Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đưa Tết Trung thu về với các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt

Chủ Nhật 19/09/2021 | 16:00 GMT+7

VHO- Tại Ba Vì (Hà Nội) Sở LĐTBXH Hà Nội đã phối hợp cùng Cụm Thi đua số 4 - Đoàn Khối các Cơ quan TP Hà Nội tổ chức chương trình thiện nguyện Trung thu mùa Covid 2021 cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khuyết tật, mồ côi tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An và Trung tâm Bảo trợ xã hội IV Hà Nội.

Sở LĐTBXH Hà Nội đã phối hợp cùng Cụm Thi đua số 4 - Đoàn Khối các Cơ quan TP Hà Nội thăm hỏi, động viên các em nhỏ tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An.

Trung thu mùa Covid 2021 được thực hiện nhằm chung tay chia sẻ những mất mát, thiệt thòi cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khuyết tật, mồ côi trên địa bàn TP Hà Nội trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp.

Nhiều sách vở và đồ dùng học tập đã được trao tặng cho các em nhỏ.

Tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An, ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội đã cùng đại diện của Sở Công Thương, Sở Ngoại vụ, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội Hà Nội... trao tặng 105 suất quà, với tổng trị giá 21 triệu đồng, bao gồm bánh kẹo, đèn ông sao, hàng tiêu dùng thiết yếu, sách vở và đồ dùng học tập cho các em nhỏ đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An, Phùng Công Lợi: Chương trình Trung thu mùa Covid 2021 đã góp phần mang Tết Trung thu đến gần hơn với các em nhỏ tại đây.

Đón nhận phần quà từ Ban tổ chức, ông Phùng Công Lợi - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An được thành lập năm 1966 thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, có chức năng nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng phục hồi chức năng và điều chỉnh bệnh thông thường cho những người già cô đơn, người tàn tật, trẻ em tàn tật và sơ sinh bị bỏ rơi ở địa bàn TP Hà Nội. Hiện nay, Trung tâm có tất cả 7 khu nuôi dưỡng với 95 cán bộ nhân viên quản lý chăm sóc nuôi dưỡng 320 người già cô đơn người tàn tật và trẻ em khuyết tật”. Thay mặt Trung tâm, ông Lợi bày tỏ sự cảm kích sâu sắc đối với hoạt động ý nghĩa của Sở LĐTBXH Hà Nội và Cụm Thi đua số 4 - Đoàn Khối các Cơ quan TP Hà Nội. Chương trình Trung thu mùa Covid 2021 đã góp phần mang Tết Trung thu đến gần hơn với các em nhỏ tại đây. Cán bộ, nhân viên Trung tâm sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt công việc khó khăn nhưng cũng hết sức ý nghĩa.

Đại diện Ban tổ chức chương trình chia sẻ với những khó khăn, thiệt thòi của các em nhỏ tại rung tâm Bảo trợ xã hội IV Hà Nội.

Thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội IV Hà Nội, Đoàn đã tiến hành trao tặng 25 suất quà với tổng trị giá 5 triệu đồng cho các em nhỏ tại Trung tâm. Trước tình cảm của đoàn, ông Nguyễn Văn Bằng - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội IV xúc động: “Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã khiến nhiều hoạt động vui chơi, sinh hoạt tập thể dành cho các em nhỏ nhân dịp Tết Trung thu không thể tổ chức được, đây là điều thiệt thòi lớn đối với các em. Tuy vậy, Trung tâm luôn nỗ lực xây dựng và tạo ra những không gian vui chơi, lành mạnh ý nghĩa và đảm bảo an toàn để bù đắp cho các bạn nhỏ”.

Ban tổ chức chương trình mong muốn các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội IV Hà Nội sẽ có Tết Trung thu an toàn, ý nghĩa.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Bằng cũng gửi lời cảm ơn tới Sở LĐTBXH Hà Nội cùng Cụm Thi đua số 4 - Đoàn Khối các Cơ quan TP Hà Nội đã quan tâm, động viên kịp thời đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khuyết tật, khó khăn nhân dịp Tết Trung thu, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng rõ ràng đến các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Cùng với Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An và Trung tâm Bảo trợ xã hội IV Hà Nội, trong buổi sáng cùng ngày, Sở LĐTBXH Hà Nội và 11 cơ sở Đoàn của Cụm thi đua số 4 (gồm các Sở: Công Thương; Du lịch; Lao động - Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Ngoại vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Văn hóa và Thể thao) cũng đã tiến hành thăm hỏi và trao tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn; Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ Khuyết tật; Làng trẻ em SOS; Làng trẻ em Birla; Trung tâm Bảo trợ xã hội I; Trung tâm Bảo trợ xã hội III; Cơ sở Cai nghiện ma túy Số 2 trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngoài đóng góp từ Đoàn viên thanh niên, Chương trình còn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố với mong muốn thể hiện sự quan tâm đặc biệt của xã hội dành cho các em và mang lại cho các em một Tết Trung thu an toàn, ý nghĩa. Chương trình đã trao tặng tổng số 562 suất quà gồm bánh kẹo, đèn ông sao, hàng tiêu dùng thiết yếu, sách vở, đồ dùng học tập với tổng giá trị gần 110 triệu đồng.

Bài, ảnh: VŨ MỪNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top