Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Vinh danh 20 gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

Chủ Nhật 19/12/2021 | 23:17 GMT+7

VHO- 20 gia đình tiêu biểu đến từ 16 tỉnh, thành phố đã được tuyên dương trong Chương trình “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” 2021. Họ là những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu, góp phần lan tỏa và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

“Điều phi thường của yêu thương” là chủ đề của chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2021 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Đại diện 20 gia đình trẻ tiêu biểu được tôn vinh năm 2021

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, nhắc đến gia đình là nhắc đến những điều vừa gần gũi, thân thuộc, vừa thiêng liêng, cao quý đối với mỗi con người, bởi gia đình là nơi chăm sóc, nuôi nấng, dưỡng dục mỗi người từ những ngày đầu đời. Gia đình là chỗ dựa vững chắc, nơi ấm áp nhất đối với mỗi người trong suốt quá trình trưởng thành, đi học rồi đi làm. Mỗi người trong chúng ta trong cuộc sống có thể có nhiều nơi để đi, nhưng có một nơi mà chúng ta luôn muốn hướng về, đó chính là gia đình, mái ấm của mỗi người. Việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc là mục tiêu quan trọng được Đảng, Nhà nước khẳng định trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Xây dựng gia đình hạnh phúc chính là tạo nền tảng để xây dựng xã hội hạnh phúc, là vấn đề hết sức hệ trọng của dân tộc ta.

Các gia đình được tôn vinh năm nay đều là những gia đình trẻ đã có những nỗ lực phi thường, vượt qua nhiều khó khăn trong đời sống, khó khăn do đại dịch, vượt qua khoảng cách địa lý và bất đồng ngôn ngữ, không chỉ xây dựng gia đình gắn kết, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương, mà còn góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp gia đình Việt, đóng góp tích cực cho các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là công cuộc phòng chống đại dịch, bảo vệ và dựng xây đất nước.

Gia đình chị Vũ Thị Thu Huyền giao lưu tại chương trình

Đặc biệt, có những gia đình mà cả 2 vợ chồng đều là nhân viên tế và đang căng mình ở tuyến đầu chống dịch, như gia đình anh Trần Thanh Phúc – Lê Thị Bé Tưởng ở Kiên Giang, Nguyễn Quang Mạnh – Nguyễn Thị Hải Ly ở Thái Nguyên. Ở hoàn cảnh khác, tại gia đình Lù Văn Thắng – Hoàng Thị Hoan ở Sơn La và gia đình Trần Khánh Tiên – Hoàng Thị Biên ở Cao Bằng, chồng hiện đang công tác trong lực lượng công an, lực lượng biên phòng, thường xuyên làm nhiệm vụ xa nhà. Mọi gánh nặng gia đình đều dồn lên vai người vợ. Nhưng với sự yêu thương, họ đã cùng nhau vượt qua tất cả để giữ gìn ngọn lửa hành phúc.

Hay gia đình Trần Quang Tín – Nguyễn Thị Bé Na ở Thừa Thiên – Huế và gia đình Đào Đình Lợi – Phan Thị Phương ở Hà Tĩnh, cùng nhiều gia đình khác đã nỗ lực phát triển kinh tế, không chỉ cải thiện đời sống gia đình, mà còn mang lại việc làm, thu nhập cho lao động địa phương. Đặc biệt, gia đình Nguyễn Văn Đoàn – Hà Thảo Ngân ở Hòa Bình có chồng là dân tộc Mường, vợ dân tộc Thái. Họ đã cùng nhau từng bước xóa bỏ rào cản về văn hóa, phong tục, ngôn ngữ,...để xây dựng nên gia đình trẻ đầm ấm, hạnh phúc. Chính điều đó đã làm đời sống gia đình trẻ Việt Nam thêm nhiều màu sắc hơn...

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn  2021 – 2025, hưởng ứng phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”, kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty PNJ thực hiện. Chương trình hướng đến thúc đẩy, tăng cường tuyên truyền trong các cơ sở Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của gia đình đối với mỗi cá nhân, ý nghĩa của việc xây dựng gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu, góp phần lan tỏa và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển.

T.LAM

(Ứng xử trong gia đình: Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch thực hiện)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top