Australia: Ra đường không có lý do chính đáng sẽ bị xử phạt 3.700 USD

VHO- Tại bang New South Wales, người đi ra ngoài đường khi không có lý do chính đáng hay lừa dối trong việc theo dõi, truy vết sẽ bị xử phạt 5.000 đôla Australia (3.700 USD).

Australia: Ra duong khong co ly do chinh dang se bi xu phat 3.700 USD hinh anh 1

Cảnh vắng vẻ tại một tuyến phố ở Australia

Giới chức Australia ngày 14.8 thông báo nước này sẽ tăng mức phạt người vi phạm quy định hạn chế để phòng dịch đang được áp dụng tại bang New South Wales (NSW) trong bối cảnh bang này ghi nhận số ca nhiễm lây nhiễm trong cộng đồng tăng cao ở mức chưa từng thấy.

Cụ thể, người vi phạm quy định đi ra ngoài đường khi không có lý do chính đáng hay lừa dối trong việc theo dõi, truy vết sẽ bị xử phạt 5.000 đôla Australia (3.700 USD). Trong khi đó, người đi vào New South Wales mà không có giấy phép sẽ bị phạt 3.000 AUD.

Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian ngày 14/8 thừa nhận bang này đang trải qua thời kỳ dịch bệnh tồi tệ chưa từng thấy với 466 ca nhiễm mới ghi nhận trong 24 giờ qua, mặc dù lệnh phong tỏa toàn bang đang được áp dụng, trong đó riêng lệnh phong tỏa tại thành phố Sydney đã bước sang tuần thứ 8.

Đây là ngày Australia ghi nhận số ca nhiễm mới tăng cao nhất với mức tăng 20% so với ngày trước đó.

Theo bà Berejiklian, tình hình dịch bệnh trong tháng Chín và tháng 10 tới sẽ còn phức tạp hơn nữa.

Nhằm tăng cường giám sát để bảo đảm người dân thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch mà chính quyền ban hành, hàng trăm quân nhân sẽ được bổ sung cho lực lượng giám sát hiện đang làm nhiệm vụ tại Sydney.

Tính đến nay, Australia ghi nhận tổng cộng 38.600 ca mắc và 952 ca tử vong do Covid-19.

Cùng ngày, Ủy ban Y tế Trung Quốc thông báo Trung Quốc đại lục ngày 13.8 có 30 ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, ngày thứ 4 liên tiếp giảm. Trong khi đó, số ca nhập cảnh mắc Covid-19 trong ngày này là 36 người.

Tính đến ngày 13.8, Trung Quốc có 94.326 ca nhiễm, bao gồm 4.636 ca tử vong. Hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng được xác định có liên quan đến chùm ca lây nhiễm tại Nam Kinh, tỉnh Giang Tô Trung Quốc bùng phát hồi cuối tháng Bảy.

Sự lây lan của biến thể Delta tại Trung Quốc đại lục đã buộc nước này kích hoạt một loạt các biện pháp khống chế dịch như xét nghiệm trên diện rộng, hạn chế đi lại tại các thành phố bị ảnh hưởng.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc