EURO 2020: Ronaldo san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử cho đội tuyển quốc gia

VHO- Với cú đúp trong trận hòa 2-2 giữa tuyển Bồ Đào Nha và tuyển Pháp tại lượt đấu cuối bảng F diễn ra vào rạng sáng 24.6, Cristiano Ronaldo đã chính thức san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia (109 bàn) mà tiền đạo Ali Daei của Iran nắm giữ nhiều năm qua.

Ở cuộc đối đầu tái hiện lại trận chung kết cách đây 5 năm trên sân Puskas (Hungary), Ronaldo mở điểm và cũng là người ấn định tỷ số hòa 2-2 cho Bồ Đào Nha lần lượt ở các phút 30 và 60 để giúp đội nhà giành 1 điểm từ các nhà ĐKVĐ thế giới, qua đó giành vé đi tiếp với vị trí thứ ba bảng F (4 điểm).

EURO 2020: Ronaldo san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử cho đội tuyển quốc gia - Anh 1

Ronaldo cần thêm 1 pha lập công nữa để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG

Với cú đúp vào lưới tuyển Pháp, Ronaldo đã có 109 bàn thắng trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha, qua đó chính thức san bằng kỳ tích của tiền đạo Ali Daei trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG qua mọi thời đại. Thông kê cho thấy, CR7 cần 178 trận để có được 109 bàn thắng cho ĐTQG, con số này của Ali Daei là 149 trận. Dù vậy so với huyền thoại người Iran, những bàn thắng của Ronaldo có ý nghĩa hơn khi nó đa phần được ghi ở các giải đấu lớn như EURO hay World Cup (tính cả vòng loại và VCK). Chỉ cần ghi được 1 bàn thắng nữa thôi, tiền đạo 36 tuổi sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất ở cấp độ ĐTQG.

Cùng với 2 bàn thắng vào lưới tuyển Pháp, Ronaldo đã có 21 bàn trong hai giải đấu lớn EURO và World Cup, đồng thời vượt qua thành tích 19 bàn của cựu tiền đạo Miroslav Klose (Đức). Ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng nâng thành tích ghi bàn qua các kỳ EURO lên 14 bàn, bỏ xa huyền thoại Michel Platini của tuyển Pháp (9 bàn). Bên cạnh đó, Ronaldo hiện đang có 5 bàn tại EURO 2020, tiếp tục dẫn đầu giải “Vua phá lưới”, xếp sau anh là 5 cầu thủ ghi được 3 bàn, gồm: Romelu Lukaku (Bỉ), Patrik Schick (CH Séc), Georginio Wijnaldum (Hà Lan), Robret Lewandowski (Ba Lan) và Emil Forsberg (Thụy Điển).

Với phong độ hiện tại, Ronaldo chắc chắn sẽ tiếp tục được kỳ vọng ghi bàn để giúp đội tuyển Bồ Đào Nha vượt qua Bỉ ở vòng 1/16 đội.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc