Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Chào hàng nhiều tour độc lạ

Thứ Tư 05/01/2022 | 11:17 GMT+7

VHO- Trong bối cảnh sản phẩm tour liên tuyến, điểm đến những vùng an toàn chưa có nhiều trên thị trường, các doanh nghiệp du lịch đang chuyển hướng đầu tư, làm mới sản phẩm ngay trên chính “sân nhà”, vừa hấp dẫn vừa đảm bảo các yếu tố an toàn cho du khách hiện nay.

 Đạp xe trên đường quê giữa lòng thành phố

Qua đó, đáp ứng nhu cầu đi du lịch “tại chỗ” của du khách, nhất là trong dịp cuối năm.

Đạp xe đạp trên cung “đường quê”

Tại TP.HCM, hàng loạt sản phẩm tour du lịch mới đã được khởi động trong tuần qua, bước đầu thu hút sự quan tâm của người dân thành phố. Trong đó, Công ty TST Tourist có tour khám phá TP Thủ Đức - “Thành phố xanh bên dòng sông Sài Gòn” được làm mới hoàn toàn, đưa du khách trải nghiệm bằng tàu búyt đường thủy trên sông Sài Gòn, vừa ngắm cảnh sông nước vừa cảm nhận chiều sâu văn hóa, thành kính vọng về tổ tiên khi đến tham quan Khu đền tưởng niệm các vua Hùng tại Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc (TP Thủ Đức); cùng đạp xe trên cung “đường quê” ngay giữa lòng thành phố, tìm hiểu lịch sử áo dài truyền thống tại Bảo tàng Áo dài, khám phá những công trình kiến trúc văn hóa…

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TST Tourist cho biết, đây là một trong những sản phẩm mà TST Tourist tập trung làm mới điểm đến ngay trên địa bàn thành phố để vừa phục hồi thị trường du lịch nội địa, vừa phát triển trong giai đoạn này. Đồng thời, hướng đến hỗ trợ TP Thủ Đức xây dựng tuyến mẫu, khai thác nhiều điểm đến hấp dẫn hơn, vừa có sản phẩm tour thực hiện mục tiêu tập trung thu hút 10 triệu du khách có sẵn của thành phố. Nhất là trong điều kiện người dân có tâm lý ngại đi xa, hoặc tình hình dịch bệnh tại các địa phương khác diễn biến xấu, áp dụng hạn chế đi lại... thì sẽ đưa du khách đi gần hơn.

Ông Mẫn chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng rất lớn vào đường tour về TP Thủ Đức, đây sẽ là một trong những sản phẩm du lịch hấp dẫn của TP.HCM, có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu cả khách quốc tế và khách từ các tỉnh, thành khác đến TP.HCM. Đặc biệt là hướng đến lượng khách kiều bào sẽ về nước trong thời gian tới. Điều đáng mừng là bước đầu khởi động đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực và được du khách đánh giá khá tốt”. Đối với sản phẩm du lịch tại TP.HCM không phải khó làm, khi có sản phẩm mẫu “Thành phố xanh bên dòng sông Sài Gòn” rồi, chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm những sản phẩm khác, đẩy mạnh sang các địa phương khác trong thời gian tới, ông Mẫn cho biết thêm.

 Du khách tìm hiểu lịch sử áo dài truyền thống tại Bảo tàng Áo dài

Mỗi điểm đến là một câu chuyện

Nằm trong xu hướng làm mới sản phẩm, Lữ hành Fiditour - Vietluxtour vừa tung ra thị trường chương trình city tour “Sài Gòn xưa và nay” - sản phẩm du lịch khám phá nét đẹp văn hóa - lịch sử Sài Gòn với các dấu mốc độc đáo hơn 300 năm tuổi, đưa du khách trở về với những hồi ức đẹp của Sài Gòn xưa và tự hào về Sài Gòn - TP.HCM hôm nay. Ông Nguyễn Ngọc An, Phó Tổng giám đốc Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho biết, đây là chương trình tour đa dạng về chuyên đề và thời gian tham quan theo nhu cầu của du khách. Chúng tôi sẽ đưa chương trình này vào chuỗi sản phẩm du lịch khởi hành định kỳ hằng tuần của Lữ hành Fiditour - Vietluxtour. Các chương trình sẽ thiết kế với thời gian tham quan, điểm đến được chọn lọc, cập nhật phù hợp với tình hình thực tế. Qua đây hy vọng, chương trình không chỉ thu hút du khách các địa phương mà sẽ trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng của TP.HCM, tạo dấu ấn độc đáo với du khách trong và ngoài nước, ông An nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị - Công ty Du lịch Vietravel cho biết, xu hướng du lịch trong trạng thái bình thường mới sẽ hướng đến hình thức đi theo nhóm riêng, gia đình, bạn bè… và lựa chọn các sản phẩm du lịch gần gũi với thiên nhiên, có thời gian đi ngắn ngày. Theo đó, Vietravel đã ra mắt sản phẩm du lịch “xanh” mang tên “Biking tour Saigon” - tour du lịch hoàn toàn mới theo hình thức du lịch bằng xe đạp mang ý nghĩa hành trình xanh - du lịch xanh với phương tiện di chuyển không khói, phù hợp với nhiều lứa tuổi, vừa giúp nâng cao sức khỏe và đáp ứng mong muốn của du khách là được nghỉ dưỡng để xua tan những căng thẳng, nạp thêm năng lượng, tận hưởng những hành trình du xuân bình an ngay tại TP.HCM. “Biking tour Saigon” được thiết kế đưa du khách đến với những con đường rợp bóng mát, những bãi cỏ, hay những di tích cổ kính…

Mỗi điểm đến là một câu chuyện, là một điểm chạm về văn hóa, lịch sử và đời sống thường nhật của thành phố. Mang đến liều “vắc xin tinh thần” để du khách có được những phút giây sống chậm lại khi được thả mình vào với thiên nhiên, làm tươi mới tâm hồn, xua tan muộn phiền và căng thẳng trong cuộc sống thường ngày. 

 HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top