Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Việt Nam – Cuba tăng cường hợp tác về VHTTDL

Thứ Tư 17/11/2021 | 13:30 GMT+7

VHO-Sáng ngày 17.11, Uỷ viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã tiếp ngài Orlando Nicolas Hernandez Guillen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam và các thành viên trong đoàn thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng bày tỏ sự biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro đã đặt nền móng cho quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 1960. Bộ trưởng cũng dành tình cảm và sự trân quý đối với Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen và các thành viên trong đoàn. Thông qua ngài Đại sứ, Bộ trưởng cũng bày tỏ tình cảm và sự biết ơn sâu sắc của cá nhân ông cũng như người dân Việt Nam với Chủ tịch Fidel Castro. Nhắc lại câu nói bất hủ của Chủ tịch Fidel Castro “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”, Bộ trưởng khẳng định, nhân dân Việt Nam sẽ không bao giờ quên sự giúp đỡ quý báu, chí tình của nhân dân Cuba.

Bộ trưởng cũng khẳng định, trong chuyến thăm chính thức tới Cuba của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa qua, mặc dù Cuba dù chưa hoàn thành tiêm chủng trong nước nhưng đã chia sẻ và dành ưu tiên cao nhất để cung cấp cũng như chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin phòng Covid-19 cho Việt Nam. Đây là một minh chứng sinh động cho sự ủng hộ kịp thời mà Cuba luôn dành cho Việt Nam như câu nói của Chủ tịch Fidel Castro.

Bày tỏ xúc động trước những tình cảm nồng ấm mà Bộ trưởng Bộ VHTTL Nguyễn Văn Hùng đã dành cho đất nước Cuba cũng như phái đoàn, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen nhấn mạnh, tuy khác biệt về truyền thống, văn hoá, khoảng cách địa lý nhưng trong những năm qua các khoảng cách ấy đã được xoá nhoà bởi mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân 2 nước.

Đại sứ cũng nhấn mạnh, chuyến thăm chính thức Cuba của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã mang theo rất nhiều tình cảm và làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai nước, những món quà của Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã giúp Cuba vượt qua không ít khó khăn như hiện nay.

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen cũng cho biết, 3 lĩnh vực mà Bộ VHTTDL được giao đều là những lĩnh vực mà Cuba rất chú trọng phát triển, đặc biệt là về văn hóa. Đại sứ cho biết, ông sẽ phối hợp chặt chẽ để Bản ghi nhớ hợp tác về văn hóa giữa Bộ VHTTDL và Bộ Văn hóa Cuba sớm được ký kết nhằm làm cơ sở cho các hoạt động hợp tác về văn hóa giữa hai bên.

Về lĩnh vực du lịch, Đại sứ Cuba cho biết, Chính phủ Cuba coi Du lịch là lĩnh vực đầu tàu, có đóng góp lớn vào GDP chung của cả nước. Chính phủ Cuba  rất quan tâm đến việc khởi động lại thị trường quốc tế và đã mở cửa đón khách quốc tế cách đây 2 ngày, sau khi đã kiểm soát được dịch bệnh với tỷ lệ tiêm chủng cao.

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen hy vọng trong thời gian tới hai bên sẽ tăng cường hợp tác, thúc đẩy sự phát triển lĩnh vực du lịch hai nước. Trong chuyến thăm mới đây của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, nhiều doanh nghiệp Việt Nam và Cuba cũng đã tiến hành ký kết các dự án liên quan tới du lịch, một trong số những dự án này dự kiến sẽ được đưa vào triển khai vào năm tới.

Các hoạt động xúc tiến du lịch quảng bá được Cuba hy vọng sẽ được phục hồi vào tháng 5.2022, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen mong muốn sẽ có nhiều doanh nghiệp du lịch của Việt Nam tham dự để thúc đấy hơn nữa tiềm năng du lịch hai nước.

Đánh giá cao tiềm năng hợp tác của hai nước trong lĩnh vực TDTT, Đại sứ cho biết, Cuba sẽ hỗ trợ Việt Nam các chuyên gia giỏi trong những môn mà Cuba có thế mạnh. Ông cũng mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ tăng cường trao đổi các đoàn trong lĩnh vực TDTT.

Trước đó, sáng cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại  Việt Nam.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top