Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật mở rộng hợp tác về bảo hộ bản quyền

Thứ Tư 29/09/2021 | 19:00 GMT+7

VHO- Chiều 29.9 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Sáng tạo và Bản quyền tác giả Việt Nam (VCCA) và Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu sách báo Việt Nam (XUNHASABA).

Theo đó, nội dung hợp tác giữa Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật với Hiệp hội Sáng tạo và Bản quyền tác giả Việt Nam gồm: Phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sáng tạo và bản quyền tác giả tới cán bộ, người lao động của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, các tổ chức, cá nhân liên quan và cộng đồng; Quản lý sáng tạo và bảo vệ bản quyền tác giả có hiệu quả các tài sản quyền tác giả của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật theo quy định của pháp luật.

Đại diện Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Hiệp hội Sáng tạo và Bản quyền tác giả Việt Nam (VCCA) tại Lễ ký kết

Việc ký kết thành công thỏa thuận giữa hai đơn vị sẽ góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tác giả, của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật. Tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng có hiệu quả tài sản quyền tác giả của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật theo quy định của pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bản quyền tác giả. Bên cạnh đó, hoạt động này giúp thực hiện có hiệu quả Luật Sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực bản quyền tác giả, đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, cá nhân, tổ chức cũng như toàn xã hội trong sáng tạo, khai thác, sử dụng tác phẩm nói chung và trong lĩnh vực xuất bản nói riêng.

Trong Lễ ký kết lần này, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật và Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu sách báo Việt Nam (XUNHASABA) đã thống nhất thực hiện các nội dung gồm: Cung cấp các xuất bản phẩm của NXB cho hệ thống các cửa hàng của XUNHASABA; Cung cấp các loại sách, báo chí ngoại văn nhập khẩu hợp pháp đã được XUNHASABA khai thác vào hệ thống cửa hàng, trung tâm sách của NXB phục vụ bạn đọc; tuyên truyền, giới thiệu và phát hành sách lý luận, chính trị, pháp luật; quảng bá hình ảnh, thương hiệu của 2 bên; Hỗ trợ khai thác bản thảo, ấn phẩm, sách báo nước ngoài có bản quyền tác giả cho NXB tổ chức dịch và xuất bản bằng tiếng Việt; Cung cấp xuất bản phẩm của NXB cho các cơ sở giới thiệu, phát hành của XUNHASABA tại nước ngoài, đặc biệt là tại Văn phòng đại diện XUNHASABA tại Liên bang Nga, để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Trong văn bản ký kết Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật và Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu sách báo Việt Nam (XUNHASABA) đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng

Với thỏa thuận đã được ký kết, hai đơn vị sẽ có các hoạt động nhằm đưa sách lý luận, chính trị và pháp luật do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản và phát hành đến với động đảo bạn đọc trong nước và ở nước ngoài; Tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao kiến thức của nhân dân về chính trị, lý luận và pháp luật, phục vụ sự nghiệp đổi mới và hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật trao tặng sách lưu niệm cho các đơn vị tại buổi ký kết hợp tác

Trao đổi với Văn hóa, ông Phạm Minh Tuấn, Giám đốc – Tổng Biên tập Nhà Xuất bản khẳng định: “Việc hợp tác nhằm góp phần tăng cường vai trò của Nhà Xuất bản, Hiệp hội Sáng tạo và Bản quyền tác giả Việt Nam và Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu sách báo Việt Nam đối với hoạt động khai thác bản quyền tác giả, bảo hộ quyền tác giả. Thông qua đó, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong hoạt động phát hành, phổ biến rộng rãi các ấn phẩm của Nhà Xuất bản đến bạn đọc trong nước cũng như quốc tế; đồng thời, đóng góp vào sự phát triển, tăng trưởng của ngành công nghiệp xuất bản Việt Nam”.

THANH VÂN

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top