Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Hủy tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp: Chẳng đặng đừng!

Thứ Tư 25/08/2021 | 09:38 GMT+7

VHO- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều qua 24.8, đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Công ty VPF đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 27 CLB tham gia vào 3 giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

 

 Trong bối cảnh hiện nay, việc phải tìm kinh phí duy trì đội bóng, nuôi các ngoại binh là khó khăn lớn với các đội bóng Ảnh: VPF

Tại Hội nghị, 27 CLB đã đồng ý với đề xuất hủy tổ chức 3 giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam là V.League, giải hạng Nhất và Cúp quốc gia.

Khó không ch riêng vi bóng đá

Trả lời Văn Hoá, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết, tại Hội nghị BCH lần thứ 8 khoá VIII vừa được tổ chức, 100% ý kiến đều thống nhất việc giao VPF sớm tổ chức Hội nghị trực tuyến với các CLB chuyên nghiệp để xem xét việc hủy tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp 2021. BCH VFF cũng giao Ban Tổng thư ký báo cáo phương án tổng thể khi có quyết định hủy tổ chức giải, đảm bảo ổn định hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp 2022.

Cũng theo ông Tuấn, hiện có 27 CLB tham gia vào 3 giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam là V.League, giải hạng Nhất và Cúp quốc gia nên quyết định của các CLB sẽ được tôn trọng. Với đơn vị tổ chức giải, việc phải đưa ra quyết định hủy các giải đấu chuyên nghiệp sẽ dẫn đến nhiều khó khăn nhưng các chuyên gia nhận định, trong bối cảnh hiện nay việc hủy tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp là phù hợp. Trước đó sau khi tham khảo ý kiến các CLB, VPF đã quyết định V.League sẽ quay trở lại vào ngày 12.2.2022, giải hạng Nhất quốc gia sẽ bắt đầu trở lại từ ngày 20.11.2021 và Cúp quốc gia 2021 cũng chính thức được dời đến ngày 17.1.2022 bằng các lượt trận ở vòng 1/8. Tuy nhiên, việc các giải đấu chuyên nghiệp phải lùi thời gian tổ chức sẽ dẫn đến nhiều khó khăn cho các CLB trong việc phải duy trì kinh phí để nuôi đội bóng.

Thực tế cho thấy dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên khắp cả nước, nhất là các tỉnh phía Nam. Hầu hết các địa phương và đặc biệt là TP.HCM đã thực hiện giãn cách xã hội trong vài tháng nay nên các hoạt động thể dục thể thao phải tạm dừng. Sau khi các giải đấu chuyên nghiệp phải tạm dừng từ đầu tháng 5 hầu hết các đội phải tập chay. Tuy nhiên dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp tại nước ta và trên thế giới nên cho tới giờ cũng chưa thể có câu trả lời chính xác khi nào V.League sẽ trở lại.

Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội Đỗ Vinh Quang cho biết, dịch bệnh đã gây ảnh hưởng nặng nề đến các CLB bóng đá, nhưng đó là khó khăn chung, chứ không chỉ riêng với bóng đá. “Trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng căng thẳng như hiện nay thì chưa có gì đảm bảo được rằng giải đấu có thể quay trở lại vào tháng 2.2022. Nếu giải đấu kéo dài sang năm sau thì sẽ là khó khăn cho tất cả các đội, từ CLB có ngân sách vừa cho tới CLB có ngân sách hoạt động lớn hơn”, Chủ tịch trẻ nhất các CLB dự V.League chia sẻ.

Quan trng là cùng cc vưt qua đi dch

Phân tích kỹ hơn, Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang cho rằng, việc giải đấu kéo dài sang năm sau dẫn tới một loạt hệ luỵ từ kinh phí để duy trì đội bóng, kế hoạch nhân sự cũng như việc phải tập luyện ra sao trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội như hiện nay để duy trì phong độ, điểm rơi cho các cầu thủ vào tháng 2 năm sau. Đại diện cho các CLB Thanh Hoá, Nam Định, Hải Phòng… cũng từng chia sẻ rằng nếu giải đấu kéo dài sang năm sau, các CLB sẽ gặp khó khăn lớn nhất là về kinh phí để duy trì đội bóng, bảo đảm trả lương, chế độ cho từng cầu thủ, lo ăn từng bữa. Bên cạnh đó là phải duy trì việc tập chay để các cầu thủ không bị tăng cân và quên mất cảm giác bóng. Hầu hết hợp đồng của các cầu thủ, đặc biệt là ngoại binh sẽ hết hạn sau tháng 10, trong khi mùa giải vẫn chưa kết thúc cũng là khó khăn rất lớn cho các đội bóng trong việc đàm phán lại hợp đồng với các cầu thủ. Nếu vẫn phải tiếp tục nuôi quân đến tận tháng 2 năm sau, một số CLB “nghèo” về tài chính, thậm chí còn phải đối mặt với nguy cơ giải tán, chưa chắc đã đá được khi giải trở lại.

Một lãnh đạo VPF phân tích, việc phải đưa ra quyết định hủy giải đấu năm nay cũng sẽ dẫn đến nhiều khó khăn cho đơn vị tổ chức giải vì sẽ phải đàm phán lại hợp đồng đã ký với các nhà tài trợ. “Chắc chắn các nhà tài trợ cũng theo dõi kỹ thông tin trên báo chí và biết được việc này rồi. Sắp tới chúng tôi sẽ tiến hành làm việc với các nhà tài trợ để bàn bạc cụ thể lại việc này”, vị này cho biết.

Việc V.League hủy các giải đấu trong năm nay cũng sẽ dẫn đến khó khăn về thu nhập cho cầu thủ. Với một số CLB đang rơi vào cơn khủng hoảng về tài chính như CLB Than Quảng Ninh thì nhiều cầu thủ bị CLB này nợ lương, thưởng, phí lót tay, khiến cho bản thân và gia đình rơi vào cảnh khó khăn. Với CLB Bóng đá Hà Nội, các cầu thủ có thể tạm yên tâm vì Chủ tịch Đỗ Vinh Quang cho biết, dù các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn mẹ có bị chậm lại do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, thì tới giờ các cầu thủ của CLB Hà Nội vẫn chưa bị cắt giảm lương và trước mắt CLB cũng chưa đưa ra quyết định về việc này.

Trong bối cảnh khó khăn như hiện nay thì không chỉ các cầu thủ, các ông chủ mà cả đơn vị tổ chức giải cũng phải lao đao tìm phương án ứng phó. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất hiện nay, như lời của Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội Đỗ Vinh Quang là các CLB phải cùng cả nước vượt qua đại dịch. “CLB Bóng đá Hà Nội luôn đồng thuận với quyết định cuối cùng của VFF, VPF và các CLB. Mong rằng tất cả đều đồng lòng để sớm vượt qua đại dịch và đưa bóng đá trở lại”, Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội Đỗ Vinh Quang chia sẻ. 

 THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top