Chuẩn bị cho các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup

VHO- Sáng 16.8, cuộc họp triển khai công tác tổ chức các trận đấu của đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam trên sân nhà tại Vòng loại cuối cùng World Cup Quatar 2022 đã được tổ chức tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp còn có ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cùng đại diện Bộ Y tế; Bộ Công an; Bộ Quốc phòng; Bộ Ngoại giao; Bộ Giao thông Vận tải cùng các Ban, ngành liên quan khác.

Chuẩn bị cho các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup - Anh 1

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương chủ trì cuộc họp

Việc triển khai công tác tổ chức các trận đấu của đội tuyển Bóng đá Việt Nam trên sân nhà tại Vòng loại cuối giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup Quatar 2022 nhằm đảm bảo quyền lợi của Việt Nam trong việc đăng cai tổ chức các trận đấu quốc tế chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Vòng loại; đảm bảo đội tuyển Việt Nam có điều kiện thuận lợi khi thi đấu trên sân nhà tại Vòng loại cuối, hướng tới các mục tiêu phát triển cao hơn của Bóng đá Việt Nam trong tương lai; đảm bảo các điều kiện an toàn về dịch tễ trong thời gian tổ chức các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam, kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh về dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên tham dự các trận đấu Vòng loại cuối; đáp ứng các yêu cầu theo quy định đối với việc tổ chức trận đấu quốc tế chính thức của các Tổ chức bóng đá quốc tế, phù hợp với quy định của các cơ quan thẩm quyền của Việt Nam.

Chuẩn bị cho các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup - Anh 2

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương: "Việc triển khai công tác chuẩn bị tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, Ban, ngành". 

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đề nghị các Bộ, Ban, Ngành, UBND TP. Hà Nội hướng dẫn và phối hợp chặt chẽ để giải quyết kịp thời các yêu cầu của công tác tổ chức phù hợp với các quy định của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về tổ chức các trận đấu quốc tế trong giai đoạn hiện nay, đồng thời đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Chuẩn bị cho các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup - Anh 3

 Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Chử Xuân Dũng: "UBND TP. Hà Nội sẽ chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với BTC tiến hành các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của FIFA, AFC và quy định của Việt Nam".

Tại vòng loại cuối cùng World Cup Quatar 2022, Đội tuyển Việt Nam sẽ có 5 trận đấu trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình cùng các đội tuyển Úc, Nhật Bản, A rập Xê út, Trung Quốc, Oman vào các ngày: 7.9.2021, 11.11.2021, 16.11.2021, 1.2.2022, 24.3.2022. Ngoài các độ tuyển tham gia thi đấu còn có thành viên của ban tổ chức giải thuộc FIFA, AFC, các đối tác của AFC, các nhân viên vận hành hệ thống VAR (hệ thống trợ lý trọng tải video), phóng viên nước ngoài. Khách sạn Grand Plaza – Số 117 Trần Duy Hưng (P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy), thành phố Hà Nội; Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (P. Phú Đô, Q. Nam Từ Liêm) và tân vận động Quốc gia Mỹ Đình, sân tập thuộc khu Liên hợp Thể thao quốc gia đã được lựa chọn để các đội lưu trú, tập luyện và thi đấu theo qui trình bong bóng khép kín, nhằm kiểm soát, ngăn ngừa, hạn chế sự lây lan của đại dịch.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương  cũng đề xuất: Trong trường hợp dịch bệnh Covid -19 được kiểm soát, đề nghị BCĐ quốc gia phòng, chống dịch Covid -19 và UBND TP. Hà Nội cho phép khán giả vào sân để theo dõi cổ vũ cho đội tuyển (lượng khán giả vào sân bằng 30% sức chứa theo thiết kế); ban tổ chức trận đấu sẽ bố trí ngồi giãn cách trên sân theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương và AFC; khán giả vào sân xuất trình vé và các giấy tờ đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của BCĐ về phòng, chống dịch Covid -19 quốc gia và TP. Hà Nội. Bộ Y tế sẽ hướng dẫn về thủ tục tiêm vắc xin phòng Covid -19 đối với các đối tượng phục vụ công tác tổ chức trận đấu và phân công đơn vị thực hiện việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo danh sách ban tổ chức trận đấu cung cấp; Bộ Ngoại giao, UBND TP. Hà Nội, BCĐ phòng, chống dịch Covid -19 thành phố Hà Nội hướng dẫn thủ tục, các yêu cầu đối với khách nhập cảnh vào tham dự, tổ chức, điều hành; hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục nhập cảnh, quy định về hoạt động báo chí và giám sát y tế đối với phóng viên nước ngoài tác nghiệp tại các trận đấu; Bộ Công an, Bộ Quốc phòng chỉ đạo, hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3 khu vực Châu Á - FIFA World Cup 2022 giữa đội tuyển Bóng đá Việt Nam với các đội tuyển trong bảng B tại sân Mỹ Đình.

Chuẩn bị cho các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup - Anh 4

Chuẩn bị cho các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup - Anh 5

Chuẩn bị cho các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup - Anh 6

Chuẩn bị cho các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup - Anh 7

Đại diện các Bộ, Ban, ngành tham dự cuộc họp đều nhất trí với đề xuất của Bộ VHTTDL

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương  nhấn mạnh cần có sự phối hợp chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, BCĐ phòng, chống dịch Covid -19 TP. Hà Nội trong việc chỉ đạo Sở Y tế TP. Hà Nội thực hiện kế hoạch phun khử khuẩn sân Mỹ Đình theo lịch trình quy định, phân công bác sỹ, nhân viên kỹ thuật để tiến hành xét nghiệm Covid -19 và quản lý quy trình y tế, phòng dịch đối với các đối tượng khách nhập cảnh và thành viên ban tổ chức theo cơ chế “Bong bóng khép kin” tại các địa điểm khách sạn, sân thi đấu, sân tập và các địa điểm hoạt động của trận đấu.

Đại diện các Bộ, Ban, ngành tham dự cuộc họp đều nhất trí với đề xuất của Bộ VHTTDL và đề nghị Bộ VHTTDL chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời xây dựng, bổ sung kế hoạch cụ thể để các đơn vị phối hợp triển khai thực hiện.

Bài &ảnh: VŨ MỪNG

Ý kiến bạn đọc