Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Việt Nam - Nhật Bản: Tăng cường mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL

Thứ Sáu 24/09/2021 | 18:03 GMT+7

VHO- Trong buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, vào chiều 24.9, tại Hà Nội, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã chúc mừng Nhật Bản vừa tổ chức thành công 2 sự kiện thể thao lớn nhất thế giới là Olympic và Paralympic. Về phần mình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ngài Yamada Takio cũng đã chúc mừng thể thao Việt Nam với chiếc HCB Paralympic của đô cử Lê Văn Công.

Gửi lời cảm ơn nước bạn đã hỗ trợ tích cực cho Đoàn thể thao Việt Nam và Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham gia 2 sự kiện thể thao kể trên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá, việc Nhật Bản tổ chức thành công 2 Đại hội thể thao lớn nhất thế giới trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp là minh chứng cho ý chí và tinh thần kiên cường của người dân Nhật Bản. Đồng thời, đó cũng là sự khích lệ to lớn đối với những người yêu thể thao, là biểu tượng cho tinh thần hữu nghị, đoàn kết giữa các nước trên thế giới, cùng nhau vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Chiều 24.9, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio

Về phần mình, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã chúc mừng vận động viên cử tạ Lê Văn Công vừa giành HCB Paralympic Tokyo 2020. “Xin được chúc mừng thể thao Việt Nam vì đây đã là lần thứ 2, VĐV Lê Văn Công giành huy chương tại Paralympic. Trong lĩnh vực thể thao, giữa hai nước luôn có sự gắn kết. Tháng 11 này, đội tuyển Nhật Bản sẽ gặp đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022. Tôi là người Nhật Bản nên đương nhiên, tôi mong muốn đội tuyển Nhật Bản thắng. Tuy nhiên điều quan trọng là 2 đội thi đấu hết mình, cống hiến một trận đấu hay, đẹp, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước”, Đại sứ Nhật Bản vui vẻ nói.

Nhấn mạnh rằng Việt Nam và Nhật Bản là hai nước có nhiều điểm tương đồng về văn hoá nên đó là gốc rễ, cội nguồn cho mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng điều đó có được là vì giá trị văn hoá của hai dân tộc đã luôn được đề cao trong quá trình các nhà lãnh đạo và nhân dân hai nước giữ gìn, vun đắp, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, có truyền thống lâu đời này.

Đại sứ Nhật Bản và Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tặng quà lưu niệm tại buổi tiếp

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng ghi nhận những hoạt động tích cực của Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam trong thời gian qua và đề nghị Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện văn hóa như triển lãm, tuần phim, giới thiệu trà đạo, nghệ thuật cắm hoa, Thư pháp… tại nhiều địa phương của Việt Nam sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, đặc biệt trong năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Trong lĩnh vực VHTTDL, trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần tích cực vào sự phát triển quan hệ hợp tác và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Năm 2023, sẽ là năm kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023).

Tại buổi làm việc, hai bên nhất trí sẽ cùng phối hợp để tổ chức nhiều hoạt động ở cả  ba lĩnh vực nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này. Theo đó Bộ VHTTDL có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có tổ chức Lễ hội Văn hóa – Du lịch Việt Nam tại Nhật Bản tại một số thành phố của Nhật Bản. Phía Nhật Bản khẳng định sẽ tiếp tuc hỗ trợ để Việt Nam tổ chức thành công các sự kiện trên.

Tại buổi tiếp, hai bên nhấn mạnh, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và trong lĩnh vực VHTTDL nói riêng ngày càng đơm hoa, kết trái

Nhật Bản cũng dự kiến tổ chức 2 sự kiện là trình diễn show thời trang Áo dài Việt Nam và Kimono Nhật Bản và trình diễn vở opera về quan hệ hai nước vào thời kỳ thương nhân Nhật Bản đến buôn bán tại Hội An trước đây. Bộ VHTTDL sẽ tạo điều kiện và phối hợp hỗ trợ phía Nhật Bản tổ chức các hoạt động giao lưu VHTTDL giữa hai nước tại Việt Nam.

Ngày 20.8 vừa qua, Việt Nam đã chính thức đăng ký tham gia Triển lãm thế giới (EXPO 2025 Osaka). Phía Nhật Bản khẳng định sẽ tích cực hỗ trợ Việt Nam trong quá trình tham gia sự kiện có tầm cỡ toàn cầu này. Ở một hoạt động khác, Nhật Bản đã cử chuyên gia tham gia hỗ trợ quá trình triển khai Dự án trùng tu di tích Chùa Cầu, tại Hội An. Nhật Bản khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ Hội An trong quá trình thi công tu bổ di tích…

 

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top