Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bộ VHTTDL tổ chức kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Thứ Ba 19/10/2021 | 12:15 GMT+7

VHO-Ngày 19.10, Công đoàn Bộ VHTTDL phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20.10.1930- 20.10.2021). Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Uỷ viên Ban cán sự, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL, Phó Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Trần Thị Kim Anh đã tham dự buổi gặp mặt.

Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL, Phó Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh tặng hoa cho đại diện phụ nữ tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL, Phó Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh đánh giá cao vai trò của chị em phụ nữ đối với quá trình phát triển của Bộ VHTTDL những năm qua, khẳng định những đóng góp quan trọng của nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác trong ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình để Bộ hoàn thành những nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao, đặc biệt là mục tiêu xây dựng nền văn hoá và con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến chân – thiện – mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học. Điều đáng ghi nhận là nhiều chị em phụ nữ của Bộ đã được quan tâm, bồi dưỡng, bổ nhiệm và đã trở thành những lãnh đạo trụ cột của Bộ, của các cơ quan, đơn vị. 

 

Các đại biểu tham dự cuộc gặp mặt 

Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của nghệ sĩ, công đoàn viên Nhà hát Chèo Việt Nam trình diễn tại buổi gặp mặt

 

TS.NSND Nguyễn Thị Thanh Ngoan, Trưởng Ban nữ công Công đoàn Bộ VHTTDL báo cáo kết quả hoạt động nữ công Công đoàn Bộ năm 2021. Theo đó, tổng số cán bộ đoàn viên Công đoàn Bộ hiện nay là 5.281 trong đó nữ 2.481. Trong những năm qua, công tác nữ công và hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn Bộ luôn gắn liền với nhiệm vụ của Công đoàn Bộ, được Ban Thường vụ quan tâm và chỉ đạo trong mọi hoạt động. Hoạt động nữ công và công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nữ đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức của Công đoàn Bộ đã có nhiều đổi mới cả về hình thức và nội dung. Đặc biệt trong năm 2020, 2021 do dịch bệnh Covid-19 công tác tuyên truyền càng được chú trọng, Ban Nữ công thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch. Ban Nữ công các công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ như: Làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tổ chức công đoàn về công tác nữ công, về giới, bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ của phụ nữ; giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ, tuyên truyền chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình, không sinh con thứ ba, tổ chức khám và tư vấn sức khỏe định kỳ cho chị em… đồng thời đề nghị cấp ủy và lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện cho phụ nữ được nâng cao trình độ, chuyên môn, phát triển toàn diện và thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ nữ tại đơn vị. 

 

Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL, Phó Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh phát biểu

TS.NSND Nguyễn Thị Thanh Ngoan, Trưởng Ban nữ công Công đoàn Bộ VHTTDL đã đọc báo cáo kết quả hoạt động nữ công Công đoàn Bộ

Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL, Phó Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Trần Thị Kim Anh tặng Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho hai công đoàn viên có thành tích xuất sắc

 

Trong giai đoạn 2016-2020, nhiều cán bộ nữ của Bộ VHTTDL vừa đảm nhận tốt vai trò của một người phụ nữ trong gia đình, vừa nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Để ghi nhận thành tích này, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã quyết định tặng Bằng khen cho 2 công đoàn viên thuộc Công đoàn Bộ VHTTDL đó là bà Nguyễn Thị Nga, Trưởng phòng hành chính Tổng hợp – Kế toán trưởng, Chủ tịch công đoàn Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, bà Đoàn thị Toan, Phó trưởng phòng Hành chính Tổng hợp – Kế toán trưởng, Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn Trường cán bộ quản lý VHTTDL. Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cũng đã được nghe nhà văn, PGS, TS Lê Thị Bích Hồng - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Văn hoá Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương, hiện là giảng viên cao cấp môn Văn hoá ứng xử tại Trường ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội giới thiệu một chuyên đề đặc biệt “Phụ nữ với Văn hoá ứng xử”. 

 

Hiền Lương, Ảnh: Vũ Mừng

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top