Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

WHO nhấn mạnh hợp tác toàn cầu về tài trợ để ứng phó với đại dịch

Thứ Năm 26/08/2021 | 10:20 GMT+7

VHO- WHO tiếp tục khuyến nghị cách tiếp cận toàn diện, phòng ngừa rủi ro thông qua các biện pháp xã hội và sức khỏe cộng đồng kết hợp với việc tiêm chủng công bằng.

WHO nhan manh hop tac toan cau ve tai tro de ung pho voi dai dich hinh anh 1

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại Medellin, Colombia

Ngày 25.8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tổ chức buổi họp báo cập nhật những diễn biến mới của đại dịch Covid-19, trong đó nhấn mạnh đến sự hợp tác toàn cầu về tài trợ cho việc chuẩn bị và ứng phó với đại dịch.

Phát biểu khai mạc tại cuộc họp báo, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết sau khi tăng trong gần hai tháng, số ca mắc và tử vong do dịch Covid-19 trên toàn cầu đã ổn định vào tuần trước, song ổn định ở mức rất cao với hơn 4,5 triệu ca mắc và 68.000 trường hợp tử vong.

Tình hình rất khác nhau giữa các khu vực, quốc gia, thậm chí các tỉnh thành. Một số khu vực và quốc gia tiếp tục chứng kiến sự gia tăng mạnh về số ca mắc và số ca tử vong, trong khi những khu vực khác đang giảm. Điều này cho thấy khi virus SARS-CoV-2 còn "hiện diện" ở bất cứ đâu, thì nó vẫn là mối đe dọa ở khắp mọi nơi trên thế giới.

WHO tiếp tục khuyến nghị cách tiếp cận toàn diện, phòng ngừa rủi ro thông qua các biện pháp xã hội và sức khỏe cộng đồng kết hợp với việc tiêm chủng công bằng.

Mặc dù vẫn tập trung vào việc chấm dứt đại dịch, nhưng WHO tiếp tục tiến về phía trước với các kế hoạch để tìm hiểu nguồn gốc của virus SARS-CoV-2. Cùng với việc tìm hiểu đại dịch này bắt đầu như thế nào, WHO cũng đang tiến hành các kế hoạch tăng cường khả năng phòng thủ của thế giới chống lại các bệnh dịch và đại dịch trong tương lai.

Tháng trước, Ủy ban Độc lập cấp cao của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) về tài trợ cho các cơ quan toàn cầu về chuẩn bị và ứng phó với đại dịch đã công bố báo cáo với nhiều khuyến nghị về cách thức thực hiện. Báo cáo này có nhiều điểm chung với các báo cáo và khuyến nghị khác đã được xuất bản trong những tháng gần đây.

Là khách mời đặc biệt tại buổi họp báo, ông Tharman Shanmugaratnam, Bộ trưởng cấp cao kiêm Bộ trưởng Điều phối các chính sách xã hội Singapore, đồng thời là đồng Chủ tịch Ủy ban Độc lập cấp cao G20 về tài trợ cho các cơ quan toàn cầu về chuẩn bị và ứng phó với đại dịch đã trình bày một số khuyến nghị nhấn mạnh đến sự cần thiết phải có nguồn tài chính tốt hơn cho sự chuẩn bị và ứng phó toàn cầu, bao gồm cả các mặt hàng toàn cầu như vaccine.

WHO nhan manh hop tac toan cau ve tai tro de ung pho voi dai dich hinh anh 2

Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện ở Guadeloupe, Pháp

Tất cả đều nhận thấy sự cần thiết phải có các hệ thống và công cụ tốt hơn để ngăn ngừa, chuẩn bị, phát hiện và ứng phó nhanh chóng với dịch bệnh và đại dịch. Bên cạnh đó, cũng cần phải quản trị toàn cầu tốt hơn trong việc chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Ngoài ra, mọi người đều nhận ra sự cần thiết của WHO được đặt vào vị trí trung tâm của kiến trúc y tế toàn cầu, được củng cố, trao quyền và tài trợ bền vững.

Với 194 quốc gia thành viên và 152 văn phòng quốc gia, WHO cam kết làm việc với tất cả quốc gia thành viên để xây dựng một hệ thống toàn cầu nhằm bảo vệ tốt hơn cho tất cả mọi người ở tất cả các quốc gia.

Mặc dù sự chú ý của thế giới đang tập trung vào việc chấm dứt đại dịch Covid-19, nhưng vẫn có một dịch bệnh khác sẽ tiếp tục giết chết hàng triệu người mỗi năm. Các bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu, và tăng huyết áp là một trong những yếu tố nguy cơ chính của nó. Khoảng hơn 1,2 tỷ người sống chung với bệnh tăng huyết áp. Gần một nửa số người này không biết mình bị tăng huyết áp, nên không được tiếp cận với thuốc điều trị.

Cũng trong ngày 25.8, WHO đã đưa ra một hướng dẫn mới về điều trị dược lý bệnh tăng huyết áp ở người lớn, trong đó đưa ra các khuyến nghị dựa trên bằng chứng cập nhật nhất về việc quản lý bệnh tăng huyết áp.

Hướng dẫn mới này cung cấp các khuyến nghị bao gồm chỉ số huyết áp để bắt đầu dùng thuốc, dùng loại thuốc nào hoặc kết hợp các loại thuốc sẽ sử dụng ra sao; mức huyết áp mục tiêu, theo dõi huyết áp và tần suất kiểm tra huyết áp…

Ngoài ra, hướng dẫn này còn cung cấp cơ sở để các bác sỹ và các nhân viên y tế cải thiện việc phát hiện và quản lý bệnh tăng huyết áp. Điều trị bằng thuốc phải luôn được kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh hơn và hoạt động thể chất thường xuyên; kiểm soát chặt chẽ hơn các sản phẩm thuốc lá; xác định và điều trị các bệnh đi kèm như bệnh tiểu đường và bệnh tim từ trước.

Theo TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top