Tuyết Dung: Toàn đội ai cũng nhớ nhà, nhưng phải cố gắng

VHO- Đội tuyển nữ Việt Nam vừa trải qua hành trình gần 2 tháng ở đợt tập trung trong nước, chuyến tập huấn Tây Ban Nha, đặc biệt là khoảng thời gian đón Tết Cổ truyền trên đất Ấn Độ khi dự VCK Asian Cup 2022. Theo tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung, các thành viên trong đội ai cũng nhớ nhà nhưng các cầu thủ và ban huấn luyện đã động viên nhau, cùng cố gắng vì mục tiêu chung của đội.

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa giành quyền tham dự World Cup, nhưng để có được chiến tích vang dội đó, các cô gái Việt Nam phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, vất vả và cả nỗi nhớ nhà, đón Tết nơi đất khách quê người.

Tuyết Dung: Toàn đội ai cũng nhớ nhà, nhưng phải cố gắng - Anh 1

Tuyết Dung (số 7) và các đồng đội luôn động viên nhau để cùng nhau vượt qua khó khăn

“Dịp Tết đoàn tụ với gia đình, nói chúng tôi không nhớ nhà thì không đúng, rất nhớ nhà. Nhưng Tết xa nhà cũng rất ý nghĩa, ban huấn luyện, thầy cô, chị em quây quần, vui vẻ với nhau đêm giao thừa. Quan trọng hơn, ý nghĩa hơn nữa là trong dịp này mình lại làm được một điều ý nghĩa. Chiến thắng, thành công này, Dung cảm ơn gia đình và tất cả người hâm mộ đã luôn theo dõi, cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Biết nói gì hơn, chiến thắng này xin dành tặng tất cả mọi người”, Tuyết Dung chia sẻ.

Trong hành trình giành vé dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam đã đối diện với rất nhiều khó khăn từ dịch Covid-19 và thiếu hụt lực lượng. Tiền vệ Tuyết Dung kể lại, đó là khoảng thời gian khó khăn nhất mà cô và các đồng đội trải qua trong hành trình thực hiện hoá giấc mơ World Cup. “Đội có 20/23 cầu thủ dương tính, bản thân Dung, đến bây giờ nằm trong số ba cầu thủ không mắc. Nhìn lại, không lo thì không đúng. Sáu người sang Ấn Độ chỉ có ba người ra sân, rất buồn và chán. Bình thường hơn 20 người tập với nhau. Sau khi nhận thông tin mọi người sang, chúng tôi rất vui. Ba chị em ôm nhau vì vui mừng, cảm giác muốn khóc vì đội đã đủ quân số. Những trận tiếp theo, ba chị em cũng rất lo lắng vì không biết liệu mình có bị dấu cộng và mỗi xét nghiệm là một lần lo lắng… May mắn mọi thứ đều thuận lợi. Có lẽ  ba chị em Dung, Như và Trang là những người may mắn”, tiền vệ sinh năm 1993 bộc bạch.

 Tuyết Dung cũng chia sẻ thêm về cảm xúc khi cùng tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup: “Chúng tôi đều rất sung sướng. Sau trận gặp Đài Bắc Trung Hoa cả đêm không ngủ được vì chưa thể tin ước mơ trăn trở bao năm nay đã hiện thực. Chị em chia sẻ cùng nhau chiến thắng mà cả đội đã làm được sau gần ba tháng. Giờ Dung và cả đội rất vui và xin dành tặng chiến thắng này tới tất cả người hâm mộ”.

HOÀNG LÊ 

 

 

Ý kiến bạn đọc