Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lượt trận thứ ba và tư Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Không bao giờ từ bỏ

Thứ Hai 04/10/2021 | 09:58 GMT+7

VHO- Đó là khẳng định của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trong cuộc phỏng vấn mới đây trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trước hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại lượt trận thứ ba và tư Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á gặp tuyển Trung Quốc (7.10) và tuyển Oman (12.10).

 Tuyển Việt Nam tập luyện tích cực tại UAE, chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc Ảnh: VFF

 Dù đang gặp nhiều khó khăn và bất lợi tại bảng B nhưng chắc chắn rằng các chàng trai áo đỏ sẽ lại chiến đấu hết mình trong hai trận tới, vì màu cờ sắc áo và vì người hâm mộ.

Đối thủ khó nhằn

Sau thất bại trước Saudi Arabia (1-3) và Australia (0-1) ở hai lượt trận đầu, tuyển Việt Nam tiếp tục có 2 chuyến làm khách trước tuyển Trung Quốc và Oman với mục tiêu đạt được những điểm số đầu tiên tại vòng loại cuối cùng Cúp thế giới. Nhưng những đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Park Hang-seo đều khó nhằn. Cả Trung Quốc và Oman có thứ hạng FIFA cao hơn tuyển Việt Nam, họ có thực lực nhỉnh hơn và đang rất quyết tâm giành được chiến thắng ở lượt trận tới, để cạnh tranh vào tốp 3 đội đứng đầu bảng B. Tuyển Oman từ chỗ bị đánh giá là đội yếu thứ hai bảng B (sau tuyển Việt Nam) nhưng sau 2 lượt trận đầu đã trở thành đội bóng triển vọng nhất đủ sức thách thức các “ông lớn” Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia trong cuộc đua vào tốp 3. Ngay trong ngày mở màn, Oman đã tạo ra cú sốc khi quật ngã Nhật Bản 1-0 trên sân khách. Đây là một trong những chiến thắng lớn nhất lịch sử bóng đá Oman, khi đối thủ hơn họ đến 52 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Tiếp đến, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV người Croatia - Branko Ivankovic đã có màn trình diễn tốt trước Saudi Arabia và chỉ chịu thua sát nút 0-1. Mới đây, trong trận giao hữu vào cuối tháng 9, hàng công của tuyển Oman đã thi đấu rất hay khi ghi đến 7 bàn vào lưới tuyển Nepal (thắng chung cuộc 7-2). Đó thực sự là thử thách lớn cho hàng thủ Việt Nam ở trận đấu sắp tới.

Ngay cả tuyển Trung Quốc, đội bóng toàn thua 2 lượt trận đầu (0-3 trước Australia và 0-1 trước Nhật Bản) hứa hẹn sẽ mang nhiều khó khăn đến với các học trò HLV Park Hang-seo. Các cầu thủ cũng như người hâm mộ quê nhà đều rất mong chờ trận đấu sắp tới với tuyển Trung Quốc và họ đều muốn tuyển Việt Nam sẽ đánh bại đối thủ để có được điểm số lịch sử tại vòng loại cuối World Cup. Thế nhưng tiếng nói lịch sử lại không ủng hộ “Những ngôi sao vàng”. Thống kê chỉ ra rằng, trong cả 6 lần chạm trán Trung Quốc ở cấp độ đội tuyển quốc gia, tuyển Việt Nam đều để thua trước đối thủ. Cụ thể, trong hai trận đấu tại vòng loại World Cup 1998, tuyển Việt Nam lần lượt thất bại với các tỉ số 1-3 và 0-4. Dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl tại vòng loại Asian Cup 2000, chúng ta tiếp tục để thua với tỉ số 0-2. Lần tiếp theo hai đội gặp nhau là tại vòng loại Asian Cup 2011, tuyển Trung Quốc giành chiến thắng cả hai lượt trận với các tỉ số 6-1 và 2-1. Ở trận đấu gần đây nhất giữa hai đội tuyển vào tháng 6.2012, tuyển Trung Quốc cũng giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Trong lần chạm trán gần đây nhất giữa hai nền bóng đá, Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc 2-0 ngay trên sân khách nhưng đó là trận đấu giao hữu cấp độ U22.

Sẽ chiến đấu vì người hâm mộ

Nếu như tuyển Việt Nam quyết tâm giành những kết quả khả quan trước Trung Quốc và Oman thì ngược lại, hai đối thủ này cũng xem trận đấu với đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo là cơ hội để họ giành điểm để cải thiện thứ hạng. Chúng ta đang rất muốn có được những điểm số đầu tiên nhưng đối thủ cũng thừa động lực và quyết tâm cho điều này, đặc biệt là tuyển Trung Quốc.

Tiền đạo Tiến Linh đánh giá: “Rõ ràng là sau hai thất bại liên tiếp, tuyển Việt Nam đứng trước áp lực phải giành được kết quả tốt trước Trung Quốc và Oman, bởi đây là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí trong tốp 3 tại bảng B với đội tuyển Việt Nam. Tuyển Trung Quốc sau 2 trận thua cũng đang phải chịu áp lực buộc phải giành chiến thắng để duy trì cơ hội cạnh tranh tại bảng B. Họ được đánh giá cao hơn so với đội tuyển Việt Nam, nên áp lực cũng sẽ lớn hơn nhiều so với chúng tôi. Tuyển Oman đang phong độ cao trong thời gian gần đây nên tinh thần cũng như sự tự tin của họ đang lên rất cao và sẽ giúp họ trở thành thử thách lớn đối với bất cứ đội bóng nào. Do vậy, chúng tôi đã động viên nhau, cùng nỗ lực để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu với 2 đối thủ này”.

Lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup là vinh dự của tuyển Việt Nam, nhưng đó cũng là thách thức cực lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Sau 2 trận đầu, các chàng trai áo đỏ đã “nếm” được sự khắc nghiệt của sân chơi này. Việc hiện thực hóa giấc mơ lớn của dân tộc là giành quyền dự World Cup lúc này là cực kỳ khó, nhưng không vì thế mà “Những chiến binh sao vàng” đánh mất nhuệ khí chiến đấu trong 2 trận đấu tới. “Đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam góp mặt tại vòng loại thứ ba World Cup nên kinh nghiệm vẫn là điều chúng tôi cần học hỏi khi được thi đấu với các đội bóng có đẳng cấp cao hơn. Chúng tôi luôn cố gắng để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thi đấu với phong độ cao nhất trong từng trận đấu. Người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng chúng tôi sẽ cạnh tranh vị trí trong tốp 3 tại bảng B. Đó là điều rất khó khăn. Nhưng trong bóng đá không có gì là không thể. Nên nhớ rằng, tinh thần của đội tuyển Việt Nam là không bao giờ từ bỏ. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu vì màu cờ sắc áo và vì người hâm mộ”, Tiến Linh khẳng định trên trang chủ AFC. 

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top