Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Ninh Bình dừng vận tải hành khách đi, đến các địa phương có dịch

Thứ Ba 06/07/2021 | 09:52 GMT+7

VHO- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Bình vừa có thông báo yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; các bến xe khách tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển khách đi từ các địa phương trong tỉnh Ninh Bình đến các tỉnh, thành phố được công bố đang có dịch bệnh Covid-19.

Ninh Bình tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đi, đến các tỉnh thành phố đang có dịch từ 0h ngày 6.7. Ảnh: T.L

Cụ thể, kể từ 0h ngày 6.7 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) từ Ninh Bình đi, đến các tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Phú Yên, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, An Giang, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Ninh, Hưng Yên và ngược lại.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) từ Ninh Bình đi, đến địa bàn thuộc các tỉnh, thành phố có dịch và ngược lại.  Xe công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết hạn cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình. Hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh từ Ninh Bình đi, đến các tỉnh, thành phố có hành trình qua các điểm dịch, các khu phong tỏa, khu cách ly, giãn cách, các điểm dịch ở các tỉnh, thành phố theo Thông báo của Bộ Y tế thì không được dừng đỗ, để đón trả khách.

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND tỉnh và Sở GTVT. Chủ động thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến của dịch Covid-19 do Bộ Y tế công bố; thông báo, hướng dẫn của các địa phương về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ, các địa phương không cho phép tổ chức hoạt động vận tải hành khách đi, đến trên các phương tiện thông tin đại chúng để thực hiện. Chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách đi, đến các tỉnh, thành phố theo Tnội dung văn bản này và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định để lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Các bến xe khách thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND tỉnh và Sở GTVT. Không xác nhận vào Lệnh vận chuyển đối với những phương tiện đi, đến các tỉnh, thành phố theo Thông báo tại tại văn bản này. Kiểm tra việc chấp hành phòng, chống dịch Covid-19 của xe khách ra vào bến theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải. Kiên quyết không cho ra, vào bến đối với những phương tiện không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. 

Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái chỉ đạo các đơn vị vận tải, bến xe thực hiện nghiêm các quy định về vận chuyển thực hiện phòng chống dịch, tăng cường công tác tuyên truyền các quy định về vận chuyển thực hiện phòng chống dịch.

Giao Thanh tra Sở: Phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các bến xe, bến tàu, điểm đỗ tĩnh để kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các đơn vị vận tải, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Các chốt kiểm soát dịch bệnh phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông, Y tế thực hiện kiểm tra chặt chẽ các phương tiện vận tải hành khách về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, việc khai báo y tế bắt buộc, lập danh sách hành khách trên phương tiện,… đồng thời kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền các phương tiện vi phạm điều kiện kinh doanh, nhất là đối với các xe vận chuyển khách đi đến các địa phương công bố có dịch đã dừng hoạt động vận tải hành khách.

QUỲNH VY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top