Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Hà Nội đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường

Thứ Hai 07/02/2022 | 16:18 GMT+7

VHO- Sau 5 tháng liên tiếp học trực tuyến, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 toàn thành phố Hà Nội sẽ được trở lại trường, học trực tiếp từ ngày 8.2. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, hiện nhiều trường trên địa bàn Thủ đô đã và đang huy động mọi nguồn lực tham gia tổng vệ sinh, chuẩn bị nhiều phương án phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên Văn Hóa, hầu hết các trường bậc THCS, THPT ở Hà Nội đã huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên đến trường tổng vệ sinh. Một số trường còn diễn tập bố trí phân luồng ra, vào cổng trường để đảm bảo giữ khoảng cách. Các kịch bản ứng phó với dịch, bệnh cũng đã được nhà trường đưa ra. Mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn tối đa sức khỏe cho các em học sinh.

Trường THPT Đông Kinh (quận Hai Bà Trưng) thực hiện phun khử khuẩn trường

Ngôi trường này cũng triển khai thêm phòng cách ly y tế cho học sinh nghi nhiễm Covid-19

Với cấp THCS, cô Hồ Thuận Yến (Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình) cho biết: “Nhà trường hiện đã tiến hành phun khử khuẩn và vệ sinh toàn bộ trường, các lớp học, phòng chức năng nhằm phục vụ công tác giảng dạy được diễn ra an toàn. Chúng tôi cũng đã trang bị 3 máy đo thân nhiệt, xịt khuẩn tự động. Tại mỗi lớp học, khuyến cáo “Những việc cần làm” sẽ được dán đầy đủ và yêu cầu học sinh tuân thủ. Ngoài ra, học sinh phải giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc, tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc “một cung đường, hai điểm đến”…

Giáo viên trường THCS Hoàng Hoa Thám tổng vệ sinh, khử khuẩn lớp học

Ngoài tăng cường vệ sinh, trang thiết bị, trong trường hợp phát sinh các tình huống bất thường như phát hiện học sinh có thân nhiệt trên 37,5 độ C… cô Hồ Thuận Yến cho hay học sinh đó sẽ được tạo điều kiện học trực tuyến tại nhà. Các kịch bản ứng phó nhiều tình huống cũng đã được xây dựng và sẵn sàng triển khai khi có tình huống phát sinh. Trường còn tổ chức nhóm “Thầy thuốc đồng hành cùng con” gồm Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm, nhân viên y tế nhà trường và phụ huynh làm trong ngành Y. Nhóm sẽ tham gia nhằm tư vấn, hỗ trợ kịp thời cho học sinh, cán bộ, nhân viên nhà trường khi gặp các vấn đề về sức khỏe và cần có sự tư vấn về chuyên môn.

Người đứng đầu Trường THCS Hoàng Hoa Thám khẳng định, nhà trường đã sẵn sàng đón học sinh tới lớp

Tại trường THCS Nguyễn Trường Tộ (quận Đống Đa), toàn bộ giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường đã có buổi tập huấn triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh. Sau quá trình tập huấn, nhà trường đã nắm rõ quy định về phòng, chống dịch bệnh cũng như các biện pháp ứng phó khi có tình huống phát sinh. Cô Lê Thúy Quỳnh, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường thông tin thêm hiện trường THCS Nguyễn Trường Tộ đã đảm bảo được mọi điều kiện an toàn nhất để đón học sinh đi học trở lại.

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ phối hợp với cán bộ y tế tham gia diễn tập phòng, chống dịch Covid-19

Trường THCS Hai Bà Trưng (quận Hai Bà Trưng) cũng sẽ đón học sinh trở lại trường học trong ngày mai. Đại diện nhà trường cho biết công tác vệ sinh, khử khuẩn đã được nhà trường ráo riết thực hiện từ nhiều ngày trước. Khuyến nghị tuân thủ 5K của Bộ Y tế đã được dán ở những vị trí dễ thấy. Các biện pháp chống dịch khác sẽ được triển khai đầy đủ trong ngày đón học sinh trở lại trường.

Khuyến nghị 5K của Bộ Y tế được trường THCS Hai Bà Trưng dán tại các lối đi

Ngoài học sinh THCS, THPT, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị xã cũng nằm trong diện được học trực tiếp từ ngày 10.2. Cụ thể đối với nhóm học sinh này, Hà Nội chỉ tổ chức dạy học trực tiếp tại các địa bàn có cấp độ dịch 1,2. Học sinh ở khu vực dịch cấp độ 3, cấp độ 4 không đến trường học mà tiếp tục học trực tuyến. Ở những vùng tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương. Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh; có các kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các lớp học, trường học.

Trong thời gian chờ đợi quyết định chính thức, giáo viên các trường tiểu học đã chuẩn bị sẵn phương án đón học sinh. Nhiều giáo viên mong muốn toàn bộ học sinh cấp học sớm được trở lại trường trong điều kiện an toàn

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình, diễn biến của dịch tại các địa phương và đề nghị của UBND các quận, huyện, thị xã, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế sẽ có báo cáo và trình UBND Thành phố lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường học bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

ĐÌNH TOÁN – KHÁNH TOÀN

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top