Circle K có quảng cáo lập lờ gây hiểu nhầm cho khách hàng

VHO- Mới đây, trên mạng xã hội, một khách hàng của Circle K bày tỏ nỗi bức xúc vì cảm thấy bị lừa vì tin vào nội dung quảng cáo lập lờ, cũng như thiếu chuyên nghiệp của nhân viên bán hàng tại doanh nghiệp.

Circle K có quảng cáo lập lờ gây hiểu nhầm cho khách hàng - Anh 1

 Chị T đã mua 2 loại mệnh giá thẻ nhưng không được khuyến mãi như quảng cáo của Circle K

Tài khoản M.T.T đăng tải trên mạng facebook cho biết, theo nội dung quảng cáo của Circle K đăng tải trên trang web của công ty: “Chỉ duy nhất ngày 21.5.2021, khi khách hàng đến Circle K nạp thẻ Vinanphone sẽ được khuyến mãi ngay 20% giá trị thẻ nạp”. Ở dưới tiếp tục có nội dung: “Dịch vụ áp dụng tại cửa hàng Circle K trên toàn quốc”.

Với nội dung này, chị M.T.T nghĩ rằng đây là chương trình khuyến mãi của Circle K sẽ được giảm 20% giá trị thẻ nạp nên đã đến một cửa hàng Circle K tại địa chỉ số 5 Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân, Hà Nội để mua thẻ Vinaphone. Khi đến nơi, chị T đã cẩn thận hỏi một nữ nhân viên bán hàng của Circle K về chương trình này, rằng chương trình khuyến mại của Circle K thì mua bằng tiền mặt hay qua ví điện tử Zalopay? Nếu mua thẻ 500.000 đồng, được ưu đãi 20% tức là 100.000 đồng, thì được cộng thành 600.000 đồng hay được trừ vào chi phí còn 400.000 đồng? Tuy nhiên, nữ nhân viên này tỏ ra ấp úng, không hiểu rõ. Chị T lại hỏi nhân viên nam đứng cạnh, anh này cho biết, chị mua thẻ điện thoại thì phải mua bằng tiền mặt, không mua được bằng thẻ ngân hàng. Vậy là chị T đã đưa 600.000 đồng để mua 2 loại thẻ Vinaphone 500.000 đồng và 100.000 đồng. Khi chị nạp tiền vào điện thoại thì không thấy khuyến mãi trừ tiền, hay cộng bất cứ khoản tiền nào cả.

Lúc này chị hỏi lại nhân viên và đưa cho xem lời quảng cáo của Circle K. Cả hai nhân viên của cửa hàng đều lúng túng về nội dung quảng cáo này, và khẳng định không biết gì về chương trình khuyến mãi của Circle K. Nam nhân viên đề nghị sẽ trao đổi với quản lý cửa hàng tên là Trang, đồng thời gửi nội dung quảng cáo cho người quản lý. Sau một lúc trao đổi, chị Trang cũng đành thừa nhận với khách hàng là nội dung quảng cáo của Circle K đã gây hiểu nhầm cho khách hàng. “Đây là chương trình khuyến mãi của Vinaphone, tặng 20% dung lượng giá trị thẻ nạp cho khách hàng chứ không phải là chương trình giảm giá của Circle K. Em sẽ báo với Công ty để thay đổi”, người quản lý nói.

Chị M.T.T cho rằng, việc quảng cáo giảm giá 20% của Circle K là không minh bạch, lập lờ, gây hiểu lầm cho khách hàng và gây thiệt hại cho người tiêu dùng vì nếu mua thẻ ở chỗ khác chị sẽ được giảm giá 4 -10% giá trị tiền nạp thẻ. Điều này là vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, cạnh tranh, đồng thời Circle K cần phải thay đổi ngay cách quảng cáo của mình. Bởi vì doanh nghiệp cần cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, uy tín, thái độ chứ không phải bằng “thủ đoạn” như thế này. 

 NGUYỆT MINH

Ý kiến bạn đọc