Hỗ trợ bữa ăn cho người lao động “3 tại chỗ” tại địa phương giãn cách xã hội

VHO- Mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người và được hỗ trợ 1 lần với người lao động làm việc “3 tại chỗ” của các doanh nghiệp ở các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

 Ngày 24.8, Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa có công văn về việc hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” của doanh nghiệp tại địa bàn các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách toàn tỉnh, thành phố theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Hỗ trợ bữa ăn cho người lao động “3 tại chỗ” tại địa phương giãn cách xã hội - Anh 1

Người lao động thực hiện "3 tại chỗ" tại tỉnh Long An

Theo đó, mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người và được hỗ trợ 1 lần; thời điểm thực hiện hỗ trợ được tính từ ngày Quyết định có hiệu lực. Nguồn kinh phí từ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cấp hỗ trợ cho công đoàn cơ sở từ nguồn tài chính tích lũy của đơn vị còn được sử dụng tại thời điểm cấp và đảm bảo sau khi cấp số dư tại đơn vị còn tối thiểu 1 tỷ đồng. 

Trường hợp công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở không đủ nguồn để cấp hỗ trợ (số dư tích lũy còn dưới 1 tỷ đồng) thì Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành trung ương và tương đương; Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn cấp bù để công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cấp đủ cho công đoàn cơ sở.

Trường hợp Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn không đủ nguồn để cấp (số dư tích lũy còn dưới 5 tỷ đồng) thì Tổng Liên đoàn cấp bù đủ cho công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc