Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

NSƯT Đăng Dương: Đại sứ truyền cảm hứng cuối cùng trong Con đường âm nhạc 2021

Thứ Bảy 25/12/2021 | 11:55 GMT+7

VHO- Là nhân vật được chọn tiếp sau Tùng Dương chương trình Con đường âm nhạc số cuối cùng của năm 2021 sẽ được diễn ra vào tối (26/12/2021). Chương trình được truyền hình trực tiếp từ Cung văn hoá Hữu nghị Việt-Xô phát sóng trên kênh VTV1 -ĐTHVN. 

Theo chia sẻ của NSUT Đăng Dương, anh thật sự hào hứng khi được mời tham gia chương trình Con đường âm nhạc tháng 12 sau Thanh Lam, Trọng Tấn, và Tùng Dương. Bởi trong năm nay, tình hình dịch bệnh phức tạp nên anh vẫn chưa có dịp tham gia vào các live show lớn. 

Vì vậy, trong suốt thời gian chuẩn bị diễn ra chương trình, NSUT Đăng Dương thường xuyên chia sẻ niềm vui, sự hồi hộp với các khán giả. Anh cũng trưng cầu ý fan xem mình nên thể hiện ca khúc nào trong chương trình.

Trong Con đường âm nhạc, NSƯT Đăng Dương sẽ kể nhiều hơn cho khán giả nghe về con đường sự nghiệp của mình, những nỗ lực, những khó khăn từ mới bước vào nghề, những kỷ niệm đẹp và cả những trăn trở không ngừng  để có một Đăng Dương hôm nay. 

Sự thành công, không chỉ là niềm tự hào của anh khi đã đạt được thành tựu sự nghiệp, mà hơn cả, chính là niềm tự hào của một người mang sứ mệnh là "người truyền lửa" âm nhạc cách mạng đến đông đảo khán giả các thế hệ, cho cả những thế hệ nghệ sĩ trẻ sau này, góp phần để những ca khúc đi cùng năm tháng mãi mãi sống trong lòng khán giả.

Để cảm xúc luôn thăng hoa trong suốt hơn 20 năm qua NSUT Đăng Dương luôn phải rèn luyện, học hỏi, tìm ra cách hát phù hợp nhất với dòng nhạc của mình. Đó có thể coi là hành trình đi tìm kiếm cái đẹp, sự hoàn mỹ  trong âm nhạc. Không phải ai cũng có thể trở thành nghệ sĩ, một nghệ sĩ cần rất nhiều yếu tố, từ tri thức, bản lĩnh sân khấu, tài năng, sự cống hiến... nghệ thuật biểu diễn rất khắc nghiệt, vì nó chỉ cần tinh hoa thôi, những người bình thường nó không cần và sẽ không sống được với nghề. Nó khác hoàn toàn nghề khác, cứ bình thường vẫn sống được, chứ nghệ thuật phải tinh hoa, phải giỏi, phải chinh phục được khán giả.

Khác với các nhân vật trước, chương trình tháng 12 tôn vinh Con đường âm nhạc của NSUT Đăng Dương sẽ có sự tham gia của 1 khách mời đặc biệt. Đó là ca sĩ Phạm Thu Hà. 

Theo NSƯT Đăng Dương, lí do anh chọn Phạm Thu Hà bởi chị là một nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc thính phòng có giọng hát đẹp, nghiêm túc trong nghề nghiệp, say mê và chỉn chu trong âm nhạc. Trong đêm nhạc, Phạm Thu Hà sẽ kết hợp cùng NSƯT Đăng Dương trong một bài hát thuộc dòng bán cổ điển.

Một mình anh sẽ độc diễn trong thời lượng gần 2 tiếng, bên cạnh các clip phỏng vấn đồng hành. 

Với chủ đề: người “truyền lửa” âm nhạc cách mạng - NSƯT Đăng Dương, sẽ thể hiện 12 ca khúc, là những ca khúc đã được lựa chọn kỹ.

Trong đó mở đầu là Hà Nội niềm tin và hy vọng - ca khúc đầu tiên đưa Đăng Dương đến với công chúng, giúp anh giành giải Nhất cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 1995” rồi tiếp đó là những ca khúc giúp anh đánh dấu mốc âm nhạc trong từng giai đoạn, từng nốt thăng trầm trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Một mình NSUT Đăng Dương sẽ độc diễn trong thời lượng gần 2 tiếng, bên cạnh các clip phỏng vấn đồng hành để giúp khán giả hiểu thêm về chân dung của anh. 

Theo thông tin từ Ban văn nghệ ĐTHVN: Không phải ngẫu nhiên mà Con đường âm nhạc tháng 12 chọn Đăng Dương. 

NSƯT Đăng Dương là người xuất hiện ở điểm nối giữa năm cũ và năm mới. 

Điều quan trọng nhất trong Con đường âm nhạc chốt sổ này, NSUT Đăng Dương sẽ đảm nhận một sứ mệnh: truyền niềm tin yêu về một năm mới tốt lành, tươi sáng bằng chính âm nhạc luôn hừng hực một tình yêu tha thiết với quê hương, đất nước bằng tiếng hát của mình. 

NSUT Đăng Dương nói: “sự day dứt hay chính xác hơn là xung đột nội tâm mãnh liệt là “chất kích thích” để anh “vắt kiệt” mình trong từng dự án, từng ca khúc thể hiện, hay khiến anh “cháy” hết mình trên sân khấu. Nhiều người nói anh hát như “lên đồng”, còn nam ca sĩ cho rằng anh luôn hát như thể lần cuối cùng được hát.

Với chương trình Con đường âm nhạc tháng 12 tôi tin những phần biểu diễn sẽ kết nối những mảng màu âm nhạc từng thời điểm của tôi và cho thấy nhiều điều mới mẻ chứ tôi sẽ không dừng lại hay lập lại chính mình. 

Nếu có cho tôi chọn dòng nhạc khác thì tôi vẫn kiên định chọn dòng nhạc “đỏ”. Bởi đó là dòng nhạc của lịch sử, của khí chất người Việt Nam trong quá khứ và cả hiện tại. Người nghệ sĩ cần phải có một phông văn hóa tốt, có nền tảng kiến thức về lịch sử thì mới có thể cảm nhận được hết ca khúc mà mình thể hiện, từ đó truyền cảm hứng cho người nghe.

Ngẫm ra, sống và làm nghề như Đăng Dương lại là được. Làm một người đi chậm như anh, thực ra cũng chẳng thiệt. Thay vì phải lao tâm khổ tứ với những thứ bên ngoài, anh sẽ được sống hoàn toàn với điều mình tâm đắc, theo đuổi. 

                  LÊ THÚY HẰNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top