Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Tạp chí Thang máy ra mắt với ấn bản “Câu chuyện nghệ thuật trăm năm”

Thứ Bảy 20/11/2021 | 14:01 GMT+7

VHO- Tối 19.11 tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam đã trang trọng tổ chức lễ ra mắt ấn phẩm và trang web Tạp chí Thang máy. Dự lễ ra mắt có  Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH  Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi,  Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam Nguyễn Hải Đức…

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi với ấn phẩm Tạp chí Thang máy số đầu tiên

Tạp chí Thang máy với sứ mệnh là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Thang máy Việt Nam đã ra mắt ấn tượng với ấn bản số một: “Câu chuyện nghệ thuật trăm năm”, song ngữ Việt- Anh, với nội dung phong phú, kỹ thuật và phong cách báo chí hiện đại.

Ông Nguyễn Hải Đức, Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam chia sẻ, ngay sau khi thành lập vào ngày 8.9.2020, Hiệp hội Thang máy Việt Nam đã tập trung vào việc phát triển nền tảng để đào tạo nguồn lực con người, nghiên cứu – tham mưu xây dựng các chính sách, các hoạt động kết nối với các hiệp hội thang máy quốc tế.

Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Lê Văn Thanh phát biểu tại Lễ ra mắt Tạp chí Thang máy

Hiệp hội đã thành lập Viện Kỹ thuật Ứng dụng Thang máy, phối hợp với Tổng cục dạy nghề, các nhà trường, học viện, tiến tới xây dựng và thiết lập hệ thống đào tạo, đánh giá, nâng cao chất lượng chuyên môn và đạo đức lực lượng lao động, nghiên cứu và tiếp nhận khoa học, công nghệ từ nước ngoài, phát triển công nghiệp phụ trợ của ngành, hướng tới mục tiêu xuất khẩu thang máy Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Sau khi thành lập, một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Hiệp hội  đặt ra là thành lập cơ quan ngôn luận- Tạp chí Thang máy. Ngày 6.8.2021, Tạp chí Thang máy đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo chúc mừng Tạp chí Thang máy

Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam chia sẻ: “Tạp chí Thang máy được hình thành trên tinh thần “xây dựng nền báo chí truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”, ấn phẩm không chỉ là cơ quan ngôn luận Hiệp hội mà còn là một đơn vị báo chí độc lập, đảm bảo tính khách quan về góc nhìn, tính chính xác về thông tin, có ích cho độc giả….”. Thay mặt Hiệp hội Thang máy Việt Nam và Tạp chí Thang máy, ông Nguyễn Hải Đức cam kết sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành sứ mệnh đã được cộng đồng tin tưởng, giao phó. 

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Văn Thanh khẳng định, sự ra đời của Tạp chí Thang máy là một hướng đi đúng đắn, phù hợp với xu thế tất yếu của thời đại, thể hiện thái độ làm việc nghiêm túc, khoa học, có mục tiêu và định hướng rõ ràng của Hiệp hội. Thứ trưởng Lê Văn Thanh tin tưởng, Tạp chí Thang máy sẽ luôn thể hiện và khẳng định được vai trò của cơ quan ngôn luận truyền thông chính thống, đảm bảo tính khách quan về góc nhìn, tính chính xác về thông tin, là cầu nối giữa cộng đồng ngành thang máy không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn tầm ra thế giới, là kênh thông tin hữu ích dành cho người tiêu dùng và là chứng nhân ghi dấu quá trình phát triển mạnh mẽ của ngành thang máy Việt Nam trong thời đại mới.

Ông Nguyễn Hải Đức, Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam cho biết sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành sứ mệnh đã được cộng đồng tin tưởng, giao phó

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi chúc mừng sự ra mắt của Tạp chí Thang máy và nhấn mạnh, Tạp chí Thang máy ra đời không chỉ là một ấn phẩm báo chí chuyên ngành mà ở đó còn hàm chứa nhiều giá trị về văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc…. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tin tưởng rằng với sứ mệnh của mình, Tạp chí Thang máy sẽ là ấn phẩm thu hút độc giả, khẳng định tiếng nói riêng trong đời sống báo chí Việt Nam.

Chủ điểm của ấn bản ra mắt: “Câu chuyện nghệ thuật trăm năm” cũng là một góc nhìn khẳng định những tiêu chí hướng đến của một ấn phẩm báo chí có tính chất đặc thù. Thang máy không chỉ là một cỗ máy vô hồn, một thiết bị di chuyển mà còn là một biểu tượng của kiến trúc, một phần của nghệ thuật, đời sống, với những câu chuyện nhân văn của cuộc sống hiện đại.

Bên cạnh ấn phẩm Tạp chí được xuất bản định kỳ 3 tháng/số, song ngữ Việt- Anh, Tạp chí Thang máy còn có bản điện tử tại địa chỉ website tapchithangmay.vn.  và Fanpage Tạp chí Thang máy tại địa chỉ https://www.facebook.com/TapChiThangMay.Tạp chí sẽ cung cấp những thông tin chuyên sâu, chuyên ngành; giới thiệu, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, chuyển giao công nghệ tiên tiến trong và ngoài nước.

BẢO ANH; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top