Đẩy nhanh tiến độ các công trình phục vụ cho SEA Games 31

VHO- Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương trong buổi kiểm tra của Bộ VHTTDL và UBND TP Hà Nội rà soát các công trình phục vụ cho SEA Games 31 vào ngày 8.2. Về phía UBND TP Hà Nội, tham gia đoàn kiểm tra là Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Đẩy nhanh tiến độ các công trình phục vụ cho SEA Games 31 - Anh 1

 Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương và Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng khảo sát nhà thi đấu huyện Thanh Trì

 Gấp rút hoàn thiện

TP Hà Nội là địa điểm chính diễn ra hơn 20 môn thi đấu hấp dẫn, nổi bật như điền kinh, bóng đá nam, võ thuật, thể dục dụng cụ, cử tạ… Vì thế hệ thống cơ sở vật chất phục vụ tập luyện và thi đấu là rất lớn. Trong năm vừa qua, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình thể thao phục vụ đăng cai tổ chức SEA Games 31 và Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô. Trong chuyến khảo sát tại các nhà thi đấu thuộc huyện Thanh Trì, huyện Gia Lâm, quận Long Biên và quận Tây Hồ (Hà Nội), về cơ bản toàn bộ các hạng mục thi công chính đã hoàn thiện và đang tiến hành vệ sinh công nghiệp, trang trí lại cảnh quan bên trong lẫn bên ngoài.

Tại nhà thi đấu huyện Thanh Trì, nơi sẽ diễn ra môn Bóng rổ của Đại hội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu đơn vị chịu trách nhiệm thi công nhanh chóng bổ sung một số chi tiết nhằm đảm bảo tốt cho công tác tổ chức thi đấu như thêm đèn chiếu sáng, thay rèm che, bảng môn thi đấu… tiến hành vệ sinh công nghiệp thật chỉn chu. Cũng giống như Nhà thi đấu huyện Thanh Trì, nhà thi đấu quận Long Biên, nơi tổ chức Dance Sport hầu hết các hạng mục chính đều đã được hoàn thiện. Trong thời gian từ nay đến đầu tháng 4, đơn vị thi công sẽ vệ sinh toàn bộ các khu vực cần thiết, lắp đặt thêm bóng đèn, biển hiệu, cột cờ… Hiện tại, nhà thi đấu huyện Gia Lâm, nơi diễn ra môn Vật đang gấp rút thi công khu vực nhà tập, khởi động cho các VĐV. Đây là hạng mục được yêu cầu phải đẩy nhanh thời gian, tiến độ. Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT đề nghị, đơn vị thi công cần tập trung thi công trước mắt vào 2 hạng mục chính gồm khu vực thi đấu, nhà khởi động và đường dẫn vào nhà thi đấu để các đoàn quốc tế kiểm tra vào ngày 18.3.

Trong khi đó nhà thi đấu quận Tây Hồ phục vụ cho môn Taekwondo hiện vẫn đang là Trạm Y tế lưu động, cơ sở thu dung điều trị người mắc Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị có liên quan nhanh chóng dọn dẹp, trả lại mặt bằng, lên biểu đồ kế hoạch chi tiết để triển khai công tác chuẩn bị. Về mặt cơ sở vật chất nhà thi đấu quận Tây Hồ hiện có các phòng chức năng đáp ứng được đầy đủ về mặt yêu cầu. Đơn vị thi công sẽ tiến hành cải tạo khu vực thi đấu, lắp đặt lại toàn bộ rèm cửa, trang trí cảnh quan xung quanh… dự kiến đến ngày 8.3 sẽ hoàn thành.

Đẩy nhanh tiến độ các công trình phục vụ cho SEA Games 31 - Anh 2

 Đoàn khảo sát tại nhà thi đấu huyện Gia Lâm

Chuẩn bị thật tốt cho Hội nghị trưởng đoàn lần thứ hai

Qua trực tiếp khảo sát tại các nhà thi đấu phục vụ cho SEA Games 31, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhắc lại thời gian còn lại là rất ít, do vậy đơn vị thi công cần phải đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo đúng kế hoạch. “Đề nghị Tổng cục TDTT sắp xếp lịch phối hợp kiểm tra tiến độ thi công bắt đầu từ tháng 3. Hiện SEA Games 31 chắc chắn sẽ tổ chức từ 12.5 và không có chuyện dừng hay hoãn nên cần khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Yêu cầu cơ bản là phải hoàn thiện xong các hạng mục chính về sửa chữa nhà thi đấu, nhà khởi động, sân, đường. Vì thế, ông Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị thi công phải có ngay các giải pháp như tăng số lượng nhân công để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thời gian để bàn giao cơ sở vật chất cho bộ phận chuyên môn. Ông cũng yêu cầu ban quản lý nhà thi đấu chú ý đặt các bảng mã QR code phòng, chống dịch rõ ràng để các đoàn, khán giả khai báo khi vào sân.

Theo ông Trần Đức Phấn, vào ngày 18.3 sẽ tổ chức Hội nghị trưởng đoàn lần thứ hai, sau đó các đoàn sẽ kiểm tra tất cả các địa điểm thi đấu. Vì vậy, đầu tháng 3 chúng ta sẽ có một lần kiểm tra nữa. Về công tác tuyên truyền, cổ động trực quan như băng rôn, pano, áp phích sẽ được triển khai lắp đặt ngay trong tháng 2 tại các địa điểm thi đấu.

Thời gian không còn nhiều, vì thế, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ cải tạo, nâng cấp các công trình và sớm bàn giao để kịp tổ chức một số giải đấu tiền SEA Games, qua đó kiểm tra chất lượng cơ sở hạ tầng trước khi bước vào sự kiện chính thức. Đặc biệt là chuẩn bị tốt cho Hội nghị trưởng đoàn lần thứ hai, để các đoàn thấy được sự chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà của SEA Games 31. 

 Thời gian còn lại là rất ít, do vậy đơn vị thi công cần phải đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo đúng kế hoạch. Tổng cục TDTT sắp xếp lịch phối hợp kiểm tra tiến độ thi công bắt đầu từ tháng 3. Hiện SEA Games 31 chắc chắn sẽ tổ chức từ 12.5 và không có chuyện dừng hay hoãn nên cần khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ.

(Thứ trưởng HOÀNG ĐẠO CƯƠNG)

Các đơn vị thi công phải có ngay các giải pháp như tăng số lượng nhân công để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thời gian để bàn giao cơ sở vật chất cho bộ phận chuyên môn. Ban quản lý nhà thi đấu chú ý đặt các bảng mã QR code phòng, chống dịch rõ ràng để các đoàn, khán giả khai báo khi vào sân.

(Phó chủ tịch CHỬ XUÂN DŨNG)

 

 BÙI LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc