Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Doanh nghiệp du lịch Phú Quốc sẵn sàng đón khách

Thứ Tư 29/09/2021 | 10:37 GMT+7

VHO- Sau một thời gian dài “đóng băng” do dịch Covid-19, những người làm du lịch tại TP. Phú Quốc tỉnh Kiên Giang nóng lòng chờ ngày khách quốc tế trở lại. Hiện các doanh nghiệp tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, sẵn sàng đón khách.

Phú Quốc đang đứng trước cơ hội và thách thức khi thí điểm đón khách quốc tế. Hiện Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP. Phú Quốc ráo riết thực hiện các bước theo quy trình để sớm triển khai chương trình đón khách quốc tế. Ông Trần Quốc Vượng, Giám đốc Saigon Phu Quoc Resort & Spa chia sẻ, rất mừng khi Phú Quốc được thí điểm đón khách quốc tế sau một thời gian dài ngưng hoạt động. Khách trở lại, chúng tôi đảm bảo việc làm cho nhân viên. Cùng với đó là các dịch vụ đi kèm được kích hoạt, thị trường du lịch Phú Quốc sôi nổi trở lại.

Quần thể vui chơi giải trí Phú Quốc United Center sẵn sàng đón du khách

Theo ông Vượng, hiện 100% nhân viên Saigon Phu Quoc Resort & Spa được tiêm 1 liều vaccine, trong đó 50% nhân viên tiêm đủ 2 liều; dự kiến đầu tháng 10 tiêm đủ, nhân viên khu nghỉ dưỡng được tiêm đủ vaccine. Khu nghỉ dưỡng tuyên truyền, huấn luyện cán bộ, nhân viên đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo 5K; phân luồng khách ở sảnh lễ tân, chuẩn bị xe đưa đón có màng ngăn giữa tài xế và khách; trang bị máy đo thân nhiệt, phun khử khuẩn; sắp xếp lại bản đồ trong khuôn viên resort, thay đổi giờ làm phòng, đảm bảo an toàn tối đa cho du khách. 

Là một trong những công ty lữ hành tại Phú Quốc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, thay đổi nâng cấp hệ thống từ quản lý, điều hành, bán hàng… Công ty du lịch Vina Phú Quốc Travel chuẩn bị hoạt động khi Phú Quốc thí điểm đón khách quốc tế. Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Giám đốc Công ty du lịch Vina Phú Quốc Travel cho biết; Công ty tiếp cận, học hỏi và hợp tác với nhiều nhà cung cấp, đơn vị chuyển đổi số. Bên cạnh đó, hướng nguồn nhân sự học online thêm nhiều mô hình mới, nhất là tạo chuỗi sản phẩm được bán hàng tự động để sẵn sàng phục vụ khách. Trước mắt, việc thí điểm đón khách quốc tế tại Phú Quốc được xem như liều vaccine hữu hiệu giúp chúng tôi phấn chấn tinh thần, chờ ngày đi làm trở lại.

Hoạt động gần 30 năm tại đảo ngọc và có nhiều kinh nghiệm trong phục vụ khách nội địa và quốc tế, nhất là các thị trường Nga, Thụy Điển, Italia, Đức, Kim Hoa Resort Phú Quốc đang tiến hành tu bổ, sửa chữa cơ sở vật chất… đồng thời xây dựng bộ quy trình phục vụ khách để phù hợp tình hình mới. Theo ông Bùi Áng Văn, Tổng quản lý Kim Hoa Resort Phú Quốc, do tình hình dịch bệnh, khu nghỉ dưỡng phải cắt giảm phần lớn nhân viên, để lại một số ít để duy trì hoạt động cầm chừng. Hiện Kim Hoa Resort phải tuyển 40% lượng nhân viên mới nên đã lên phương án huấn luyện, đào tạo, đảm bảo chất lượng phục vụ du khách. Dù du lịch Phú Quốc trải qua nhiều biến động do ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng đội ngũ nhân viên làm du lịch ở đảo ngọc rất nhiệt huyết. Chúng tôi nóng lòng muốn đón khách trở lại. Phú Quốc là hòn đảo tách biệt, có nhiều thuận lợi trong việc khoanh vùng, dập dịch trong trường hợp dịch bùng phát, chúng tôi tin tưởng vào kinh nghiệm xử lý phòng, chống dịch bệnh của chính quyền địa phương.

Ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho biết; Hiện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Phú Quốc đang háo hức lên kế hoạch đón khách trở lại gồm cả khách quốc tế và nội địa. Về đón khách quốc tế, chúng tôi hoan nghênh tinh thần của lãnh đạo tỉnh là thực hiện thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc trước hết phải đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe của người dân. Trước khi thí điểm phải tiêm đủ 2 liều vaccine cho người dân kể cả người lao động đang làm việc tại Phú Quốc nhằm tạo miễn dịch cộng đồng. Chúng tôi tin thị trường du lịch Phú Quốc cuối năm khá sôi động.

Hiện tại, TP. Phú Quốc có 17 cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách (trong đó có 8 cơ sở đạt chuẩn 5 sao), 5 công ty lữ hành và 7 doanh nghiệp giải trí tại Phú Quốc đăng ký tham gia chương trình. Hai tập đoàn lớn là Vingroup và Sungroup đã có hơn 10.000 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao. Ngoài ra, tập đoàn Vingroup còn có hệ thống bệnh viện Vinmec đạt tiêu chuẩn quốc tế và nhiều khu vui chơi giải trí đáp ứng tốt yêu cầu khi thực hiện đón khách du lịch quốc tế.

Còn ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết; Với chu kỳ thí điểm đón khách quốc tế 6 tháng, quá trình triển khai phải báo cáo hàng tháng về số lượng khách, tình hình đón, phục vụ khách để thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, đánh giá hiệu quả kinh tế và vướng mắc phát sinh. Sau 3 tháng thực hiện thí điểm, tiến hành sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm để thực hiện 3 tháng tiếp theo. Kết thúc 6 tháng tổ chức tổng kết, đưa ra giải pháp để nhân rộng trong cả nước, mở rộng quy mô đón du khách. Hiện doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc đang ở tâm thế sẵn sàng đón khách.

THẾ HẠNH


 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top