“Siêu kinh điển” Argentina - Brazil tại chung kết Copa America 2021

VHO- Sự chờ đợi của người hâm mộ túc cầu đã trở thành hiện thật khi tuyển Argentina đã đánh bại tuyển Colombia để gặp “đại kình địch” Brazil tại trận chung kết Copa America 2021.

Một ngày sau khi ĐKVĐ Brazil nhọc nhằn vượt qua Peru 1-0 ở trận bán kết thứ nhất thì tuyển Argentina cũng trải qua một trận đấu tương tự trước Colombia ở trận bán kết hai diễn ra vào sáng nay (7.7).

“Siêu kinh điển” Argentina - Brazil tại chung kết Copa America 2021 - Anh 1

Tuyển Argentina chật vật vào chung kết

Tuyển Argentina được đánh giá cao hơn và họ cũng có khởi đầu rất tốt. Ngay ở phút thứ 7, Messi thực hiện được chuyền thuận lợi trong vòng cấm cho  Lautaro Martinez đặt lòng quyết đoán, mở điểm cho Argentina. Nhưng sau khi có bàn dẫn trước, đội bóng xứ Tango đã đánh mất thế trận vào tay đối thủ. 

Phút 62, hàng thủ Argentina bị xé toang sau đường chuyền dài ấn tượng của Edwin Cardona và Luis Diaz đột phá dũng mãnh rồi dứt điểm tung lưới đối thủ ở góc hẹp, cân bằng tỷ số 1-1 cho Colombia. Mười bốn phút sau, Argentina có cơ hội rất tốt để có bàn thắng thứ hai. Di Maria mở ra cơ hội ngon ăn cho Lautaro Martinez sau sai lầm của hàng thủ đối thủ, nhưng tiền đạo thuộc biên chế Inter Milan lại không thể ghi bàn trước khung thành chỉ còn 1 hậu vệ của Colombia.

Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên cho đến phút 90 và hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Ở loạt đấu này, thủ thành Emiliano Martinez đã trở thành người hùng của Argentina khi cản phá 3 cú đá của Davinson Sanchez, Yerry Mina và Edwin Cardona bên phía Colombia để giúp Argentina giành chiến thắng 3-2.

“Siêu kinh điển” Argentina - Brazil tại chung kết Copa America 2021 - Anh 2

Sau 3 lần thất bại ở chung kết, Messi đang đứng trước cơ hội có được danh hiệu lớn cùng ĐTQG

Kết quả này giúp Argentina lọt vào chung kết gặp Brazil để tạo nên trận chung kết trong mơ. Hai năm trước, Argentina từng thất bại trước đối thủ ở bán kết và đây sẽ là cơ hội để đội bóng áo sọc xanh trắng phục hận. 

Với Messi, anh đã có lần thứ tư lọt vào trận đấu cuối cùng tại Copa America, ba lần trước M10 đều thất bại (năm 2007 trước Brazil, năm 2015 và 2016 trước Chile). Có thể nói, trận chung kết Copa America 2021 với chủ nhà Brazil vào ngày 11.7 tới sẽ là cơ hội cuối cùng để cầu thủ 34 tuổi có được danh hiệu lớn cùng tuyển Argentina.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc