TP. Pleiku thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

VHO - Kể từ 0h ngày 28.8, TP. Pleiku (Gia Lai) áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19.

TP. Pleiku thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 - ảnh 1

Ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP. Pleiku (Gia Lai)

Tối 27.8, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công điện số 20 về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Pleiku. Theo đó, UBND tỉnh đề nghị TP. Pleiku thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”.

Cụ thể, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và tại nơi công cộng. Tạm dừng tất cả hoạt động trường học, công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; hạn chế tối đa hoạt động phương tiện cá nhân.

UBND tỉnh đề nghị TP. Pleiku kiểm soát, khoanh vùng, thiết lập các chốt chặn tại các cửa ngõ giao thông của thành phố, không để người dân tự ý rời khỏi địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; chỉ đạo UBND các xã, phường, phòng ban chuyên môn và các cơ quan liên quan, huy động lực lượng tình nguyện, đoàn thanh niên tham gia tổ chức tuần tra, giám sát để đảm bảo phòng, chống dịch tại địa phương.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Pleiku phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh tập trung cao độ, chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương nhất trong việc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm để bóc tách các trường hợp F0 (nếu có) và F1 để điều trị và cách ly theo quy định (không để trong cộng đồng).

UBND tỉnh cũng yêu cầu TP. Pleiku thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, nhất là ở khu phong toả, cách ly, người nghèo; nắm chắc tình hình, không để bất cứ người dân nào thiếu ăn và xem xét trách nhiệm người đứng đầu cấp uỷ đảng, các cơ quan, địa phương nếu để xảy ra tình trạng này.

Theo Tính từ 7h ngày 26.8 đến 11h ngày 27.8, tỉnh Gia Lai lấy mẫu và xét nghiệm 2.083 người và ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 1 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung, có liên quan đến 2 tài xế xe tải chạy tuyến Gia Lai – Đà Nẵng chở rau cho chợ đầu mối Hòa Cường, TP. Đà Nẵng; 1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 và 3 trường hợp là người trong cùng một gia đình tại TP. Pleiku.

Đến nay, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 465 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó 111 trường hợp đã xuất viện, các trường hợp còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai, Bệnh viện 331, Bệnh viện lao và bệnh phổi, Bệnh viện Y dược cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh và Trung tâm Y tế huyện IaPa.

NGỌC HÒA

Ý kiến bạn đọc