Khách quốc tế tìm kiếm thông tin về điểm đến Việt Nam tăng mạnh

VHO- Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm 2022 đang tăng mạnh qua dữ liệu phân tích của công cụ Google Destination Insights. Đây được cho là tín hiệu khả quan về sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam năm 2022.

Khách quốc tế tìm kiếm thông tin về điểm đến Việt Nam tăng mạnh - Anh 1

Sau gần 2 năm hạn chế đi lại để phòng, chống dịch, khách quốc tế đã bắt đầu trở lại Việt Nam từ cuối năm 2021 

Theo đó, lượng tìm kiếm đã tăng dần từ đầu tháng 12.2021, đến cuối tháng 12.2021 thì tăng vọt. Lượt tìm kiếm vào thời điểm ngày 1.1.2022 tăng 222% so với tháng trước và tăng 248% so với cùng kỳ 2021.

Từ đầu tháng 1.2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về Hàng không Việt Nam đang duy trì ở mức rất cao, có thời điểm tăng 425% so với kỳ 2021.

Trong khi đó, lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú cũng bắt đầu tăng cao rõ rệt từ đầu tháng 12.2021. Thời điểm đầu tháng 1.2022 tăng 42% so với cùng kỳ 2021. Sau đó tiếp tục duy trì ở mức cao và thời điểm ngày đầu tháng 2.2022 đạt mức tăng 86% so với cùng kỳ 2021.

Thêm vào đó, Google Destination Insights cũng chỉ ra lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia như Mỹ, Úc, Nga, Pháp, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản, Đức, Anh, Canada…

10 điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất gồm có: TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Quy Nhơn, Vũng Tàu.

Có thể thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang có xu hướng gia tăng rõ rệt, đặc biệt từ sau khi ngành du lịch triển khai chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ cuối tháng 11.2021 cùng chiến dịch truyền thông “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam). Cùng với đó, thời điểm Tết nguyên đán cũng là dịp nhu cầu đi lại, du lịch, thăm thân tăng cao trong bối cảnh dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động đang dần phục hồi trong trạng thái bình thường mới với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt.

Theo báo cáo nghiên cứu mới nhất của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), năm 2022 sẽ là mốc quan trọng đánh dấu sự hồi sinh mạnh mẽ của ngành du lịch toàn cầu nếu chính phủ các nước tiếp tục việc mở cửa và nới lỏng hạn chế đi lại, du lịch. Ngành du lịch có thể đóng góp 8,6 nghìn tỉ USD và tạo ra hơn 58 triệu việc làm trong năm 2022, điều này sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế trên toàn thế giới.

THUỶ TRÚC

Ý kiến bạn đọc