Ngày về Thành phố mang tên Bác đầy ấm áp của các nữ tuyển thủ Việt Nam

VHO- Chiều tối 11.2, các thành viên của CLB bóng đá nữ TP.HCM nằm trong thành phần đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa giành suất tham dự World Cup 2023 đã về đến TP.HCM trong sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo UBND TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, giới truyền thông cùng đông đảo người hâm mộ.

CLB nữ TP.HCM có 11 thành viên trong thành phần đội tuyển nữ Việt Nam, gồm 2 HLV là Đoàn Thị Kim Chi  và Nguyễn Thị Kim Hồng, 9 tuyển thủ gồm: Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thùy Trang, Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Phương Thảo, Trần Thị Thu, Nguyễn Thị Mỹ Anh và Nguyễn Thị Tuyết Ngân.

Ngày về Thành phố mang tên Bác đầy ấm áp của các nữ tuyển thủ Việt Nam - Anh 1

Ngày về Thành phố mang tên Bác đầy ấm áp của các nữ tuyển thủ Việt Nam - Anh 2

Huỳnh Như, Chương Thị Kiều cùng các đồng đội rạng rỡ trên xe buýt 2 tầng. Ảnh: Nguyễn Sáng

Sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất, xe buýt 2 tầng sẽ đưa các thành viên đội tuyển nữ về trụ sở UBND TP.HCM. Trong hành trình di chuyển từ sân bay về UBND TP.HCM, xe buýt 2 tầng chở các thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam có xe cảnh sát, xe mô tô dẫn đường đã đi qua cho các con đường lớn của Thành phố như: Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Duẩn, Đồng Khởi…

Ngày về Thành phố mang tên Bác đầy ấm áp của các nữ tuyển thủ Việt Nam - Anh 3

Ngày về Thành phố mang tên Bác đầy ấm áp của các nữ tuyển thủ Việt Nam - Anh 4

Đoàn dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Lâm Vũ

Sau đó, đoàn đã dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở đường Nguyễn Huệ (Q.1). Tiếp đến tại UBND TP.HCM, lãnh đạo Thành phố gặp gỡ, chúc mừng, khen thưởng thành tích lịch sử của các cầu thủ, thành viên HLV. Theo đó, các thành viên của TP.HCM thuộc tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận bằng khen từ lãnh đạo Thành phố.

Ngày về Thành phố mang tên Bác đầy ấm áp của các nữ tuyển thủ Việt Nam - Anh 5

Ngày về Thành phố mang tên Bác đầy ấm áp của các nữ tuyển thủ Việt Nam - Anh 6

Các thành viên của TP.HCM thuộc tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận bằng khen từ lãnh đạo Thành phố. Ảnh: Lâm Vũ

Trong không khí ấm cúng, chân tình, ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM vui mừng và tự hào chào đón những người hùng của bóng đá Việt Nam trở về. Ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh:  “Các bạn là niềm tự hào của người phụ nữ TP.HCM, trung hậu, bất khuất, đảm đang. Thành tích của các bạn không chỉ có ý nghĩa với gia đình các bạn mà còn với người dân TP.HCM".

Ngày về Thành phố mang tên Bác đầy ấm áp của các nữ tuyển thủ Việt Nam - Anh 7

Các cầu thủ cũng nhận được sự động viên từ các nhà tài trợ. Ảnh: Lâm Vũ

Cũng tại buổi gặp mặt, Phó Giám đốc sở Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - Mai Bá Hùng thông báo tin rất vui từ các nhà tài trợ, đơn vị đồng hành với bóng đá nữ TP.HCM. Theo đó, các thành viên của đội TP.HCM thi đấu cho tuyển nữ Việt Nam giành suất dự World Cup vừa qua và CLB bóng đá nữ TP.HCM nhận được tổng phần thưởng, tài trợ là hơn 11 tỷ đồng bao gồm tiền mặt, voucher, học bổng.

Đội trưởng Huỳnh Như thay mặt các cầu thủ phát biểu: "Tôi và các đồng đội rất hạnh phúc khi trở về TP.HCM và được chào đón như thế này. Chúng tôi rất bất ngờ vì không nghĩ được đón chào đông như vậy. Đội lại được đón trên xe 2 tầng mà bình thường chưa bao giờ đi. Chúng tôi thật hạnh phúc”.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc