Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

“Squid Game” phá vỡ kỷ lục người xem trên Netflix

Thứ Tư 13/10/2021 | 15:05 GMT+7

VHO- Ngày 13.10, Netflix công bố “Squid Game” (Trò chơi con mực) đã cán mốc 111 triệu lượt xem chỉ trong tháng đầu tiên phát hành trên nền tảng này. Nhờ đó, bộ phim Hàn Quốc đã trở thành tác phẩm nổi tiếng nhất của Netflix tính đến thời điểm hiện tại.

Dù ra mắt được gần 1 tháng nhưng “Squid Game” vẫn đang “làm mưa làm gió” ở nhiều thị trường (Ảnh: Poster phim)

“Squid Game” thậm chí còn vượt xa kỷ lục của bộ phim “Bridgerton” vào Giáng sinh năm ngoái với 82 triệu lượt xem. Ngoài ra, bộ phim cũng đứng top 1 của Netflix ở 94 quốc gia trên thế giới. “Trò chơi con mực” cũng là loạt phim đầu tiên của Hàn Quốc đạt vị trí số 1 tại Hoa Kỳ.

Theo tờ CNN nhận định, con số 111 triệu không có nghĩa là tất cả mọi người đều xem bộ phim từ đầu đến cuối. Nó dựa trên số liệu của Netflix về các tài khoản xem bộ phim ít nhất 2 phút. Tuy nhiên, dù con số có thể không chính xác tuyệt đối nhưng mức độ nổi tiếng của “Squid Game” là không thể phủ nhận.

Giống như nhiều loạt phim phát hành trực tuyến khác, “Squid Game” đã trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng. Thành công của phim đã khuếch đại tầm ảnh hưởng ngày càng lan rộng của Hàn Quốc đối với nền văn hóa đại chúng toàn cầu, sau những tên tuổi như BTS hay loạt phim đoạt giải Oscar “Parasite” (Ký sinh trùng).

Không chỉ vậy, bộ phim còn được lấy cảm hứng để tạo ra các meme (những bức ảnh hài hước bắt nguồn từ một câu chuyện). Thậm chí, một số người đã lấy bộ phim làm ý tưởng cho trang phục vào mùa Halloween sắp tới.

Trang phục hồng của nhân viên tổ chức trong phim được nhiều khán giả bắt chước (Ảnh: AFP)

Minyoung Kim, Phó Chủ tịch Phụ trách nội dung của Netflix tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Khi chúng tôi bắt đầu đầu tư vào mảng phim bộ và phim Hàn Quốc vào năm 2015, chúng tôi đã kỳ vọng có thể tạo ra những câu chuyện mang đẳng cấp toàn cầu đến với người hâm mộ. Hôm nay, “Squid Game” đã biến tham vọng của chúng tôi trở thành hiện thực”.

Ngoài ra, khán giả hoàn toàn có thể hy vọng vào sự xuất hiện của các siêu phẩm khác như “Squid Game” khi vào tháng 2, nền tảng phát trực tuyến phổ biến nhất thế giới công bố, sẽ tiếp tục chi thêm 500 triệu USD chỉ riêng trong năm nay cho các loạt phim và phim được sản xuất tại Hàn Quốc.

Để tiếp tục có thêm lương khán giả tiềm năng, Netflix đang không ngừng mở rộng bản thuyết minh, phụ đề của phim sang nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nhưng cũng chính vì sở hữu lượng khán giả khổng lồ, nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười” đã xuất hiện từ “Squid Game”.

Theo đó, loạt phim nổi tiếng đến mức nhà cung cấp dịch vụ Internet của Hàn Quốc SK Broadband đã phải kiện Netflix, yêu cầu nền tảng này phải trả phí bảo trì do lượng truy cập tăng vọt để xem bộ phim. Hay một người đàn ông phải nhận tới 4.000 cuộc gọi mỗi ngày chưa kể tin nhắn, hình ảnh do nhà sản xuất để lộ số điện thoại của người dùng thật trên phim.

Dù vướng phải nhiều “lùm xùm”, người hâm mộ vẫn hy vọng, Netflix sẽ tiếp tục sản xuất phần 2 của “Squid Game”. Tất cả sẽ còn phụ thuộc vào đạo diễn Hwang Dong Hyuk.

“Squid Game” xoay quanh câu chuyện 456 người chơi bất chấp để tham gia trò chơi sinh tồn với giải thưởng hấp dẫn nếu chiến thắng. Những người này được gợi ý nếu muốn thoát khỏi cảnh cơ cực thì hãy tham gia một “trò chơi” bằng cách gọi vào số điện thoại trên tấm thiệp. Điểm đặc biệt của “bom tấn” là mỗi phần chơi đều là những trò chơi quen thuộc đối với trẻ em Hàn Quốc như trò chơi câu mực; đèn xanh, đèn đỏ; kéo co; vượt cầu… Thế nhưng, tất cả không đơn thuần là trò chơi trẻ con bình thường. Nếu giành chiến thắng, người chơi có thể giành giải thưởng khổng lồ với số tiền lên tới 45,6 tỷ won. Ngược lại nếu thất bại trong thử thách, người chơi phải trả giá bằng mạng sống của mình.

ĐÌNH TOÁN (Theo CNN, AGENCIES)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top