Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Game show vạ lây vì tai tiếng của sao

Thứ Tư 20/10/2021 | 10:04 GMT+7

VHO- Thời gian qua, nhiều chương trình giải trí đình đám như Running man Vietnam, Rap Việt, Thách thức danh hài… bỗng dưng bị vạ lây bởi những “lùm xùm” liên quan đến khách mời. Trước nghi án liên quan đến hoạt động từ thiện thiếu minh bạch, bê bối đời tư của nghệ sĩ, nhiều khán giả đã phản ứng gay gắt đòi đổi người tham gia, nếu không sẽ tẩy chay chương trình...

 Poster của “Running man Vietnam” mùa 2 phần ghi hình tại Hàn Quốc đã không còn sự xuất hiện của Jack

 

 Nếu như Running man Vietnam mùa 1 thành công và tạo được hiệu ứng tích cực thì đến mùa 2 này, từ giai đoạn công cố thành viên tham gia cho đến nay, chương trình liên tục bị chỉ trích vì xem thường ý kiến của khán giả, né tránh phản hồi từ công chúng. Trên các trang mạng xã hội, khán giả đưa ra nhiều ý kiến trái chiều, lý do là Running man Vietnam vẫn có sự tham gia của ca sĩ Jack, người chỉ cách đây chưa lâu vướng ồn ào chuyện tình ái. Do đó, việc để Jack xuất hiện là quyết định có phần mạo hiểm của ê kíp sản xuất…

Sau những phản ứng gay gắt của khán giả khi chương trình mới lên sóng những tập đầu, thì đến tập 5, khi quay hình ở quê hương của Running man là Hàn Quốc, khán giả bất ngờ khi không còn thấy sự xuất hiện của Jack. Nhiều đồn đoán cho rằng nhà sản xuất đã biết “lắng nghe”, thế nhưng cho đến nay, phía chương trình cũng chưa có tuyên bố chính thức nào về sự “thoắt ẩn, thoắt hiện” của nam ca sĩ, mọi thông tin về Jack từ phía nhà sản xuất chỉ là ẩn số. Động thái yên lặng này khiến nhiều khán giả bày tỏ sự bất bình, liệu đây có phải là chiêu trò truyền thông hay là cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, là sự xem thường khán giả? Dù là lý do gì thì chương trình cũng đã giảm nhiều sự yêu mến từ nơi người xem.

Cuối tuần qua, Rap Việt mùa 2 lên sóng tập đầu tiên. Khán giảkhông hài lòng khi chương trình quádài dòng, rườm rà vàTrấn Thành tiếp tục làm MC giữa ồn ào chưa ngã ngũ về hoạt động từthiện. Trước đó, mạng xã hội đã “dậy sóng” với những bình luận thiếu tích cực, trong đó ý kiến phản đối Trấn Thành nhiều nhất vẫn là vì anh quá “mít ướt”, “màu mè”, không phù hợp với cuộc thi nhạc Rap. Nhưng quan trọng hơn, câu chuyện này còn liên quan đến sao kê từ thiện của các nghệ sĩ thời gian qua, trong đó có cả nam MC đình đám này. Ngoài ra, việc hai rapper Rhymastic và Wowy vướng tranh cãi vì có sản phẩm mang ca từ nhạy cảm… cũng khiến chương trình mất điểm, gây ảnh hưởng tới tình cảm khán giả dành cho Rap Việt.

Tương tự, trên Fanpage chính thức của cuộc thi Miss World Vietnam 2021 cũng liên tục nhận nhiều bình luận từ cư dân mạng yêu cầu BTC thay đổi vị trí giám khảo của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Thông tin đã được công bố từ nhiều tháng trước nhưng sau khi Đàm Vĩnh Hưng dính ồn ào liên quan đến hoạt động kêu gọi tiền từ thiện, công chúng đã phản ứng khá gay gắt. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu chương trình dời sang tháng 3 hoặc 4.2022, Miss World Vietnam 2021 nên cân nhắc để có sự chuẩn bị phù hợp, bởi nếu vẫn để Đàm Vĩnh Hưng là người “cầm cân nảy mực” sẽ là thiếu thuyết phục.

Ngược thời gian, mở đầu cho làn sóng tẩy chay các chương trình giải trí có sự tham gia của nghệ sĩ tai tiếng, là game show Thách thức danh hài mùa 7. Từng bị công chúng đòi tẩy chay khi mời nghệ sĩ Hoài Linh làm giám khảo, Thách thức danh hài hiện vẫn chưa công bố vị trí ghế nóng. Ngay khi những lùm xùm này xảy ra, nhà sản xuất chưa lên tiếng trong việc quyết định giám khảo, chương trình đã liên tục gặp chỉ trích và khó khăn trong việc casting. Cho đến thời điểm hiện tại, đơn vị này cũng đang chờ tình hình dịch ổn định để casting thêm thí sinh… Thách thức danh hài là một trong những chương trình truyền hình thu hút lượng lớn người xem. Thành công từ lượng view giúp nhà sản xuất đầu tư làm tới mùa 7. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những game show gặp “vận xui” khi liên tiếp gặp nhiều rắc rối… từ trên trời rơi xuống.

Ở nhiều nước, gần như nghệ sĩ vướng scandal đời tư sẽ không được xuất hiện vì ngoài bảo vệ thương hiệu của chương trình, nhà sản xuất phải đảm bảo hình ảnh của các nghệ sĩ khác trong show bởi nếu để họ cùng tham gia, uy tín của các nghệ sĩ còn lại đều sẽ bị ảnh hưởng. Tại Việt Nam, phần lớn chương trình giải trí chưa thể hiện được sự chuyên nghiệp này, bằng việc viện dẫn các lý do như không kịp thời gian, thiếu kinh phí sản xuất vì đã lỡ ghi hình, thậm chí trong vài trường hợp còn là chiêu trò truyền thông để gây tò mò, thu hút người xem… Thị trường giải trí sau giai đoạn siết chặt giãn cách đang bắt đầu trạng thái bình thường mới, cần rất nhiều hoạt động nghệ thuật giải trí để lấp đầy những khoảng trống thiếu hụt. Đây cũng là thời điểm các chương trình cần có sự trở lại với trạng thái tươi mới hơn, chuyên nghiệp hơn. Vì thế, đừng để sự “dễ dãi” khiến cho các chương trình ngày càng “mích lòng” khán giả. 

 TÙNG THƯ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top