Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII: Sức lan tỏa sẽ rộng rãi hơn

Thứ Năm 14/10/2021 | 17:15 GMT+7

VHO- Chiều 14.10, tại Hà Nội  Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII  đã họp dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Tạ Quang Đông. Cuộc họp được kết nối trực tuyến với điểm cầu UBND tỉnh Thừa Thiên Huế do ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.Tham dự cuộc họp còn có đại diện Ban Tuyên giáo, Bộ Công an, các thành viên Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII. 

Thứ trưởng Tạ Quang Đông chủ trì cuộc họp.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII  được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 18 - 20.11.2021 với khẩu hiệu: “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”. 

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII sẽ được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 18 - 20.11.2021

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Lãnh đạo Bộ VHTTDL và Ban Chỉ đạo Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII, công tác tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII phải được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả và an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Bộ VHTTDL xây dựng phương án tổ chức Liên hoan Phim tuân thủ theo các quy định về phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành và phù hợp điều kiện thực tiễn (Phương án tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII trực tuyến). Bên cạnh đó, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII sẽ được tổ chức với hình thức kết hợp truyền tải trực tuyến, hạn chế khách mời, giữ khoảng cách tại những nơi tập trung đông người và khứ khuẩn địa điểm tổ chức sự kiện.

Theo đó, các chương trình nội dung của Liên hoan phim sẽ được tổ chức ngắn gọn, đem giản, tiết kiệm; đảm bảo tính trang trọng, thực chất; phục vụ tích cực đông đảo công chúng, cổ vũ, động viên đội ngũ các nhà hoạt động điện ảnh, các nghệ sĩ điện ảnh, vì sự thành công chung của kỷ Liên hoan Phim trong điều kiện bình thường mới.

Trở lại Cố đô Huế sau 10 kỳ Liên hoan phim (từ năm 1999 đến năm 2021), Liên hoan phim lần này là cơ hội để Huế "khoe" với công chúng và những người làm phim sự đổi mới và phát triển mạnh mẽ của tỉnh Thừa Thiên Huế- thành phố Festival, thành phố di sản văn hóa, du lịch độc đáo. Chương trình Liên hoan phim được "thiết kế "gọn nhưng vẫn giữ được hồn cốt của một Liên hoan phim Việt truyền thống mà hiện đại, như: Họp báo kết hợp Khai mạc Liên hoan phim; Lễ Công bố và Trao giải  ( truyền hình trực tiếp  trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên Huế; phát trực tuyến trên nền tảng số của Đài truyền hình Việt Nam VTVGo). Sự kiện bên lề, gồm: Tuần phim Chào mừng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII ( phát sóng trên VTV, Đài Phát Thanh và Truyền hình Thừa Thiên Huế, VTVGo - với những phim được thỏa thuận chiếu trực tuyến); Chương trình phim Việt Nam có bối cảnh được quay tại Huế qua các thời kỳ ( phát trên VTV, VTVGo - với những phim được thỏa thuận chiếu trực tuyến); Triển lãm trưng bày và trực tuyến chủ đề Thừa thiên Huế điểm đến của các nhà làm phim"; Giao lực trực tuyến với các nhà làm phim; Giao lưu trực tuyến với các nhà làm phim có phim đoạt giải Bông sen.v.v

Ông Vi Kiến Thành – Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII : Ban tổ chức đã nhận được 26 phim Truyện, 69 Phim tài liệu, 14 phim Khoa học và 31 phim Hoạt hình tham dự Liên hoan phim.

Về công tác chuẩn bị tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII, ông Vi Kiến Thành – Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII thông tin: “Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công việc chuẩn bị cho Liên hoan phim đang được thực hiện theo đúng tiến độ. Công tác truyền thông, thiết kế logo, poster; lễ tân, hậu cần, an ninh đã có kế hoạch cụ thể. Ban tổ chức đã nhận được 26 phim Truyện, 69 phim Tài liệu, 14 phim Khoa học và 31 phim Hoạt hình tham dự Liên hoan phim.

Dự kiến khoảng  300 đại biểu, gồm nghệ sỹ có phim dự thi và phim chiếu trong các chương trình Liên hoan phim; Ban Giám khảo; Đại diện các Ban bộ ngành và tỉnh Thừa Thiên Huế; các nhà sản xuất, các đơn vị điện ảnh, các phóng viên, báo chí tham dự Liên hoan phim..

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế:  Tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa ra nhiều phương án tổ chức, chuẩn bị cho Liên hoan phim nhằm chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa ra nhiều phương án tổ chức, chuẩn bị cho Liên hoan phim nhằm chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, để Liên hoan phim diễn ra an toàn, hiệu quả ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị Ban Tổ chức áp dụng quy tắc một cung đường, hai điểm đến đối với tất cả các khách mời tham dự các sự kiện của Liên hoan phim nhằm kiểm soát lịch trình và hỗ trợ việc kiểm tra dịch tễ theo quy định phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế; Cụ thể, khách mời phải tiêm đủ 2 mũi vaccin (thẻ xanh Covid) trước 14 ngày tham dự Liên hoan phim, phải tuân thủ 5K, khai báo y tế, có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh sau khi đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong trường hợp, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức 2 Tour du lịch tham quan các công trình văn hóa, di tích lịch sử tại thành phố Huế. Theo đó, khách mời và đại biểu ở Tour thứ nhất sẽ đi xe điện từ khách sạn tham quan Hoàng cung. Tour thứ hai khách mời và đại biểu tham dự sẽ cùng khám phá các tuyến phố tại Trung tâm thành phố bằng phương tiện xích lô. Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề xuất các đại biểu tham gia các Tour này sẽ mặc áo dài truyền thống do Ban tổ chức chuẩn bị.

Bà Chu Thu Hằng – Tổng Biên tập Báo Văn hóa, thành viên Ban tổ chức Liên hoan phim: Các nền tảng ứng dụng trực tuyến giúp hình ảnh thông tin về Liên hoan phim sẽ được lan tỏa rộng rãi.

Về công tác truyền thông cho Liên hoa phim, bà Chu Thu Hằng,Tổng Biên tập Báo Văn hóa, thành viên Ban tổ chức Liên hoan phim cho rằng: “ Sự đồng hành của các đài truyền hình, các nền tảng số sẽ giúp liên hoan phim đến với khán giả một cách rộng rãi hơn và hiệu quả hơn, đặc biệt trong bối cảnh các rạp chưa được phép mở vì dịch bệnh. Điều này rất có ý nghĩa với các nhà làm phim khi mà tác phẩm của họ đến được với người xem. Sự thưởng thức, khen, chê của khán giả đối với mỗi tác phẩm sẽ giúp những người làm phim đúc rút được những kinh nghiệm quý cho mình, tạo ra năng lượng sáng tạo mới để họ tiếp tục sáng tạo sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Để công tác tuyên truyền hiệu quả và đi vào chiếu sâu, BTC  cần cập nhật thông tin về Liên hoan phim cho báo chí thường xuyên hơn; đầy đủ hơn ".

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu kết luận cuộc họp

Trên cơ sở báo cáo công tác chuẩn bị Liên hoan phim của Ban tổ chức và các ý kiến bổ sung tại cuộc họp, Thứ trưởng Tạ Quang Đông yêu cầu các thành viên trong Ban Tổ chức khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết, triển khai các công việc liên quan đến công tác tổ chức Liên hoan phim. Để đảm bảo việc tiếp đón đại biểu, khách mời tham dự Liên hoan phim thuận lợi, an toàn, Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế làm tốt công tác tổ chức, bố trí xe đưa đón đại biểu, khách mời tham dự. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh Ban tổ chức cần sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo an toàn cho đại biểu, khách mời cũng như người dân tỉnh Thừa Thiên Huế  trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan phim.

Bài, ảnh: Thanh Vân

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top