Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Gỡ “rào cản” đưa khách TP.Hồ Chí Minh đến các tỉnh Nam Trung Bộ

Thứ Hai 25/10/2021 | 09:00 GMT+7

VHO -Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ VHTTDL tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, mới đây, các tỉnh Nam Trung Bộ (Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định) đã phối hợp UBND TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp lên kế hoạch liên kết, phát triển du lịch trong tình hình mới.

Thống nhất phương án đảm bảo an toàn

Theo đó, qua các buổi bàn thảo, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, cho rằng: Trong những năm qua, các doanh nghiệp lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh rất chú trọng và quan tâm khai thác các chương trình du lịch đến các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định với thời gian lưu trú từ 3-4 ngày và liên kết đến các tỉnh, thành phố khác để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đa dạng hơn.

Khách du lịch tham quan các điểm du lịch trên vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Ông Võ Anh Tài - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, khẳng định: Sau một thời gian gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, người dân tại TP. Hồ Chí Minh có nhu cầu rất cao đi du lịch, ở thời điểm hiện tại, nếu các tỉnh Nam Trung Bộ (Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định) có chương trình “mở cửa” đón khách, thì cần có những sản phẩm du lịch "khép kín", đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Các tỉnh Nam Trung Bộ hiện nay, cũng không nên duy trì các quy định quá máy móc, khắt khe như khách đến địa phương phải cách ly 7 ngày, sẽ tạo ra “rào cản” gây cảm giác khó chịu cho du khách khi đến lưu trú, nghỉ dưỡng. Hiện nay, du lịch thay đổi rất nhanh và việc hợp tác sẽ giúp công ty lữ hành cung cấp kịp thời đến du khách và kéo du khách trở lại các địa phương. Các địa phương cần bảo đảm các phương án an toàn cần thiết tại các điểm du lịch, khu vui chơi, nơi lưu trú. Cũng cần chuẩn bị các khu vực cách ly, điều kiện y tế để xử lý các vấn đề phát sinh về dịch bệnh khi khách không may gặp sự cố nhiễm bệnh.

Trong khi đó, ông Lại Minh Duy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lại, cho rằng: Việc hợp tác, xúc tiến du lịch trong thời điểm này giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Trung Bộ là cần thiết và cần có quy định, yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 nhất quán, để khi triển khai doanh nghiệp không bị vướng bởi các quy định hành chính. Bản thân các công ty lữ hành tại thành phố cũng sẽ đảm bảo công tác phòng, chống dịch nghiêm ngặt, cẩn trọng khi đưa khách đến các tỉnh Nam Trung Bộ. Bên cạnh đó, các tỉnh  Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định… cần đảm bảo sự an toàn theo các chương trình cụ thể: Điểm đến an toàn, nhà hàng an toàn, khách sạn an toàn…Có như vậy, việc hợp tác du lịch và khách đến vui chơi mới thoải mái và tạo ra giá trị bền vững.

Lên kế hoạch đưa khách trở các tỉnh Nam Trung Bộ

Ông Trần Minh Đức, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa cũng khẳng định, các đơn vị du lịch ở Khánh Hòa thời gian qua đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhân lực của các đơn vị cũng đã tiêm đủ vắc xin và rất mong trở lại với công việc. Điều cần thiết nhất bây giờ là công tác quảng bá, truyền thông du lịch để khách du lịch yên tâm với điểm đến.

Vẫn còn những băn khoăn

Về hoạt động du lịch trong điều kiện hiện nay, ông Trần Minh Đức cũng lo ngại giá vé của các hãng hàng không vẫn còn cao nên việc khai thác khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh đến với tỉnh cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới. Ngoài ra, các điểm tham quan là di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ do Nha nước quản lý vẫn bán vé với giá cao, điều nay gây khó khăn cho các hãng lữ hành đưa khách đến đây.

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết: Thành phố cơ bản kiểm soát được dịch, dần dần đưa các hoạt động trở lại. Tỷ lệ người dân TP.Hồ Chí Minh trên 18 tuổi được tiêm vắc xin mũi 1 đạt 99%, mũi 2 đạt trên 70% là điều kiện thuận lợi lớn. Bà Phan Thị Thắng, cho rằng: Khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh đến Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định… từ ngày 1-11 không cần phải giám sát, cách ly; tỉnh cần tạo điều kiện thuận lợi để khách lưu trú, nghỉ dưỡng và vui chơi theo các tiêu chí do Bộ VHTTDL và tỉnh đặt ra. “Chúng ta cần bàn bạc, xem xét thống nhất nguyên tắc đón khách. Khi có F0 ở tour du lịch thì cả tour có ngừng không, vì một F0 mà ngừng cả tour rất khó, do đó tùy vào tình huống cụ thể, tạo điều kiện cho hành khách còn lại", bà Phan Thị Thắng băn khoăn nêu vấn đề.

Trong khi đó, Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cam kết sẽ thực hiện các nội dung trong chương trình xúc tiến du lịch lần này với ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh, triển khai một cách nhanh chóng các chương trình du lịch trong điều kiện an toàn, thích ứng với dịch Covid-19.

Trước khi có dịch Covid-19, các tỉnh Nam Trung Bộ được du khách quan tâm và đến trải nghiệm rất đông

“Khánh Hòa sẽ đón khách theo Bộ tiêu chí đã ban hành, khách phải có thẻ xanh, thẻ vàng. Hiện Khánh Hòa đang áp dụng đón khách du lịch tour trọn gói, các doanh nghiệp đón khách theo tour khép kín. Hiện nay, giao thông đã thông suốt, đối với các khách lẻ nếu đến ở cơ sở lưu trú phải tự giám sát sức khỏe tại địa phương", bà Thanh nói.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá, đây là thời điểm thuận lợi để các bên liên kết, phối hợp phục hồi du lịch. Trước mắt, với đề xuất của TP. Hồ Chí Minh, tỉnh giao cho các Sở, ban, ngành tham mưu để có phương án Thường trực UBND tỉnh và thống nhất đón khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh đến Khánh Hòa từ ngày 1.11.

Bên cạnh đó, để thuận tiện, trong thời gian tới, các địa phương cần tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý Nhà nước về du lịch; thống nhất việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ VHTTDL tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top