Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đội tuyển Việt Nam sẽ triển khai lối chơi tốt nhất trước tuyển Trung Quốc

Thứ Năm 07/10/2021 | 07:23 GMT+7

VHO-0h00 ngày 8.10 (giờ Việt Nam) đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu gặp đội tuyển Trung Quốc trong khuôn khổ Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Park Hang-seo thừa nhận, áp lực trước trận đấu này là không nhỏ. Tuy nhiên đội tuyển sẽ chiến đấu hết mình.

HLV Park Hang-seo nói: “Chúng ta đều biết trận đấu ngày mai với đội  tuyển Trung Quốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng, quan trọng đến mức khi đội tuyển rời Việt Nam sang đây thì có một số người bạn nói với tôi làm thế nào để Việt Nam thắng được Trung Quốc. Những người bạn này thường là người không bao giờ nói với tôi về vấn đề áp lực thắng hay thua, mà đến lần này lại nói như thế. Điều đó có nghĩa là người dân Việt Nam rất quan tâm đến kết quả của trận đấu này. Tôi nghĩ tôi cũng có bị áp lực. Tuy vậy, là một HLV trưởng thì tôi hoàn toàn có thể chịu đựng được. Các cầu thủ cũng đã nỗ lực giải tỏa bớt sức ép trước trận đấu này. Ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai lối chơi tốt nhất. Trung Quốc cũng có lối chơi của họ và nhiệm vụ của tôi là tìm cách làm thế nào để khắc chế lối chơi đó”.

HLV Park Hang seo và cầu thủ Đỗ Duy Mạnh tại  buổi họp báo

Đánh giá về đội tuyển Trung Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết, Trung Quốc có khá nhiều cầu thủ nhập tịch. Ngoài ra, trong đội hình của họ còn có cầu thủ Wu Lei đang thi đấu ở giải Liga của Tây Ban Nha. Giải VĐQG của Trung Quốc cũng là giải đấu hàng đầu châu Á. “Vì vậy tôi cho rằng, nếu như các cầu thủ Trung Quốc đã thuộc danh sách đội tuyển, thì họ đã được kiểm chứng về mặt năng lực. Sự thật trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Trung Quốc đang xếp trên đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi cần sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi cũng muốn cởi bỏ áp lực cho các cầu thủ bằng cách dặn họ thoải mái tâm lý, cố gắng sinh hoạt thật tự nhiên”, ông Park chia sẻ thêm.

HLV Park Hang-seo cũng phản ứng mạnh trước thông tin một số trang báo Trung Quốc trích dẫn phát ngôn được cho là của HLV Park Hang Seo nhận định các tuyển thủ Trung Quốc chỉ đủ thể lực thi đấu 30 phút. “Tôi chưa bao giờ nói như vậy, kể cả ở cuộc họp báo chính thức hay không chính thức. Tôi nghĩ rằng báo chí Trung  Quốc viết ra thông tin như vậy để kích thích cầu thủ của họ mà thôi. Dù bất lịch sự đến mấy cũng không thể nói thế, huống hồ tôi lại là HLV trưởng đội tuyển sắp thi đấu với Trung Quốc. Báo nào đăng như thế là không đúng sự thật”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Có mặt tại buổi họp báo, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh nhận định đây là trận đấu rất hấp dẫn, nhất là khi cả 2 đội đều cùng quyết tâm để có điểm sau 2 trận đấu đều không có điểm vừa qua. “Tôi nghĩ rằng cả hai đội đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu ngày mai. Đối với đội tuyển Việt Nam, chúng tôi cần phải tuân thủ chiến lược, chiến thuật của BHL, cố gắng hoàn thiện tốt chỉ thị của HLV trưởng đề ra và thực hiện tốt nhiệm vụ ở trên sân. Hai trận vừa rồi đều thất bại, nên hai đội đặt quyết tâm có điểm là điều đương nhiên. Cá nhân tôi trong thời gian qua đã cùng vói các đồng đội tập luyện chăm chỉ và chờ đợi trận nàyy. Chúng tôi đã sẵn sàng với tinh thần cao nhất để ra sân thi đấu”.

Đội tuyển Việt Nam làm quen sân trước  trận đấu chính thức  

Duy Mạnh cũng cho rằng đội tuyển Trung Quốc cũng có điểm mạnh, điểm yếu. Họ có nhiều cầu thủ nhập tịch rất mạnh, nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ có lối chơi riêng để khắc chế, thi đấu tốt trước Trung Quốc. Hậu vệ được yêu thích của tuyển Việt Nam cũng chia sẻ: “Sau mỗi buổi tập, chúng tôi thường có những cuộc họp, trò chuyện để chia sẻ về buổi tập, về những câu chuyện quan trọng, gần nhau, hiểu nhau hơn. Chỉ có sự thoải mái nhất về tình thần thì ra sân chơi bóng mới thăng hoa được. Thầy Park cũng luôn căn dặn là áp lực thì hãy để HLV trưởng đón nhận nhiều hơn, còn cầu thủ thoải mái về tinh thần nhưng vẫn phải tập trung cao độ cho trận đấu”.

Trả lời họp báo, HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc Li Tie khẳng định quyết tâm sẽ giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam: Chúng tôi tập luyện rất nhiều cho cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam và hy vọng Trung Quốc sẽ giành kết quả tốt. Trận đấu với tuyển Việt Nam rất quan trọng với chúng tôi. Cả đội đã chuẩn bị cho trận đấu này suốt 1 tháng qua. Chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu và hy vọng tuyển Trung Quốc sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho mọi người”, ông Li Tie khẳng định.

THU SÂM; ảnh: VFF  

 

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top