Khánh Hòa: Người dân nô nức đi bỏ phiếu bầu cử

VHO - Sáng 23.5, cử tri toàn tỉnh Khánh Hòa đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh công tác bầu cử thì các hoạt động phòng, chống dịch cũng được đặc biệt quan tâm, thực hiện đúng quy định.

Khánh Hòa: Người dân nô nức đi bỏ phiếu bầu cử - ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh bỏ phiếu bầu cử

Theo ghi nhận của Văn Hóa ngay từ sáng sớm 23.5, khắp các ngả đường, từ trung tâm tỉnh Khánh Hòa, thành phố Nha Trang, các huyện, đến các xã, thôn đều tràn ngập cờ hoa mừng ngày hội lớn. Người dân cũng tích cực đi bỏ phiếu bầu cử, thể hiện tinh thần trách nhiệm của công dân. Trên các ngả đường, nhiều xe lưu động với loa phát thanh rộn vang tuyên truyền, vận động người dân đi bầu cử đúng thời gian.

Theo Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Toàn tỉnh có hơn 988.000 cử tri thực hiện bổ phiếu bầu đại biểu Quốc hội, hơn 988.000 cử tri bầu đại biểu HĐND tỉnh, hơn 987.000 cử tri bầu đại biểu HĐND cấp huyện và hơn 950.600 cử tri bầu đại biểu HĐND cấp xã, tại 961 khu vực bỏ phiếu.

Khánh Hòa: Người dân nô nức đi bỏ phiếu bầu cử - ảnh 2

Người dân bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bầu cử số 8, phường Phước Long, TP Nha Trang

Cử tri Khánh Hòa sẽ bầu 7 đại biểu Quốc hội khóa XV trong số 13 người ứng cử; bầu 52 đại biểu HĐND tỉnh trong số 84 người ứng cử; bầu 290 đại biểu HĐND cấp huyện trong số 477 người ứng cử; bầu 3.210 đại biểu HĐND cấp xã trong số 5.381 người ứng cử.

Khánh Hòa: Người dân nô nức đi bỏ phiếu bầu cử - ảnh 3

Người dân tìm hiển về lý lịch người ứng cử để bỏ phiếu bầu cử

Khánh Hòa: Người dân nô nức đi bỏ phiếu bầu cử - ảnh 4

Xe lưu động với loa phát thanh rồn vang tuyên truyền về công tác bầu cử

Khánh Hòa: Người dân nô nức đi bỏ phiếu bầu cử - ảnh 5

Đường phố Nha Trang ngập sắc đỏ cờ Tổ quốc trong ngày bầu cử

Trước đó, được sự đồng ý của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, 20 khu vực bỏ phiếu thuộc huyện Trường Sa đã hoàn thành bầu cử sớm vào ngày 16.5.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc