Trường ĐH Hoa Sen trao học bổng Tài năng toàn phần cho 9 thành viên Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam

VHO - Thông tin từ Trường ĐH Hoa Sen (HSU) cho biết Nhà trường ưu tiên xét tuyển thẳng và trao tặng 9 suất học bổng Tài năng toàn phần với tổng giá trị gần 3,2 tỉ đồng cho 9 thành viên của Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam.

Trường ĐH Hoa Sen trao học bổng Tài năng toàn phần cho 9 thành viên Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam - Anh 1

Tuyển nữ Việt Nam xuống sân bay Nội Bài sáng nay 10.2

Theo đó, sau chiến thắng 2-1 trước đội tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) vào đêm 6.2, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc giành tấm vé vào vòng chung kết World Cup 2023. Đây là lần đầu tiên, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đạt được thành tích này. 

Tự hào với chiến thắng đầy thuyết phục của Đội tuyển, Trường ĐH Hoa Sen ưu tiên xét tuyển thẳng và trao tặng 9 suất học bổng Tài năng toàn phần 4 năm đại học ngành Kinh tế thể thao, với tổng giá trị gần 3,2 tỉ đồng (350 triệu đồng/suất) cho 9 thành viên đội tuyển nữ Việt Nam. Với suất học bổng này, các nữ cầu thủ có thể theo học ngành Kinh tế thể thao hoặc bất cứ ngành nào trong 34 ngành học của HSU để tiếp tục nâng cao kiến thức chuyên môn và phát triển sự nghiệp. Đối với những thành viên đã có bằng đại học, Nhà trường sẽ trao tặng học bổng toàn phần cho chương trình cao học của Trường. Đồng thời, HSU cũng tài trợ 100% chi phí sinh hoạt cho 1 cầu thủ nữ xuất sắc nhất theo đề xuất của đội tuyển. 

HSU là trường ĐH đầu tiên tại Việt Nam đào tạo ngành Kinh tế thể thao với 3 chuyên ngành: Quản lý các loại hình kinh doanh thể thao; Quản lý Chăm sóc sức khỏe; Quản trị truyền thông và Marketing thể thao. Ngành Kinh tế thể thao sẽ trang bị kỹ năng và năng lực chuyên môn, giúp người học hiểu về Kinh tế thể thao, quản lý và kinh doanh dịch  vụ thể thao; Quản lý, vận hành kinh  doanh câu  lạc  bộ thể  thao; Chuyên  viên tư vấn tài chính và khai thác thị trường thể thao; Quản lý truyền  thông, tổ chức sự kiện thể thao…

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể công tác tại các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ TDTT, trường học, trung tâm TDTT, câu lạc bộ TDTT… Đồng thời có nhiều vị trí, cơ hội làm việc hấp dẫn trong các doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội thể thao hay resort, khách sạn, các công ty truyền thông, sự kiện.

Đại diện HSU cho biết, với mong mỏi được tham gia đóng góp vào việc nâng cao nguồn nhân lực ngành thể thao nước nhà, Trường ĐH Hoa Sen luôn tạo điều kiện cho tất cả các bạn trẻ đam mê thể thao được học tập, trải nghiệm trong một môi trường học chuyên nghiệp, hiện đại. Việc Nhà trường trao tặng học bổng cho các thành viên của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ tạo cơ hội để các nữ cầu thủ tiếp tục theo đuổi đam mê, đồng thời góp phần nâng cao trình độ nhân lực của một lĩnh vực đang hot hiện nay.

Dự kiến, Trường ĐH Hoa Sen sẽ trao tặng các suất học bổng Tài năng toàn phần cho các thành viên Đội tuyển Việt Nam tại Buổi gặp gỡ giữa Lãnh đạo TP.HCM  với Huấn luận viên, cầu thủ TP.HCM thi đấu trong Đội tuyển Việt Nam vào ngày mai 11.2.

T.TRANG. Nguồn ảnh: VHO

Ý kiến bạn đọc