Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng: Thông điệp từ bài phát biểu của thầy Hiệu trưởng

Thứ Hai 21/06/2021 | 10:52 GMT+7

VHO- Một bài phát biểu tâm huyết, đậm chất thời sự giáo dục đã truyền đi thông điệp quý báu trong những ngày kết thúc năm học 2020-2021 giữa đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát ở Đà Nẵng. Đó là bài phát biểu của PGS.TS Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng).

 PGS. TS Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng nhà trường

Thưa toàn thể thầy cô giáo, viên chức, người lao động, học viên và sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng),

Thưa quý phụ huynh, quý cơ quan, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng; các cựu học viên, cựu sinh viên đã và đang đồng hành cùng Nhà trường trong suốt thời gian qua!

Năm học 2020-2021 sắp kết thúc với nhiều cung bậc cảm xúc trong mỗi chúng ta. Nhìn lại những ngày đầu năm học, chúng ta đã sẵn sàng với sứ mệnh hoàn thành mục tiêu kép của toàn ngành giáo dục: “Vừa nỗ lực thực hiện nghiêm túc và hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo chất lượng đào tạo”. Cùng với việc nghiêm túc thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và các cấp lãnh đạo, toàn thể giáo viên, viên chức, người lao động, học viên và sinh viên của Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng đã thể hiện quyết tâm cao độ, đầy nỗ lực và khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao nhất, thực hiện ngay các giải pháp trước mắt để phòng, chống dịch, vừa chuyển sang dạy - học trực tuyến. Từ kinh nghiệm sẵn có cùng với sự sẵn sàng về nguồn lực cơ sở vật chất, năng lực ứng dụng CNTT, toàn trường đã khai thác có hiệu quả hệ thống dạy - học trực tuyến hiện đại, chuyên nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ đào tạo năm học 2020-2021. Toàn thể GV nhà trường đã cùng nhau khai thác hiệu quả hệ thống dạy học trực tuyến LMS, các ứng dụng Zoom, MS Teams, Google Meet, Live Stream… để tổ chức thực hiện các hoạt động, công tác, hoàn thành nhiệm vụ dạy - học các tuần cuối của năm học, đồng thời thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh năm 2021 trực tuyến rất hiệu quả.

Quả thật, việc ứng dụng CNTT trong dạy và học, cùng với nhiều sáng kiến mới, thủ thuật hay qua các clip bài giảng ấn tượng tại studio và hệ thống trực tuyến đã cho thấy sự sẵn sàng của thầy và trò toàn trường trong kỷ nguyên công nghệ số. Hệ thống dạy - học trực tuyến của nhà trường được trang bị hiện đại, đáp ứng rất hiệu quả các yêu cầu của công tác đào tạo trực tuyến, đồng thời đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Tôi thực sự cảm động và trân trọng cảm ơn, đồng thời biểu dương các giảng viên cùng toàn thể viên chức, người lao động của Nhà trường vì những nỗ lực làm việc của tất cả các đồng chí, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Rất mong toàn thể giáo viên, viên chức, người lao động, học viên và sinh viên nhà trường tiếp tục phát huy thế mạnh vốn có trong công tác, giảng dạy và học tập trong thời gian dạy học trực tuyến, hoàn thành nhiệm vụ năm học đồng thời đảm bảo an toàn, phòng chống dịch và chung tay cùng các cấp lãnh đạo cũng như cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 Tập thể giáo viên, viên chức, người lao động, học viên và sinh viên nhà trường tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Thưa toàn thể quý vị!

Trước mắt, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Tôi mong toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường và các học viên, sinh viên tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ còn lại của năm học; tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch; đảm bảo an toàn sức khỏe cho mỗi cá nhân, mỗi gia đình và cả đại gia đình Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) của chúng ta, chung tay cùng với TP Đà Nẵng và cả cộng đồng vượt qua khó khăn, sớm đẩy lùi đại dịch. Mong toàn thể sinh viên tranh thủ thời gian dự trữ hiện tại của năm học để ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi kết thúc học phần học kỳ II năm học 2020-2021.

Chúng ta vô cùng biết ơn các y, bác sĩ, lực lượng công an, quân đội đang ngày đêm đương đầu với hiểm nguy, khó khăn trên các mặt trận vừa ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vừa chống dịch lây lan với những biến chủng mới phức tạp. Điều đó thôi thúc chúng ta nêu cao tinh thần trách nhiệm với bản thân và cộng đồng; hãy biến sự hàm ơn đối với các lực lượng phòng, chống dịch bằng việc nghiêm túc thực hiện hiệu quả những yêu cầu của các cấp và ngành y tế.

Tôi cũng đề nghị các Khoa, Phòng công tác sinh viên, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên nhà trường thường xuyên thông tin, lưu ý nhắc nhở sinh viên nghiêm túc thực hiện các yêu cầu về phòng chống dịch; đồng thời, theo dõi nắm tình hình, kịp thời hỗ trợ sinh viên tại các ký túc xá tập trung, các khu trọ khi gặp phải khó khăn.

Khuôn viên của ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng)

Các em sinh viên, học viên thân mến!

Tôi thân ái gửi đến tất cả các em lời cảm ơn hòa lẫn niềm tự hào về các em. Qua khó khăn, trở ngại mới kiểm chứng được năng lực thực sự của các em trong học tập, nghiên cứu, sinh hoạt và làm việc. Tôi tự hào về thế hệ sinh viên chúng ta hôm nay. Các em đã xuất sắc trang bị cho mình nền tảng ứng dụng CNTT trong học tập, nghiên cứu, bất chấp mọi rào cản hay khoảng cách không gian. Thời gian qua, các em đã tự rèn luyện cho mình năng lực tự làm việc, tư duy phản biện, quản lý thời gian… Quan trọng hơn, các em đã biết tự lập, vượt qua áp lực và trân quý những giá trị, lòng yêu thương dành cho gia đình, bạn bè, thầy cô và cả cộng đồng. Chính từ những giá trị trân quý đó, tôi tin chắc rằng các em sẽ hoàn thành năm học 2020-2021, hoàn thành khóa học với kết quả tốt nhất và đặc biệt là cả những hành trang, trải nghiệm tại Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) nơi nuôi dưỡng tài năng với triết lý giáo dục Nhân văn - Sáng tạo - Thích ứng.

Các em học sinh cuối cấp Trung học phổ thông yêu quý!

Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) đang chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tuyển sinh ĐH chính quy năm 2021. Chắc chắn giờ đây các em đang sẵn sàng với những nỗ lực tốt nhất để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và sẵn sàng bước vào ngưỡng cửa Đại học. Chúc các em ôn tập tốt để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới. Hy vọng các em đã có sự lựa chọn đúng đắn khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào một trong 22 chuyên ngành của Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng); khởi đầu hành trình chinh phục tri thức, khởi đầu cho những trải nghiệm của quãng thời gian đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân và thực hiện những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ.

Thầy đặt niềm tin rất lớn ở thế hệ sinh viên hôm nay, đặc biệt là Khóa tuyển sinh 2021 của nhà trường. Các em chính là chủ nhân của một môi trường học tập, nghiên cứu đầy năng động, đầy tính nhân văn và khả năng thích ứng cao với mọi hoàn cảnh. Nơi đây, các em sẽ được ươm mầm, các em sẽ là trung tâm của quá trình đào tạo và rèn luyện với phương châm “tất cả cho chất lượng đào tạo, tất cả vì sinh viên thân yêu”.

Thầy mong rằng, quá trình học tập, nghiên cứu và rèn luyện trong điều kiện mới, các em sẽ nâng tầm nhìn cuộc sống, nuôi dưỡng đam mê, vun đắp tính sáng tạo, tìm tòi phương pháp mới, đầy đủ bản lĩnh, giàu lòng nhân ái để trở thành những công dân chuẩn mực của xã hội phát triển.

Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) đã sẵn sàng mọi điều kiện cần và đủ, đảm bảo đáp ứng yêu cầu đào tạo có sự tích hợp hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin với hệ thống đào tạo trực tuyến hiện đại, chuyên nghiệp. Thầy và trò chúng ta sẽ vững tin vượt qua khó khăn của dịch bệnh để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng và hoàn thành nhiệm vụ năm học. Nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch với các giải pháp hỗ trợ sinh viên trong tình hình mới, các gói hỗ trợ miễn giảm học phí, các chương trình khuyến khích học tập với hàng trăm suất học bổng có tổng trị giá lên đến hàng tỉ đồng, các điều kiện, cơ hội thực tập, kiến tập tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường ĐH trong và ngoài nước…

Thưa toàn thể quý vị!

Với niềm tin vào truyền thống quý báu mà bao thế hệ thầy và trò của Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) đã tạo dựng và phát triển trong 36 năm xây dựng và trưởng thành, với sự quyết tâm cao nhất của toàn trường, sự tâm huyết của Hội đồng sư phạm, sự đồng hành của quý cơ quan, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cựu sinh viên; sự nỗ lực vượt khó cùng với tài năng, trí tuệ và sức trẻ của sinh viên nhà trường… tất cả sẽ tạo nên một sức mạnh của sự đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn, chung tay cùng với toàn thể các lực lượng chống dịch và cả cộng đồng chiến thắng Covid-19, đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021, chuẩn bị cho mùa tuyển sinh ĐH chính quy năm 2021. 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top