Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Thủ tướng động viên, kiểm tra công tác chống dịch, hoạt động sản xuất kinh doanh tại tâm dịch TP.HCM

Thứ Bảy 26/06/2021 | 17:11 GMT+7

VHO- Ngày 26.6, tại TP.HCM-trung tâm kinh tế lớn nhất, cũng là vùng dịch đang có những diễn biến phức tạp nhất cả nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã tới thăm, làm việc, động viên một số địa điểm cách ly, cơ sở nghiên cứu, sản xuất vaccine và các doanh nghiệp đang nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát khu cách ly tại ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM (thành phố Thủ Đức)

Thủ tướng và đoàn công tác đã tới thị sát khu cách ly tại ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM (thành phố Thủ Đức); làm việc với Công ty Nanogen tại khu công nghệ cao TP.HCM-đơn vị nghiên cứu, sản xuất vaccine Nanocovax  phòng Covid-19; thăm công ty Nissei Electric Việt Nam-doanh nghiệp Nhật Bản chuyên sản xuất dây cáp điện…  tại khu chế xuất Linh Trung.

Cùng đi với Thủ tướng có Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Thủ tướng nhắc lại bài học kinh nghiệm tại Bắc Giang khi để xảy ra nhiều ca lây nhiễm chéo trong khu cách ly, tuy kiểm soát được, không để lan ra cộng đồng nhưng vẫn gây áp lực cho hệ thống điều trị

Hai chìa khóa để cách ly hiệu quả

Kiểm tra khu cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM (thành phố Thủ Đức), Thủ tướng Phạm Minh Chính đặc biệt lưu ý, test nhanh và áp dụng công nghệ là chìa khóa để bảo đảm công tác cách ly có hiệu quả.

Hiện TPHCM đã chuẩn bị sẵn sàng 30.000 chỗ cách ly, chưa kể các khu cách ly của từng quận, huyện. Trong đó, riêng tại Đại học Quốc gia TPHCM có 19.200 chỗ cách ly, đến nay đã tiếp nhận khoảng 7.000 người, khoảng 1.800 người đã hoàn thành cách ly, hiện còn khoảng 5.000 người đang tiếp tục cách ly.

Kiểm tra cơ sở vật chất và công tác tổ chức cách ly tại đây, Thủ tướng nhắc lại bài học kinh nghiệm tại Bắc Giang khi để xảy ra nhiều ca lây nhiễm chéo trong khu cách ly, tuy kiểm soát được, không để lan ra cộng đồng nhưng vẫn gây áp lực cho hệ thống điều trị. Yêu cầu dứt khoát phải tránh tình trạng này, Thủ tướng lưu ý hàng loạt biện pháp như tăng cường lực lượng bảo vệ, huy động cả công an và quân đội nếu cần thiết. Cùng với đó, bảo đảm các điều kiện cần thiết phục vụ cuộc sống vật chất và tinh thần trong điều kiện có thể như cung cấp wifi để người được cách ly có tâm lý thoải mái, không bức xúc, dẫn tới việc bỏ trốn khỏi nơi cách ly... Giảm số người trong mỗi phòng cách ly xuống mức thấp nhất, đặc biệt các phòng phải có khu vệ sinh riêng để tránh lây nhiễm.

“Phải quản lý chặt chẽ ngay trong khu cách ly, không được để xảy ra sơ hở”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Cùng với đó, Thủ tướng yêu cầu cần đẩy mạnh biện pháp test nhanh, đồng thời giao Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Bộ Giao thông vận tải thực hiện ngay việc chuyển các bộ kit thử nhanh cho TPHCM, trong đó có sản phẩm của Công ty Medicon tại Hà Nội mà Thủ tướng vừa tới thăm và làm việc ngày 24.6. Sản phẩm test nhanh của Công ty này có giá chỉ bằng 1/3 so với sản phẩm nhập khẩu nhưng chất lượng tương đương và quan trọng nhất là chúng ta có thể chủ động được nguồn cung, với công suất khoảng 120.000 sản phẩm mỗi ngày và có thể tăng thêm.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng hỗ trợ TP.HCM đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tại các khu cách ly.

Thủ tướng tới thăm Công ty Nissei Electric Việt Nam-một doanh nghiệp Nhật Bản tại khu chế xuất Tân Thuận

Vừa chống dịch, vừa sản xuất, vừa bảo đảm đời sống công nhân

Tại Công ty Nissei, Thủ tướng đánh giá cao các nỗ lực của Công ty để phục hồi doanh thu về mức trước đại dịch sau khi giảm khoảng 10% trong năm 2020, hiện đạt khoảng 80 triệu USD mỗi năm. Công ty đã áp dụng nhiều giải pháp phòng chống dịch như chia ca sản xuất, giảm lượng người tập trung.

Thủ tướng đề nghị, trong điều kiện đặc biệt, cần có giải pháp đặc biệt, mong muốn công ty nói riêng và các doanh nghiệp FDI nói chung chia sẻ khó khăn trong bối cảnh đại dịch, cùng với Chính phủ và chính quyền địa phương chung tay chống dịch để bảo đảm sức khỏe, tính mạng của người dân, đồng thời bảo đảm đời sống công nhân để khi tình hình trở lại bình thường, chuỗi sản xuất kinh doanh không bị đứt gãy.

Thủ tướng cho biết, phía Nhật Bản đã hỗ trợ Việt Nam 2 triệu liều vaccine, trong đó có 800.000 liều đã được dành cho TPHCM. Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực cao nhất để có nhiều nhất, nhanh nhất vaccine phòng chống dịch Covid-19 và sẽ tiếp tục ưu tiên vaccine cho các lực lượng tuyến đầu, trong đó có công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Chính phủ Việt Nam xác định “chống dịch như chống giặc”, người Việt Nam có truyền thống “vừa tăng gia sản xuất, vừa đánh giặc”. Thủ tướng đề nghị trong trường hợp dịch bệnh phức tạp hơn, Công ty có thể nghiên cứu phương thức vừa cách ly công nhân, người lao động tại chỗ, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh. Lãnh đạo doanh nghiệp ủng hộ quan điểm này của Thủ tướng.

“Vừa chung tay chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh, vừa bảo đảm đời sống công nhân. Chống dịch để sản xuất, sản xuất để chống dịch”, đó là mong muốn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với các doanh nghiệp. Nếu có vướng mắc, doanh nghiệp thẳng thắn gửi kiến nghị tới các cấp chính quyền trên tinh thần xây dựng để được xem xét giải quyết.

CHINHPHU.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top