Việt Nam sẽ mặc trang phục màu trắng trong trận gặp Singapore tại giải Đông Nam Á

VHO-Trưa 13.2, BTC Giải bóng đá U23 Đông Nam Á (ĐNA) đã tổ chức buổi họp kỹ thuật trước khi giải đấu này khởi tranh vào ngày mai 14.2, tại Campuchia. Theo thông tin tại cuộc họp này, đội U23 Việt Nam sẽ mặc trang phục trắng và đỏ trong 2 trận vòng bảng.

Tại giải đấu này, các đội được đăng ký tối đa 28 cầu thủ nhưng chỉ được phép đăng ký 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu. Theo thông báo của ban tổ chức, U23 Việt Nam mang trang phục màu trắng (thủ môn màu vàng) trong trận đấu gặp U23 Singapore vào ngày 19.2 và trang phục toàn đỏ (thủ môn màu vàng) trong trận gặp U23 Thái Lan vào ngày 22.2.

U23 Việt Nam sẽ mặc trang phục màu trắng trong trận gặp Singapore tại giải Đông Nam Á - Anh 1

Đại diện bóng đá Việt Nam tham gia cuộc họp kỹ thuật trưa 13.2

Tại cuộc họp, Ban tổ chức cũng đã nhắc lại thể thức thi đấu, nguyên tắc xếp hạng ở vòng bảng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm. Đội có số điểm cao hơn sẽ xếp trên. Trong trường hợp có 2 đội trở lên bằng điểm nhau, tiêu chí đối đầu sẽ được áp dụng theo thứ tự: tổng số điểm có được giữa các đội có liên quan; hiệu số bàn thắn ở các trận giữa các đội liên quan; tổng số bàn thắng ghi được giữa những đội có liên quan.

Nếu các chỉ  số trên bằng nhau, tiên chí tiebreak sẽ được áp dụng lại chỉ đối với các trận đấu giữa các đội bóng có liên quan. Nếu vẫn chưa xác định được, thứ hạng sẽ được xác định trên cơ sở kết quả của vòng bảng: hiệu số của tất cả các trận; tổng số bàn thắng ghi được…

Do Covid-19 đang tiếp diễn nên BTC đã nhấn mạnh về các vấn đề về y tế. Rõ nhất là bộ phận chăm sóc sức khỏe yêu cầu các thành viên của tất cả các đội khi đến sân phải mang khẩu trang. Các thành viên còn lại của đội, ngoại trừ những cầu thủ đang thi đấu trên sân, đều phải mang khẩu trang suốt trận đấu.

U23 Việt Nam sẽ mặc trang phục màu trắng trong trận gặp Singapore tại giải Đông Nam Á - Anh 2

Đội U23 Việt Nam sẽ mặc trang phục màu trắng trong trận mở đầu gặp Singapore

Tại Giải vô địch U23 ĐNA 2022 (diễn ra tại Campuchia, từ 14-26.2), ĐT U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Thái Lan và Singapore. Bảng A có chủ nhà Campuchia, Timor Leste, Philippines và Brunei. Bảng B là cuộc cạnh tranh của Malaysia, Myanmar, Lào. Theo điều lệ, ba đội đứng nhất 3 bảng cùng với 1 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé  vào vòng bán kết. Do U23 Indonesia bỏ cuộc nên bảng B chỉ còn 3 đội. Tuy nhiên, bảng A vẫn còn 4 đội nên việc tính thành tích của đội đứng nhì ở 3 đội vẫn như điều khoản đã thông báo trước đây.  Cụ thể, thành tích của đội đứng nhì với đội đứng thứ tư của bảng A sẽ không được tính. Sau đó, thành tích của của đội đứng nhì có thành tích tốt nhất sẽ được xác định theo thứ tự: điểm số – hiệu số bàn thắng – tổng số bàn thắng – thẻ phạt – bốc thăm.

Giải đấu này được xác định là cơ hội để các cầu thủ trẻ của Việt Nam cọ xát, tích lũy kinh nghiệm  thi đấu quốc tế. Không chỉ phục vụ cho kế hoạch xây dựng lực lượng hướng tới SEA Games 32 năm 2023 mà những cầu thủ có sự thể hiện xuất sắc cũng sẽ được giới thiệu để bổ sung vào đội hình ĐT U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31, do Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 5 tới.

THU SÂM; ảnh: VFF

 

 

 

Ý kiến bạn đọc