Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Phó Thủ tướng yêu cầu Hà Nội hướng dẫn cho người dân tự lấy mẫu xét nghiệm

Thứ Tư 04/08/2021 | 15:48 GMT+7

VHO-  Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, việc cần làm ngay là thực hiện xét nghiệm nhanh không dùng lực lượng nhân viên y tế mà hướng dẫn cho người dân tự lấy mẫu xét nghiệm.


 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn kiểm tra thị sát một số khu vực tại Hà Nội. Ảnh: PV

Bảo vệ bằng được “vùng xanh”

Sáng 4.8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát và kiểm tra đột xuất công tác phòng chống COVID-19 tại 4 điểm ở Thủ đô, làm việc với Sở Chỉ huy công tác phòng chống dịch Thành phố Hà Nội.

Tại buổi làm việc với Sở chỉ huy phòng chống dịch của Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Hà Nội đến giờ phút này luôn luôn là địa bàn có nguy cơ cao nhất, giữ được thế này là nỗ lực rất lớn của toàn bộ hệ thống, nhân dân Thủ đô. Phó Thủ tướng khẳng định, các quyết định của Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Trung ương đều hết sức ủng hộ.

Ông Vũ Đức Đam lưu ý, tình hình còn nhiều phức tạp, chủng virus lây lan nhanh và chúng ta đứng trước “kẻ thù” rất nguy hiểm.

Từ đó, Phó Thủ tướng đặt câu hỏi ngoài các nguyên tắc cụ thể đã được đặt ra từ đầu vẫn còn nguyên giá trị thì cần thêm những biện pháp gì? Phó Thủ tướng phân tích, quận Hai Bà Trưng đề nghị kéo dài thêm giãn cách xã hội để xử lý triệt để dịch bệnh và nêu rõ: “Việc giãn cách từ ngày đầu tiên đến ngày thứ 14 phải làm những gì mỗi ngày, người dân được làm gì, tuân thủ gì phải rõ ràng nếu không sẽ rất khó làm. Cần có cơ chế tiếp thu ý kiến phản ánh người dân thì mới rõ được các việc”.

Ông Vũ Đức Đam khẳng định, về giải pháp hiện nay, cứ thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng là đủ. Do thực hiện không nghiêm nên mới phải điều chỉnh. Công tác chống dịch “thần tốc” nhưng phải “chắc” để không phải thay đổi, để giữ sức cho lực lượng tuyến đầu, đồng thời tạo điều kiện cho người dân sớm hoạt động bình thường.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng đoàn kiểm tra thị sát một số khu vực tại Hà Nội. Ảnh: PV

Đặc biệt lưu ý về việc phát động mô hình “vùng xanh” an toàn chống dịch bệnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, chống dịch như chống giặc. Ngay từ khi “vùng đỏ” đang có ít, thì giữ bằng được, bảo vệ bằng được “vùng xanh”. “Nhân dân giữ “vùng xanh” quyết liệt hơn mình, phải giữ bằng được các “vùng xanh”.

Hướng dẫn cho người dân tự lấy mẫu xét nghiệm

Phó Thủ tướng khẳng định, công tác xét nghiệm là đặc biệt quan trọng, Phó Thủ tướng đề nghị Hà Nội xem lại năng lực xét nghiệm từ máy móc đến việc cải tiến quy trình để nâng công suất, chủ động triển khai phần mềm để liên thông kết quả xét nghiệm của các đơn vị; huy động toàn bộ lực lượng bệnh viện tư nhân tham gia.

Phó Thủ tướng tin tưởng: “Cơ sở nào có năng lực, máy móc xét nghiệm PCR cứ triển khai, chỉ cần CDC Hà Nội khẳng định làm được thì triển khai ngay, giấy phép nộp lên bộ sẽ xử lý sau”. Việc cần làm ngay là thực hiện xét nghiệm nhanh không dùng lực lượng nhân viên y tế mà hướng dẫn cho người dân tự lấy mẫu.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đây là việc rất đơn giản, người dân làm được thì lực lượng y tế sẽ tập trung nhân lực cho nhiệm vụ chuyên môn chống dịch.

Hà Nội đang thực hiện tốt chỉ thị 16, và đang có thời gian để bình tĩnh xử lý mọi tình huống. “Hà Nội cần nỗ lực, giữ được yên, làm việc với tinh thần cao nhất bảo vệ Thủ đô, sau đó sẽ có vai trò như “anh cả” chi viện cho các tỉnh thành khác, quét sạch dịch bệnh” - Phó Thủ tướng chia sẻ.

Trước đó, đầu giờ sáng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến kiểm tra địa điểm tiêm vaccine 4 dây chuyền tại trụ sở Tập đoàn FPT (quận Cầu Giấy). Theo dự kiến, 5.000 mũi vaccine COVID-19 sẽ được tiêm tại đây. Việc tiêm chủng được thực hiện trong vòng 1 tuần, bắt đầu từ ngày 31.7.

Sau đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại trụ sở Bộ Tư pháp (đóng trên địa bàn quận Ba Đình). Theo Bộ Tư pháp, để thực hiện quy định giãn cách phòng, chống dịch của thành phố, bộ đã bố trí cho hơn 10% cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng bộ làm việc tại trụ sở, còn lại chủ yếu làm việc trực tuyến tại nhà.

Tại phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã kiểm tra khu phong tỏa tòa nhà VP6, nơi có có 1 trường hợp F0, 13 trường hợp F1 liên quan đến Công ty Cung ứng thực phẩm Thanh Nga, đồng thời kiểm tra khu cách ly tập trung thành phố tại tòa A1, A5 khu Pháp Vân - Tứ Hiệp (công suất cách ly 4.000 người).

LAODONG.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top