Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch giữa Việt Nam- UAE và các nước vùng vịnh

Thứ Sáu 01/10/2021 | 21:40 GMT+7

VHO- Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông vừa có buổi làm việc trực tuyến với Thứ trưởng Bộ Văn hoá và Thanh niên Các Tiểu Vương quốc Ả- Rập Thống nhất (UAE) Mubarak Al Nakhi nhân chuyến thăm và dự lễ khai trương Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai.

Cuộc họp diễn ra tại hai đầu cầu là Nhà Triển lãm Việt Nam tại Dubai và trụ sở Bộ Văn hoá và Thanh niên UAE tại Abu Dhabi

Chúc mừng công tác chuẩn bị thành công của UAE cho Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, Thứ trưởng Tạ Quang Đông bày tỏ Việt Nam rất vinh dự được trở thành một phần của EXPO năm nay. Thứ trưởng tin tưởng rằng, thông qua các hoạt động của Nhà Triển lãm Việt Nam, công chúng quốc tế nói chung và người dân UAE nói riêng sẽ hiểu rõ hơn về đất nước, con người và văn hoá Việt Nam.

Mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và UAE trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch những năm qua phát triển chưa thực sự tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của mỗi nước. Trao đổi với người đồng cấp đến từ UAE, Thứ trưởng Tạ Quang Đông bày tỏ mong muốn, hai bên sẽ sớm thống nhất được nội dung Bản ghi nhớ Hợp tác về văn hoá giữa Bộ VHTTDL Việt Nam với Bộ Văn hoá và Thanh niên UAE, để có thể tiến hành ký kết vào đúng Ngày Quốc gia Việt Nam diễn ra ngày 30.12 tại EXPO 2020 Dubai. Đây sẽ là bước khởi đầu để hai nước tăng cường hợp tác theo chiều sâu trong lĩnh vực văn hoá, từ đó tiếp tục mở rộng sang các lĩnh vực khác.

Đoàn công tác Bộ VHTTDL làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Abu Dhabi

Cảm ơn lời chúc mừng của Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Murak Al Nakhi cho biết đã ba lần tới Việt Nam và rất ấn tượng với ẩm thực Việt Nam và thành phố di sản Hội An. Đề cập tới Bản ghi nhớ Hợp tác về văn hoá, Bộ Văn hoá và Thanh niên UAE rất ủng hộ chủ trương ký kết vào dịp Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai bởi đó là một dịp mang ý nghĩa đặc biệt cho cả hai nước. Ông Al Nakhi cũng đề xuất hai Bộ xem xét khả năng đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực thanh thiếu niên như các hoạt động trao đổi đoàn… Kết thúc buổi họp, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã gửi lời mời ông Al Nakhi tới thăm Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai.

Trước đó, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng đã có cuộc gặp và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Abu Dhabi. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn đã thông báo với Thứ trưởng về tình hình quan hệ hợp tác giữa hai nước, trong đó có công tác người Việt Nam tại UAE, cũng như kết quả phối hợp của Đại sứ quán với Bộ VHTTDL để chuẩn bị cho Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai. Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn khẳng định vai trò quan trọng của EXPO đối với việc quảng bá các giá trị văn hoá, nghệ thuật truyền thống của mỗi nước, đồng thời tạo cơ hội cho đầu tư và hợp tác của các doanh nghiệp trong nước với đối tác nước ngoài tiềm năng.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông (ngoài cùng bên phải), Đại sứ Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn (giữa), bà Nguyễn Phương Hoà, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL)

Cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ của Đại sứ quán dành cho Nhà Triển lãm Việt Nam trong thời gian qua, Thứ trưởng cũng chia sẻ thêm về những thách thức mà Bộ VHTTDLđã phải đối mặt trong quá trình thực hiện Đề án Việt Nam tham gia EXPO 2020 Dubai. Theo Thứ trưởng, do EXPO là một sự kiện quốc tế lớn diễn ra theo chu kỳ đều đặn, Bộ VHTTDL sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ dành cơ chế đặc biệt để triển khai các kỳ EXPO tiếp theo, gần nhất là EXPO 2025 Osaka tại Nhật Bản.

Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã có buổi gặp với Đại sứ Việt Nam tại Kuwait Ngô Toàn Thắng và đại diện của ITL- một tập đoàn lớn chuyên về du lịch- hậu cần và có trụ sở tại tất cả các nước Vùng Vịnh. Tại buổi gặp, các nhà lãnh đạo ITL đã bày tỏ mong muốn được hỗ trợ quảng bá Nhà Triển lãm Việt Nam tới người dân các nước Vùng Vịnh, đồng thời hợp tác với Bộ VHTTDL trong nhiều hoạt động tiềm năng như xây dựng các sản phẩm du lịch cao cấp hướng tới thị trường khách du lịch Trung Đông, tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại nhiều nước trong khu vực…

Thứ trưởng Tạ Quang Đông tiếp đại diện Tập đoàn du lịch ITL

Thứ trưởng Tạ Quang Đông đánh giá cao các đề xuất của ITL và cho biết, trong hai năm trở lại đây, mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng các dự án xây dựng khách sạn và khu nghỉ dưỡng hạng sang tại Việt Nam vẫn được tiếp tục triển khai. Việt Nam đã và đang lên kế hoạch giới thiệu nhiều hình thức du lịch mới đa dạng và phong phú phục vụ nhiều đối tượng khách khác nhau, trong đó bao gồm cả phân khúc khách hạng sang. Thứ trưởng tin tưởng tiềm năng hợp tác giữa Bộ VHTTDL và ITL và hy vọng, hợp tác giữa Việt Nam và các nước Vùng Vịnh sẽ thực sự khởi sắc trong thời gian tới.

BẢO AN, ảnh LAN PHƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top