Sôi nổi Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc Quảng Bình lần thứ nhất

VHO - Chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23.11, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất năm 2021. Ngày hội góp phần tôn vinh, giới thiệu những giá trị văn hóa, các môn thể thao truyền thống đặc sắc, tiêu biểu của các dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.Tham gia Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất có gần 250 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên.

Sôi nổi Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc Quảng Bình lần thứ nhất - Anh 1

Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất năm 2021

Ở nội dung văn hóa, các nghệ nhân, diễn viên tham gia trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Kinh, Bru-Vân Kiều; đồng thời, giao lưu, biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc và các làn điệu dân ca, dân vũ của đồng bào các dân tộc.

Ở nội dung thể thao, vận động viên của các địa phương tham gia thi đấu 3 môn truyền thống, gồm: Bắn nỏ, đẩy gậy và nhảy bao bố.

Sôi nổi Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc Quảng Bình lần thứ nhất - Anh 2

Vận động viên của các địa phương tham gia nội dung bắn nỏ

Ngày hội  đã góp phần tôn vinh, giới thiệu những giá trị văn hóa, các môn thể thao truyền thống đặc sắc, tiêu biểu của các dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp để đồng bào ở các địa phương gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với việc gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có 3 dân tộc chủ yếu cùng nhau sinh sống, gồm dân tộc Kinh (chiếm 90% tổng dân số) và dân tộc Chứt, Bru-Vân Kiều. Mỗi dân tộc ở Quảng Bình đều có nét văn hóa đặc trưng, thể hiện qua trang phục, lễ hội, các làn điệu dân ca, dân vũ, văn hóa ẩm thực; các trò chơi dân gian, các môn thể thao truyền thống đặc sắc...

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc