VĐV trượt băng nghệ thuật của ROC bị nghi dương tính với chất cấm

VHO- Hãng tin CNN mới đây đưa tin, một VĐV trượt băng nghệ thuật trong đoàn thể thao ROC (Ủy ban Olympic Nga) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm.

VĐV trượt băng nghệ thuật của ROC bị nghi dương tính với chất cấm - Anh 1

Một VĐV của đoàn thể thao ROC bị nghi dương tính với chất cấm

Theo các nguồn tin cho CNN biết, VĐV trượt băng nghệ thuật tên Kamila Valieva, 15 tuổi của đoàn thể thao Olympic Nga có kết quả xét nghiệm dương tính với trimetazidine. Đây là chất có trong thuốc điều trị dành cho những người bị đau thắt ngực. Trimetazidine nằm trong danh sách cấm của Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA)

Người phát ngôn của Ủy ban Olympic Quốc Tế (IOC) Mark Adams cho biết, lễ trao huy chương cho môn này đã bị trì hoãn do chờ “tham vấn pháp lý”. Adams cho biết tình huống phát sinh trong thời gian ngắn và là “vấn đề mới nổi”. Chính vì vậy, cần phải có sự “tham vấn pháp lý với Liên đoàn Trượt băng Quốc tế”.

Thực tế, các VĐV trượt băng nghệ thuật nội dung đồng đội tại Olympic Bắc Kinh 2022 vẫn chưa nhận được huy chương. Lễ trao huy chương dự kiến ​​được tổ chức vào tối thứ Ba theo giờ địa phương nhưng đã bị xóa khỏi danh sách sự kiện.

Kết quả, đội Trung Quốc giành HCV. Tiếp theo là Hoa Kỳ với tấm HCB. HCĐ thuộc về đoàn thể thao Nhật Bản.

Ngoài thông tin trên, IOC hiện chưa đưa ra bất kỳ động thái nào liên quan đến vụ việc.

Về phía Nga, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, ông đang chờ thêm thông tin chi tiết trước khi đưa ra bình luận.

"Cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa nghe các tuyên bố chính thức. Chúng ta hãy vẫn đánh giá vấn đề bằng các tuyên bố chính thức. Đây mới chỉ là những nguồn tin trên phương tiện truyền thông. Hãy chờ đợi sự làm rõ từ các quan chức thể thao của chúng tôi, hoặc từ IOC", Peskov nói.

Bộ Thể thao Liên bang Nga trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh thể thao Match TV cũng cho biết, còn quá sớm để đưa ra bình luận. “Quan điểm của Liên bang Nga là kiên định và nhất quán, phản đối tất cả các hình thức vi phạm quy tắc thể thao và đạo đức Olympic”, Bộ này cho biết.

ROC là đoàn thể thao thuộc Ủy ban Olympic Nga. Các VĐV Nga không thể thi đấu tại Thế Vận hội dưới tên cờ hoặc quốc gia mình do đang chịu án phạt từ IOC và WADA vì không hợp tác với các quy tắc chống doping. Tại Olympic Bắc Kinh 2022, đoàn thể thao ROC đang xếp vị trí thứ 9 với 2 HCV, 3 HCB và 6 HCĐ.

ĐÌNH TOÁN (Theo CNN)

 

Ý kiến bạn đọc